บันเทิงไทย-เทศ
จำนวนสมาชิก IFLIX พุ่งขึ้น 250% ในครึ่งปีแรก


iflix (ไอฟลิกซ์) ผู้นำบริการสตรีมและดาวน์โหลดซีรีส์และหนังระดับโลกสำหรับตลาดเกิดใหม่ ประกาศจำนวนสมาชิก 15 ล้าน เติบโตกว่า250% เมื่อเทียบเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

อุตสาหกรรมสื่อทั่วโลกกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง เพราะแพลตฟอร์มดิจิทัลและพฤติกรรมการดูคอนเทนต์บนมือถือที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะความบันเทิงทางโทรทัศน์จะต้องเน้นแบบเชิงรุกและดึงผู้ชมให้รู้สึกมีส่วนร่วมมากขึ้น รวมถึง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้รับชมได้ ไม่ว่าจะเป็น การนำเสนอคอนเทนต์ท้องถิ่น คอนเทนต์ที่ตรงต่อความชอบทางวัฒนธรรมและสังคมที่น่าสนใจ พร้อมการใช้งานที่สะดวกและเข้าชมคอนเทนต์ได้ง่าย

 

 

 

ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 นั้น iflix ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ จากเดิมเป็นแบบสมาชิกหรือ SVOD ที่เน้นคอนเทนต์จากฮอลลีวูด เป็นเพิ่มคอนเทนต์ที่น่าสนใจใหม่ๆและคอนเทนต์ในประเทศที่ได้รับความนิยม เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมให้มากที่สุดและกลุ่มคนอายุน้อยที่เชี่ยวชาญการใช้งานอุปกรณ์ไอที ทำให้ปัจจุบัน iflix เติบโตอย่างมากและในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา สมาชิกเข้าดูคอนเทนต์เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า โดยตั้งแต่เปิดตัว รวมเป็น 2.28 หมื่นล้านนาที (เทียบเป็น 43,500 ปี)

นายมาร์ค บริทท์ (Mark Britt) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไอฟลิกซ์ เผยว่า “ 2018 นับเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับเรา โดยการเติบโตในธุรกิจเป็นเสมือนข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในตลาดเกิดใหม่ ซึ่งเป้าหมายหลักของเราต้องการมอบ iflix ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้นในตลาดเกิดใหม่ ทั้งนี้ เราพร้อมเรียนรู้และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เพื่อสร้างวัฒนธรรมระดับโลกและมอบคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกสู่ผู้ชมกลุ่มใหม่ อย่างต่อเนื่อง

นายมาร์ค กล่าวต่อว่า “เราขอขอบคุณลูกค้าและพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนมาโดยตลอด ทั้งใช้งาน iflix และให้ข้อเสนอแนะ ทำให้เราเรียนรู้และพัฒนาบริการที่ตั้งใจสร้างขึ้นสำหรับสมาชิกของเราให้ดียิ่งขึ้น

ไอฟลิกซ์ เปิดให้บริการสำหรับผู้บริโภคนับพันล้านคน ทั่วเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสตรีมและดาวน์โหลดชั้นนำที่รวมความบันเทิงมากมาย ทั้ง ซีรีส์ดังจากฮอลลีวูด  ซีรีส์เกาหลี การ์ตูน สารคดี ภาพยนตร์จากทั่วโลก รายการคอมเมดี้ รวมถึง หนังและละครไทย เพื่อให้สมาชิกไอฟลิกซ์ดูได้ไม่อั้น ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งรองรับการเชื่อมต่อหลากหลาย สูงสุด 5 อุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และทีวี


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ค. 2561 เวลา : 15:51:56
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:44 pm