อสังหาริมทรัพย์
เฟรเซอร์ส จับมือ ไทยบาวเออร์ เร่งสร้าง One Bangkok


เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ ย้ำโปรเจทยักษ์ One Bangkokมูลค่า 120,000 ล้านบาท ได้มาตรฐานอาคารสู่ความยั่งยืนระดับสากล จ้างไทยบาวเออร์ ในเครือของBAUER Spezialtiefbau GmbH เยอรมนี และซีฟโก้ เป็นผู้ก่อสร้างหลัก ส่วนแรก มั่นใจเปิดให้บริการเฟสแรกในปี 2565

นายบุรินทร์ คุณาธิปพงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายก่อสร้างโครงการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทยจำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทยจำกัด และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ร่วมเซ็นสัญญากับ บริษัท ไทยบาวเออร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของBAUER Spezialtiefbau GmbH ประเทศเยอรมนี และ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน)เพื่อเป็นผู้ก่อสร้างหลัก ส่วนแรกของโครงการ One Bangkok (วัน แบงค็อกร่วมด้วยบริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชนซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการ ควบคุมงานก่อสร้างโครงการ

 


 

โดยงานฐานรากของโครงการ One Bangkokเฟสแรก บริษัท ไทยบาวเออร์ จำกัด และ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชนจะฝังเสาเข็มเจาะมากกว่า 2,500 ต้น ความลึกถึง 80 เมตร พร้อมการสร้างกำแพงไดอาแฟรมวอลล์(Diaphragm Wall)กันดินยาวมากกว่า 1.5 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 35เมตร ซึ่งจะเป็นโครงสร้างในระดับชั้นใต้ดินของโครงการ โดยบริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด(มหาชนจะเป็นผู้ตรวจสอบและควบคุมคุณภาพงานฐานราก ซึ่งได้เริ่มงานฐานรากแล้ว กำหนดเปิดให้บริการเฟสแรกในปี 2565

สำหรับ One Bangkok ถือเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่บริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระรามที่ 4 มูลค่าการลงทุนมากกว่า 120,000 ล้านบาท เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทยจำกัด และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด นับเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเในประเทศไทย พร้อมยกระดับมาตรฐานการออกแบบ รวมไปถึงมาตรฐานอาคารสู่ความยั่งยืนในระดับสากล

โครงการ One Bangkok ประกอบด้วย อาคารสำนักงานพรีเมียมเกรดเอ จำนวน5อาคาร โรงแรมหรูที่มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 5 โรงแรม ที่พักอาศัย ระดับ อัลตราลักชัวรี่ 3 อาคาร พร้อมด้วย ร้านค้าปลีก 4 โซน และพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง ขนาดรวมกัน 50 ไร่

"ด้วยประสบการณ์อันยาวนานนับทศวรรษในวงการนี้ ทั้งไทยบาวเออร์ และซีฟโก้ ถือเป็นบริษัทที่มีผลงานโดดเด่น มีความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างงานฐานรากที่มีโครงสร้างซับซ้อนในประเทศไทย และด้วยพื้นที่ซึ่งมีขนาดใหญ่มากของโครงการ 'One Bangkok'ในเฟสแรกนี้ เราจึงแต่งตั้งผู้รับเหมาหลักสองรายสำหรับงานฐานราก เพื่อให้มั่นใจว่าการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้จะมีคุณภาพสูงที่สุด พร้อมออกแบบโดยคำนึงถึงเมือง สิ่งแวดล้อม และผู้คนในชุมชน เป็นปัจจัยสำคัญ"

การก่อสร้างโครงการ One Bangkokจะเป็นไปตามมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมระดับโลก ซึ่งมีข้อกำหนดและมาตรฐานที่เข้มงวดด้านสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ภายในโครงการจะมีโรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ รวมถึงมีระบบศูนย์กลางการจัดซื้อจัดจ้าง ทำให้บริหารงานได้รวดเร็วและเป็นระบบมากขึ้น ในฐานะที่เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกที่สร้างตามมาตรฐานLEED Neighborhood Development (LEED ND)ในระดับแพลตินัม


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ค. 2561 เวลา : 15:24:05
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:43 am