ข่าวประชาสัมพันธ์
เวียตเจ็ทสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้งล็อตใหม่กว่า 100 ลำ


เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม ทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX  ในงาน Farnborough International Airshow 2018 จำนวน 100 ลำ มูลค่ารวม 12.7 พันล้านดอลลาร์

 

 

ผู้แทนของเวียตเจ็ทและโบอิ้งลงนามสัญญาฉบับใหม่ โดยมีคณะผู้บริหารของทั้งสองบริษัทเป็นสักขีพยาน



 

นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเวียตเจ็ท และ นายเควิน แม็คอัลลิสเตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายธุรกิจเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง ร่วมลงนามในสัญญาครั้งสำคัญนี้ ภายในมหกรรมการบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

การสั่งซื้อเครื่องบินล็อตใหม่ของเวียตเจ็ท มีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาเครือข่ายการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของฝูงบินอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการอัพเกรดบริการให้ทันสมัย และลดการใช้พลังงานตามเป้าหมายภายในปี .. 2025 โดยคาดการณ์ว่า ข้อตกลงครั้งนี้จะสามารถเพิ่มสัดส่วนการลงทุนระหว่างเวียดนามและสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเครื่องบินโบอิ้งได้อย่างมาก

 

 

พิธีลงนามสัญญาจัดขึ้นในช่วงเช้าของวันนี้ ภายในงาน  Farnborough International Airshow 2018

เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับสายการบินเวียตเจ็ท ในฐานะผู้ผลิตเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 10 รุ่นใหม่ล่าสุดของเรา สัญญาการซื้อเครื่องบินเพิ่มล็อตใหม่ของเวียตเจ็ทครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานของเวียตเจ็ท ด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของเครื่องบินในตระกูล 737MAX”  นายเควิน แม็คอัลลิสเตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายธุรกิจเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง กล่าวการทำสัญญาฉบับนี้ยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างโบอิ้งกับเวียตเจ็ทมีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างเวียดนามและสหรัฐฯ อีกด้วย การทำข้อตกลงนี้ยังช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของโบอิ้ง และความเป็นพันธมิตรให้ครอบคลุมทั่วเอเชียแปซิฟิก อันจะก่อให้เกิดความร่วมมือที่เอื้อประโยชน์แก่ทุกฝ่ายในภูมิภาค พร้อมโอกาสในการพัฒนาอย่างมหาศาลต่อไปในอนาคต

 


 

สัญญาการสั่งซื้อเครื่องบินล็อตใหม่ของเวียตเจ็ทมีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาเครือข่ายการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก

ข้อตกลงนี้ยังรวมถึงโปรแกรมความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างโบอิ้งกับเวียตเจ็ท ในการพัฒนาอุตสาหกรรมธุรกิจการบินสมัยใหม่ในเวียดนาม รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอากาศยานแบบครบวงจร การฝึกอบรมนักบิน ช่างเทคนิค วิศวกร และอื่น ตลอดจนโปรแกรมการดำเนินงานพิเศษ เพื่อการยกระดับประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการทำงานด้วยระบบอัตโนมัติของสายการบินต่าง ของเวียดนามและอุตสาหกรรมการบินโดยรวมทั้งหมดของประเทศ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ค. 2561 เวลา : 14:30:10
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:55 pm