อสังหาริมทรัพย์
ซีคอน โฮม ปรับทัพรับมือยุคดิจิทัล-สูงวัยครองเมือง


ซีคอน โฮม ดันมนู ตระกูลวัฒนะกิจนั่งเก้าอี้เอ็มดี แทน  “ศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ประกาศเลิกสงครามราคา ชูออกแบบบ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล-สูงวัยครองเมือง

 

 

 


นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการบริษัท บริษัท ซีคอน โฮม จำกัด เปิดเผยว่า แม้ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกจะทำได้ดีเกินกว่ายอดขายที่ตั้งไว้ แต่บริษัทก็ไม่หยุดนิ่ง เพื่อให้องค์กรก้าวทันกระแสโลกและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว (ยุคแห่ง Storm of Change) บริษัทจึงได้แต่งตั้ง "มนู ตระกูลวัฒนะกิจ"ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในวงการอสังหาริมทรัพย์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ แทน "ศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ "กรรมการบริษัท

 

 


สำหรับ "มนู ตระกูลวัฒนะกิจเคยร่วมงานกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายราย อาทิ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท แสนสิริ กลุ่ม Bliss  Bangkok และบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ เป็นต้น


ด้านนายมนู กรรมการผู้จัดการคนใหม่ กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมใด หัวใจสำคัญของการตลาดอยู่ที่ การเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เข้าใจถึงวิถีชีวิตของกลุ่มลูกค้า (Consumer Insight) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน ยิ่งเป็นธุรกิจรับสร้างบ้านการฟังเสียงลูกค้าและการให้คำปรึกษาให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพเป็นสิ่งสำคัญ 

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน บริษัทจะไม่แข่งขันด้วยสงครามราคา เพราะไม่เกิดผลดีแต่อย่างไร แต่จะเน้นบริหารต้นทุน สร้างสรรค์แบบบ้านใหม่ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ซึ่งได้ศึกษาความต้องการด้านการใช้ชีวิตในบ้านที่อยู่อาศัยและได้สร้างสรรค์ 4 แบบบ้านล่าสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Next Series” เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี ตลอดจนในยุคที่คนสูงวัยครองเมือง

 


 

 

 

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการลงทุนปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้าน ซึ่งกำลังปรับปรุงศูนย์รับสร้างบ้านที่ศูนย์ศรีนครินทร์ จะแล้วเสร็จในเดือนกันยายนนี้ ปัจจุบัน ซีคอน โฮม มีศูนย์รับสร้างบ้านจำนวน 5 ศูนย์ ครอบคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนการตลาดอื่นๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการขาย ได้แก่ การก่อสร้างบ้านตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นโครงสร้างและระบบการก่อสร้างที่เป็นจุดแข็งของซีคอน โฮม การขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ในต่างจังหวัดที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

 

 

 


โดยจะออกแคมเปญสร้างบ้านไม่ต้องควักเงินซักบาทกับซีคอน โฮมโดยตอบรับกระแสความต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ของผู้บริโภคที่ขยายตัวเพิ่มมากขึ้น งัดกลยุทธ์เด็ดเอาใจคนอยากสร้างบ้าน แต่ไม่มีเงินก้อนให้สามารถเป็นเจ้าของบ้านในฝันที่มีคุณภาพมาตรฐานได้ในทุกระดับราคา (ตั้งแต่ราคา 2-30 ล้านบาท) ด้วยข้อเสนอพิเศษวงเงินกู้สูงสุด 100% จาก 4 สถาบันการเงินหลักคือ .ไทยพาณิชย์ .กรุงศรีอยุธยา .กสิกรไทย และธ. UOB และคาดว่าภายในปีนี้ จะมีผลประกอบการที่ 1,300 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 8-9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


นางสาวศุภิชชา  กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะวงการรับสร้างบ้านในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังคงมีความต้องการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยหลังแรกและมีเหตุผลในการตัดสินใจใช้จ่ายเงินตามความจำเป็น ส่วนในครึ่งปีหลังคาดการณ์ว่า น่าจะมีการปรับตัวที่ดีขึ้นเพราะเป็นฤดูกาลของการจองปลูกสร้างบ้าน ซึ่งเป็นไปตามกลไกทางการตลาดที่ครึ่งปีหลังมักจะมีการเติบโตกว่าครึ่งปีแรกประมาณ 15 % 

 

 

 


ในส่วนกลุ่มลูกค้าของซีคอน โฮมพบว่า กลุ่มลูกค้าเก่าจะแนะนำบอกต่อกัน โดยให้เหตุผลในเรื่องของคุณภาพความแข็งแกร่งของโครงสร้างบ้าน ซึ่งเรียกว่าระบบซีคอนเป็นระบบการก่อสร้างที่โดดเด่นและเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของซีคอน โฮม ขณะเดียวกัน รูปแบบบ้านที่มีให้ลูกค้าเลือกอย่างหลากหลายตรงตามความต้องการในการใช้ชีวิตของแต่ละครอบครัว ทำให้ ซีคอน โฮม เป็นแบรนด์รับสร้างบ้านที่ผู้บริโภคนึกถึงและเลือกใช้บริการในลำดับต้นๆ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ค. 2561 เวลา : 17:17:14
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:52 am