แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
จุดหมายลับสุดยอดทั่วโลกที่จะทำให้คุณร้องว้าว


หลายคนใฝ่ฝันที่จะออกท่องโลกกว้างและหลีกหนีจากความสับสนวุ่นวายที่พบเจอในแต่ละวัน แม้ว่าจะทำได้ในช่วงสั้นๆ ก็ตาม แต่หากคุณไปเยือนจุดหมายเดิมๆ ซ้ำๆ กันทุกปีจะมีประโยชน์อะไรกัน? Booking.com ผู้นำระดับโลกด้านการเชื่อมโยงคุณกับตัวเลือกที่พักน่าทึ่งหลากหลายประเภททั่วโลก พบว่าผู้เดินทางทั่วโลกเกือบครึ่ง* ต่างลงความเห็นว่าการค้นพบจุดหมายลับของคนท้องถิ่น” ซึ่งดีที่สุดนั้นทำให้ทริปพักผ่อนของพวกเขาเป็น ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม (ร้อยละ 42)  ลองออกนอกเส้นทางที่นักท่องเที่ยวไปกันจนทะลุปรุโปร่ง แล้วไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ร้านอาหาร สถานที่น่าสนใจทางวัฒนธรรม และแหล่งผจญภัยต่างๆที่ยังไม่เป็นที่รู้จักนักซึ่ง Booking.com ได้คัดสรรมาแล้ว อีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของคนท้องถิ่นดูได้เลย!

 

 

 

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ - ผู้เดินทางทั่วโลกมากกว่าครึ่ง (ร้อยละ 51) ยอมรับว่าการค้นพบสถานที่ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักนั้นเป็นหนึ่งใน “จุดหมายลับของคนท้องถิ่น” ที่ดีที่สุดในระหว่างทริปพักผ่อน

  • ใคร ก็คงเคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของอุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน แต่กลับเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้จักแกรนด์แคนยอนในจังหวัดเชียงใหม่ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ถึงชั่วโมงเมื่อเดินทาง ด้วยรถยนต์ อีกทั้งยังอยู่ในสภาพดีและรอให้คุณได้ไปสำรวจ ลองลงไปแช่ตัวในทะเลสาบให้ฉ่ำใจ ก่อนขึ้นมาอาบแดด และกระโดดน้ำจากหน้าผา (ถ้ากล้าพอ) จากนั้นจึงปิดท้ายด้วยอาหารปิ้งย่างแบบบาร์บีคิวแสนอร่อย
  • ออกสำรวจผืนน้ำใสสะอาดของทะเลสาบไอบ์เซ (Eibsee Lake) ในบาวาเรียซึ่งตั้งอยู่บริเวณตีนเขา ซุกชปิทเซอ  (Zugspitze)ยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมนี ทะเลสาบแห่งนี้มีผืนน้ำเรียบสีฟ้าอมเขียวซึ่งทอประกายระยิบระยับท่ามกลางทัศนียภาพของเทือกเขาแอลป์ หากต้องการความสดชื่น ก็อย่าลืมลงแช่ตัวในผืนน้ำสีมรกตซึ่งแทรกตัวอยู่ท่ามกลางภูเขาหิน 
  • จุ่มเท้าลงแช่ในบ่อน้ำร้อนที่โรโตรัว (Rotorua) ประเทศนิวซีแลนด์ และออกสำรวจบ่อโคลนที่มีฟองปุด หมู่บ้านของชนพื้นเมืองชาวเมารี และน้ำพุร้อนโพฮูตู (Pohutu Geyser) ที่พ่นน้ำสูงถึง 30 เมตรวันละหลายครั้ง
  • ประเทศญี่ปุ่นอาจขึ้นชื่อเรื่องดอกซากุระอันงดงาม แต่หากคุณอยากเห็นดอกไม้สีอื่น บ้างแล้วล่ะก็ ลองไปเดินเล่นในสวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) ที่อิบารากิในช่วงเดือนเมษายนดูสิ แล้วคุณจะได้พบกับทุ่งดอกไม้สีฟ้า เพียงเดินทางออกจากโตเกียวไปไม่ถึง 2 ชั่วโมง คุณก็จะได้ชมดอกเนโมฟีลา 4.5 ล้านดอกที่พากันบานสะพรั่ง ดื่มด่ำกับภาพทิวทัศน์ที่แปรเปลี่ยนจากเนินเขาสีเขียวขจีเป็นทุ่งดอกไม้สีฟ้าที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์  
  •  


 

 

 

ร้านอาหารที่มีแต่คนท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้จัก - ผู้เดินทางทั่วโลกกว่า 1 ใน 3 (ร้อยละ 35) กล่าวว่าสิ่งที่คนท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้ที่ดีที่สุดซึ่งพวกเขาได้สัมผัสในระหว่างทริปพักผ่อนนั้น คือ การค้นพบร้านอาหารที่มีแต่คนท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้จัก

  • บริเวณด้านหลังร้านขายเนื้อธรรมดา ที่ไม่มีอะไรโดดเด่นในแมนฮัตตันนั้นเป็นที่ตั้งของร้านอาหารสุดชิคชื่อ Bohemian ลิ้มรสเมนูฟิวชั่นที่ผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่น อเมริกัน และฝรั่งเศส แต่อย่าลืมจองตั้งแต่เนิ่น ล่ะ เพราะร้านอาหารแห่งนี้รับลูกค้าได้ 25 ท่านเท่านั้น และถ้าจะจองล่วงหน้า คุณจะต้องรู้จักผู้ที่เคยมาทานร้านนี้และรู้เบอร์โทรศัพท์ซึ่งเป็นความลับของร้าน
  • เมื่อ 10 กว่าปีก่อนกรุงบัวโนสไอเรสมีร้านอาหารประเภท “ปูแอร์ตาส แซร์ราดาส” (Puertas Cerradas) หรือร้านอาหารที่ไม่รับลูกค้าวอล์กอินผุดขึ้นมากมาย และหนึ่งในร้านประเภทนี้ที่เปิดเป็นร้านแรก คือ Treintasillas ซึ่งลูกค้าจะต้องส่งอีเมล์หาหัวหน้าเชฟ Ezequiel Gallardo หากต้องการจองโต๊ะที่ร้านอาหารสุดโรแมนติกแห่งนี้ เนื่องจากข้อมูลที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ ของร้านนั้นไม่สามารถค้นหาได้จากอินเทอร์เน็ต
  • ไม่มีอะไรที่ให้ความเป็นส่วนตัวมากไปกว่าดินเนอร์สุดโรแมนติกในถ้ำอีกแล้ว ร้าน Grotta Palazzese เป็นร้านอาหารทรงเสน่ห์ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในถ้ำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในเมืองโปลีญาโออามาเร (Polignao a Mare) ประเทศอิตาลี หากคุณอยากดื่มด่ำบรรยากาศที่ไม่ซ้ำใครนี้อย่างเต็มที่แล้วล่ะก็ ลองลิ้มรสอาหารอิตาเลียนที่จะทำให้คุณน้ำลายสอ พลางมองดูเกลียวคลื่นที่สาดซัดหน้าผา  และสัมผัสลมทะเลที่เย็นสบายดูสิ
  • ถ้าคุณอยากสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารแบบไม่เหมือนใครแล้วล่ะก็ มุ่งตรงไปที่ร้าน Labassin Waterfall Restaurant ในเมืองซานปาโบล (San Pablo) ประเทศฟิลิปปินส์ได้เลย และคุณจะได้อิ่มอร่อยกับเมนูท้องถิ่น แบบต้นตำรับบนโต๊ะไม้ไผ่แบบดั้งเดิม เมื่อมองแวบแรก คุณอาจไม่รู้ว่าที่ด้านล่างของน้ำตกนั้นมีร้านอาหาร ตั้งอยู่ ไม่มีอะไรจะชุ่มฉ่ำใจไปกว่าการได้นั่งทานอาหารสไตล์โฮมเมดพลางแช่เท้าในน้ำใสไหลเย็นอีกแล้ว
  •  

 

 

สถานที่น่าสนใจทางวัฒนธรรม - ผู้เดินทางทั่วโลกเกือบ 1 ใน 3 (ร้อยละ 32) กล่าวว่าการได้ค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ยังไม่ค่อยมีใครไปเยือนนั้นเป็นหนึ่งใน “จุดหมายลับของคนท้องถิ่นที่ดีที่สุดในช่วงทริปพักผ่อน

  • เมื่อผู้เดินทางใฝ่ฝันถึงทริปพักผ่อนที่ไมอามี ก็มักนึกถึงภาพของย่านเซาท์บีชสุดฮิป ย่านดาวน์ทาวน์ที่เต็มไปด้วยสถานที่จัดปาร์ตี้สุดเริงรมย์ หรือรูฟท็อปบาร์สไตล์ชิค แต่ทว่าหากคุณไม่ได้ไปเยือนย่านลิตเติ้ลฮาวานา (Little Havana) แล้วล่ะก็ เท่ากับว่าคุณยังไปไม่ถึงไมอามี หรือจะแวะเวียนไปยัง  Agustin Gainza Arts and Tavern ซึ่งคุณจะได้สัมผัสอิทธิพลวัฒนธรรม คิวบาที่มีอยู่อย่างเข้มข้นในสตูดิโอของหนึ่งในศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในไมอามีท่านนี้ พร้อมลิ้มลองทาปาสแสนอร่อยและไวน์สักแก้วก็นับว่าไม่เลวทีเดียว 
  • บอกลาฝูงชนที่รูปปั้นพระเยซูคริสต์อันเป็นแลนด์มาร์คขอกรุงงริโอ และมุ่งหน้าไปยังเอสกาดาเรีย เซลาร็อง (Escadaria Selarón) หรือที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งคือ บันไดเซลารอน ถ่ายรูปที่ขั้นบันไดชื่อก้องโลกและ ชื่นชมสีสันของกระเบื้องโมเสกผลงานของศิลปินชื่อดังอย่าง Jorge Selarón แห่งนี้
  • สโตนเฮนจ์เป็นโบราณสถานยุคก่อนประวัติศาสตร์แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในยุคโบราณ แต่ผู้คนเชื่อกันว่าเสาหินแห่งเซนเนส (Standing Stones of Stenness) ในสกอตแลนด์นั้นเป็นอนุสาวรีย์หินที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะอังกฤษ
  • งานแกะสลักหินแห่งต้าจู (Dazu Rock Carvings) ในเขตนครฉงชิ่ง ประเทศจีน เป็นกลุ่มงานแกะสลักหินทางศาสนาในแบบจีนที่มีอายุนับย้อนไปได้ถึงศตวรรษที่ 7 และเนื่องจากงานแกะสลักเหล่านี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,200 ปี จึงเป็นเรื่องน่าทึ่งอย่างยิ่งที่งานศิลปะเหล่านี้ยังคงรักษาความงดงามของชิ้นงานไว้ได้ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงกับวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบันได้อีกด้วย
  •  

  

 

สถานที่ที่อยู่นอกเส้นทางของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ - ผู้เดินทางทั่วโลก 3 ใน 10 (ร้อยละ 30) ชอบไปยังที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ค่อยไป และกล่าวว่าสถานที่เหล่านี้เป็นหนึ่งใน “จุดหมายลับของคนท้องถิ่นที่ดีที่สุดระหว่างทริป

  • หากคุณต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่ต่างออกไปโดยสิ้นเชิงของฮ่องกงนอกเหนือจากดงตึกระฟ้าแล้วล่ะก็ ลองมุ่งหน้าไปที่ย่านซัมซุยโปที่ซึ่งถนนแต่ละสายมีสินค้าและอาหารที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป ออกสำรวจความคีกคักจอแจของตรอกซอกซอยต่าง ในตลาด พร้อมซื้อสินค้าราคาสบายกระเป๋าและสัมผัสความเป็นมิตรของผู้คนในพื้นที่
  • สัมผัสความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลาสู่อดีตด้วยการออกสำรวจหมู่บ้านโคลเวลลี (Clovelly) ในนอร์ทเดวอน ประเทศสหราชอาณาจักรซึ่งสามารถไปถึงได้ด้วยการเดินเท้าเท่านั้น โดยหมู่บ้านที่งดงามราวภาพวาดแห่งนี้ เป็นหมู่บ้านปลอดยานพาหนะ อีกทั้งยังมีถนนหนทางที่ปูด้วยหิน อาคารบ้านเรือนสไตล์ค็อทเทจสีพาสเทล ท่าเรือ และแม้แต่ลาก็มีให้เห็นในที่แห่งนี้
  • นครเมลเบิร์นที่แสนคึกคักของประเทศออสเตรเลีย มีบาร์และร้านอาหารที่มีชีวิตชีวาตั้งอยู่เรียงราย ตลอดสองฟากฝั่งแม่น้ำยาร์รา (Yarra River) ไปจนถึงย่านเซาท์แบงค์ (Southbank) สุดติสท์ เก็บภาพเป็นที่ระลึกสำหรับทริปพักผ่อนของท่าน และเปลี่ยนจากการถ่ายเซลฟี่คู่กับสถานที่ยอดนิยม อย่างอาคารยูเรกาทาวเวอร์ (Eureka Tower) และสวนพฤกษศาสตร์ออสเตรเลีย มาเป็นการเดินลัดเลาะ ไปตามตรอกซอกซอยที่เต็มไปด้วยภาพกราฟิตี้ของเมลเบิร์นเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศของนครแห่งนี้
  • ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวหลายพันคนแห่แหนกันไปเยือนสเปนเพื่อพักผ่อนที่ชายหาดแสนงดงาม สัมผัสอากาศดี ลิ้มลองอาหารและไวน์เลิศรส เพลิดเพลินกับสีสันยามค่ำคืนในเมืองต่าง ดื่มด่ำกับความเงียบสงบของชนบท และชื่นชมสถาปัตยกรรมน่าอัศจรรย์ ลองแวะเวียนไปยังมหาวิหารบูร์โกส (Burgos Cathedral) แล้วคุณจะได้ยลโฉมสิ่งปลูกสร้างสไตล์โกธิคที่มีชื่อเสียง โดยไม่ต้องพบเจอกับความวุ่นวายและจอแจของสถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกแห่งอื่น ของสเปน
  •  

 

 

การสำรวจนี้จัดทำโดย Booking.com และดำเนินการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งได้เดินทางในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา/วางแผนที่จะเดินทางในช่วง 12 เดือนข้างหน้า โดยรวมเป็นผู้ตอบแบบสอบถามทั้งสิ้น 20,500 คน (ประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 1,000 คน ได้แก่ ออสเตรเลีย เยอรมนี ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี จีน บราซิล อินเดีย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร รัสเซีย อินโดนีเซีย และโคลัมเบีย ส่วนประเทศ/ภูมิภาคที่มีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 500 คน ได้แก่ ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ไทย อาร์เจนตินา เบลเยียม แคนาดา เดนมาร์ก ฮ่องกง โครเอเชีย ไต้หวัน เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ สวีเดน สิงคโปร์ และอิสราเอล) โดยผู้ตอบแบบสอบถามได้ตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ในเดือนมีนาคม 2018


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2561 เวลา : 15:50:54
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:10 am