แบงก์-นอนแบงก์
'ธนาคารไทยพาณิชย์' ผนึกกำลัง 'เดอะมอลล์กรุ๊ป' สร้างปรากฏการณ์ Financial Solution ชูคอนเซ็ปต์ 'eMperience'


ธนาคารไทยพาณิชย์” ผนึกกำลัง “เดอะมอลล์ กรุ๊ป” สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการค้าปลีกเมืองไทย ผสานดิจิทัลแบงก์กิ้งและไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเข้าด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “eMperience” ที่สุดของการพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ที่มาพร้อมแนวคิด “The First Evolution of Experiential Shopping” ที่สร้างวิวัฒนาการทางการเงินเป็นครั้งแรก ตอบทุกโจทย์ความต้องการนักช้อปผ่าน 4 แกนหลัก ได้แก่ 1. บัตร Co-Branded “SCB M” ครอบคลุมทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต บัตรพรีเพด และกิ๊ฟท์การ์ด มอบสิทธิประโยชน์ทุกไลฟ์สไตล์การช้อป 2. Payment Services ประสบการณ์การชำระเงินจากบัตร SCB M ในรูปแบบ Virtual Credit Card โดยการสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASYบนมือถือ 3. Banking Agent Services บริการทางการเงินแบบครบวงจรถึงในห้างสำหรับขาช้อป เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถชำระบิลค่าสาธารณูปโภคได้ที่แคชเชียร์ในห้าง 4. เทคโนโลยีที่ช่วยให้การช้อปปิ้งสนุกมากยิ่งขึ้น อาทิ I-RESERVED PARKING บริการจองที่จอดรถล่วงหน้า เป็นต้น ปักธงร่วมสร้าง “ดิจิทัล ช้อปปิ้ง แพลตฟอร์ม” ยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเครดิต และบัตรเดบิต SCB M ที่ 500,000 ใบ และคาดการณ์มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่า 20,000 ล้านบาทในปีแรก พร้อมนำพาให้ทั้งสององค์กรเข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้า และกลายเป็นองค์กรที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Company)

 

 

 

ดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในโอกาสที่ธนาคารไทยพาณิชย์และ     เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้สานต่อความร่วมมือครั้งสำคัญกันอีกครั้ง เป็นภาคต่อจากความร่วมมือครั้งล่าสุดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ได้ร่วมกันสร้าง The First Cashless Retail Experience ในธุรกิจค้าปลีกเป็นครั้งแรกผ่านระบบการชำระเงินแบบ QR Payment เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัลของผู้บริโภค และนำไปสู่ปรากฏการณ์ใหม่ของ Retail 4.0 การร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นการผสานจุดแข็งของสององค์กรชั้นนำเข้าด้วยกัน เพื่อร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งสำคัญในการพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ (Seamless Experience) ผ่านการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้า ภายใต้แนวคิด “The First Evolution of Experiential Shopping” ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ที่เรียกว่า “eMperience” ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมค้าปลีกของประเทศไทย

 

 

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างและเติมเต็ม ecosystem ด้านดิจิทัลเทคโนโลยีให้ครอบคลุมในทุกอุตสาหกรรม โดยธุรกิจค้าปลีกเป็น 1 ใน 7 อุตสาหกรรมเป้าหมายที่ธนาคารต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างระบบนิเวศสังคมไร้เงินสด โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทยพาณิชย์ที่จะไม่เป็นเพียงแค่ธนาคารอีกต่อไป แต่เป็นองค์กรที่นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ เสริมขีดความสามารถ และเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างการผูกพันกับลูกค้า (Customer Engagement) ธนาคารเชื่อมั่นว่าด้วยยุทธศาสตร์และเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของสององค์กรที่ตรงกัน สอดคล้องกัน การจับมือกันเดินไปข้างหน้าด้วยกันของไทยพาณิชย์ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ปในครั้งนี้ จะสามารถยกระดับการให้บริการที่ดีที่สุด มอบโลกใหม่ประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า และนำพาให้ทั้งสององค์กร เข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้า และกลายเป็นองค์กรที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Company) และพร้อมเป็นทุกอย่างเพื่อลูกค้าทุกคน ดร. วิชิต กล่าวเสริม

 

 

 

นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกของประเทศ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นสถาบันการเงินไทยแห่งแรกของประเทศ นำเสนอนวัตกรรมการให้บริการกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด The First Evolution of Experiential Shopping SCBM Call it eMperience”  โลกใหม่ ประสบการณ์ใหม่ เพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ในการสร้าง Cashless Future Retail   ซึ่งถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการพลิกโฉมธุรกิจค้าปลีกร่วมกับสถาบันการเงิน ด้วยการ Co-Created ผลิตภัณฑ์และบริการพร้อมนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำทางการเงิน เพื่อขานรับนโยบาย National e-Payment ของทางรัฐบาลและกระทรวงการคลังในการผลักดันประเทศไทยก้าวสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัลไร้เงินสดดังเช่นหลากหลายประเทศชั้นนำทั่วโลก การให้บริการดังกล่าวจะครอบคลุมลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาใช้บริการทั้งในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม  ดิ เอ็มควอเทียร์ และสยามพารากอน ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์หลักของเดอะมอลล์ กรุ๊ป คือการปรับตัวเองจากสถานที่แบบซื้อมา ขายไป (Materialistic Place of Consumption) ให้เป็นสถานที่สร้างความสัมพันธ์พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำ ให้ความสุขกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (The Experiential Place of Relationship and Entertainmentการช้อปปิ้งทุกวันนี้จะไม่ใช่เพียงการจ่ายเงินและได้สินค้ากลับไป แต่เป็นโอกาสที่เราจะได้เข้าใจความต้องการของลูกค้าและมอบประสบการณ์ที่พิเศษสุดให้กับลูกค้าต่อไป (Deeper Customer Engagement) โดยข้อมูล Big Data ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำธุรกิจ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลจากภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าฯ (Customer Journey) ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ปัจจุบันเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีลูกค้าหมุนเวียนทุกสาขารวม 400 ล้านคนต่อปีโดย 70% ของยอดขายในห้างฯ มาจากสมาชิก M card ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้น 4 ล้านคน และลูกค้ากว่า 55 % ชำระผ่าน Electronic Payment  อาทิ บัตรเครดิต บัตรเดบิต QR เป็นต้น  ซึ่งโครงการความร่วมมือSCB M” ในครั้งนี้ถือเป็นการตอบสนองทุก Journey ของการช้อปปิ้ง

 

 

·        REACH:  นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตสำหรับกลุ่มคนทำงาน     บัตรเดบิตสำหรับวัยรุ่น และบัตรพรีเพดสำหรับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงชาวต่างชาติ

·        INFLUENCE:   มอบสิทธิประโยชน์ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ อาทิ มอบวงเงินคุ้มครองการซื้อสินค้าผ่านบัตรต่างๆบริการแบ่งชำระ 0% ทุกชิ้น ทั้งห้างตลอดปีผ่านบัตรSCB M VISA, ประกันบุคคลร่วมกับการขายสินค้า และผ่อนชำระซื้อสินค้าได้นานสูงสุด 48เดือน ผ่านบัตร SCB M Speedy Cash เป็นต้น

·        PURCHASE:  ใช้เครื่องรับชำระเงินที่รองรับการชำระเงินทุกประเภท ทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้วย Electronic Signing, Online Shopping Platform และ Payment Gateway

·        EXTEND:  จูงใจให้ลูกค้าใช้เวลาต่อเนื่องในศูนย์การค้า ด้วย CHAT BOT ที่จะตอบทุกคำถามและนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละท่านในแบบ Real time ด้วย AI Personalization พร้อมนำทางไปยังร้านค้าร้านอาหารดังกล่าว INDOOR-NEVIGATIONใน M Card Application

·        REPEAT:  ทุกคะแนนจากการใช้จ่ายผ่านบัตร SCB M Visa จะได้รับ M Point เพื่อกลับมาช้อปในห้างฯ และศูนย์การค้าของเราในครั้งต่อไปบริการสินเชื่อบุคคล (Personal Loan) ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการและเพิ่มอิสระทางการเงินในการใช้ชีวิตของลูกค้าเดอะมอลล์ กรุ๊ป โดยเฉพาะ และสิทธิพิเศษจาก VISA กับหลากหลายพันธมิตรต่างๆ ทั่วโลกที่จัดทำเพื่อลูกค้าผู้ถือบัตร SCB M VISA โดยเฉพาะ

 

 

 

ล่าสุดจากผลสำรวจ Thailand’s Most Social Power Brand 2018  พบว่า เดอะมอลล์” เป็นห้างสรรพสินค้าอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มี Brand Engagement สูงสุดในด้านโซเชียลมีเดีย อาทิ Facebook, IG , YouTube, Twitter

ทั้งนี้ นางสาวศุภลักษณ์ หัวเรือใหญ่แห่งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การเปิดตัวโครงการSCB M ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการช้อปปิ้งและเชื่อมั่นว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยยกระดับและขับเคลื่อนธุรกิจของไทยในยุคไทยแลนด์ 4.0 และก้าวสู่การเป็นบัตรเครดิตชั้นนำระดับโลก รวมทั้งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบที่ดีที่สุดและสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าของเรา  ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ายอดสมัครบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M VISA 500,000 ใบ และคาดการณ์มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรมากกว่า 20,000 ล้านบาทในปีแรก 

ความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการพลิกประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “eMperience” ครอบคลุม 4 เรื่องหลัก ได้แก่

1.       บัตร Co-Branded “SCB M VISA” มอบอภิสิทธิ์ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้ง

-          บัตรเครดิต SCB M VISA ประกอบด้วย บัตรเครดิต SCB M LIVE VISA PLATINUM CREDIT CARD สำหรับผู้ที่มีรายได้ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปบัตรเครดิต SCB M LUXE VISA SIGNATURE CREDIT CARD สำหรับผู้ที่มีรายได้100,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และบัตรเครดิต SCB M LEGEND VISA INFINITE CREDIT CARD สำหรับลูกค้าที่ได้รับการเรียนเชิญให้สมัครบัตรเท่านั้น ซึ่งมีสิทธิประโยชน์มากมายจากการใช้จ่ายในห้างและนอกห้าง อาทิ ส่วนลดสูงสุด 10% รับคะแนน M Point สูงสุด 4 เท่า และสามารถนำคะแนนมาแลกรับสินค้าได้ทุกชิ้นทั้งห้าง

-          บัตรเดบิต SCB M VISA ครั้งแรกสำหรับบัตรเดบิตที่จะได้รับคะแนนสะสม M Point X2 จากการใช้จ่ายผ่านบัตร และได้รับส่วนลด 5% จากการซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมทั้งนวัตกรรมบัตร    เดบิตแบบ Contactless

-          บัตรพรีเพด SCB M VISA ครั้งแรกสำหรับบัตรพรีเพดที่จะได้รับคะแนนจากการใช้จ่าย และยังสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรได้ทั้งภายในและภายนอกห้าง เหมาะสำหรับกลุ่มเด็กนักเรียนหรือนักศึกษา และชาวต่างชาติ ซึ่งจะสมัครได้ทั้งในห้างและ SCB Exchange Booth

2.       Payment Services ประสบการณ์ช้อปปิ้งจะเปลี่ยนไปด้วยเทคโนโลยีทางการเงินสุดล้ำ ตอบทุกความต้องการของนักช้อปในยุคดิจิทัล 4.0

 

-          ช้อปปิ้งด้วยบัตรเครดิต SCB M บนมือถือ สแกน QR และชำระผ่านบัตรเครดิต SCB M VISA ในรูปแบบของ Virtual Card ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY

-          E-commerce Platform and Payment Gateway แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และช่องทางการรับชำระผ่านอิเล็กทรอนิกส์

-          SMART EDC เครื่องรับบัตรอัจฉริยะที่ให้แคชเชียร์ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว สามารถรองรับการใช้งานต่างๆ เช่น บัตรเครดิต บัตรเดบิต AliPay WeChatPay ตรวจสอบและแลกคะแนน M Point และเติมเงินบัตรพรีเพด เป็นต้น

3.       Banking Agent Services บริการทางเงินแบบครบวงจรสำหรับขาช้อป

-          บริการประกันครั้งแรกในวงการค้าปลีก ด้วยบริการด้านประกัน อาทิ ประกันการเดินทาง, ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล, ประกันสุขภาพ, ประกันรถยนต์ และการขยายระยะเวลารับประกันผลิตภัณฑ์ (Extended Warranty)

-          บริการบัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล

-          Bill Payment บริการรับชำระค่าบริการ อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคได้ในครั้งเดียว

4.       เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและผู้ถือบัตร SCB M VISA เพื่อช่วยให้สนุกกับการช้อปปิ้งมากขึ้น

-          I-RESERVED PARKING รูปแบบใหม่การจองที่จอดรถภายในห้าง ซึ่งถือเป็นบริการพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต SCB M LEGEND VISA INFINITE และ SCB M LUXE VISA SIGNATURE

-          CHATBOT ผ่าน LINE THE MALL GROUP ผู้ช่วยในการตอบคำถาม และช่องทางในการสั่งซื้อสินค้า

-          Indoor Navigation เครื่องมือนำทางภายในศูนย์การค้า เพื่อความสะดวกในการค้นหาร้านค้า

 

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงแรกเดือนสิงหาคมนี้ ได้เปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M VISA, SMART EDC และเทคโนโลยีด้านการบริการ I-RESERVED PARKING  ซึ่งผลิตภัณฑ์อื่นๆ จะทยอยเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2561

 

สำหรับโปรโมชั่นสุดพิเศษในช่วงเปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรเดบิต SCB M VISA

บัตรเครดิต SCB M VISA

1.       สมัครวันนี้รับ 4,000 M Point เมื่อใช้ครบ 4 ครั้ง ไม่มีขั้นต่ำ สำหรับลูกค้าบัตรหลักรายใหม่ที่สมัครบัตรเครดิต SCB M VISA และได้รับอนุมัติภายใน 31 .. 2561

2.       รับเพิ่ม M Point เพื่อแลกไมล์บินฟรีแพ็คคู่ไกลถึงยุโรป รวมสูงสุด 560,000 M Pointเมื่อสมัครบัตรเครดิต SCB M และมียอดใช้จ่ายสะสมภายในห้างฯ ตามที่กำหนด ภายใน 3 เดือน นับจากวันที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์

3.       เมื่อสมัครบัตรเครดิต SCB M ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ในงาน รับสิทธิพิเศษช้อป 1,000 บาท รับคืน 1,000 บาท เฉพาะ 100 ท่านแรกต่อวันต่อสาขา (3 – 5 .. เอ็มควอเทียร์, 17 – 19 .. สยามพารากอน, 9 – 15 .. เดอะมอลล์ โคราช, 16 – 21.. เดอะมอลล์ บางกะปิ)

4.       ช้อปผ่านบัตร SCB M VISA ระหว่างวันที่ 5 .. 2561 – 15 .. 2562 ครบทุกๆ2,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ หรือ สมัครบัตร SCB M VISA รับ 10 สิทธิ์ ลุ้นรวม 10 ล้าน M Point และ LUXURY MALDIVES 4 วัน 3 คืน ที่ Soneva Jani พร้อมตั๋วเครื่องบินBangkok Airways Blue Ribbon Class กรุงเทพ-มัลดีฟส์ แจกรวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

บัตรเดบิต SCB M VISA

1.       รับคะแนนสะสมพิเศษ 800 M Point เพียงสมัครบัตรเดบิต SCB M VISA และมียอดใช้จ่ายในห้างฯ 1,000 บาท/เซลส์สลิป ภายใน 30 วัน หลังจากรับบัตร ตั้งแต่วันที่ 1 ..– 30 .. 2561

2.       รับคะแนนสะสมพิเศษ 30,000 M Point เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรครบ 100,000บาท ภายใน 90 วัน

ช่องทางการสมัครบัตร

สามารถสมัครบัตร SCB M VISA เพื่อรับประสบการณ์ “eMperience” ได้ตั้งแต่วันนี้ที่SCB M เคาน์เตอร์             เดอะ มอลล์ ทุกสาขา ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอร์เทียร์ สยามพารากอน บลูพอร์ต หัวหิน และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขา หรือโทร. SCB M Call Center 1295

*เป็นไปตามเงื่อนไขธนาคาร

#SCBM #eMperience #โลกใหม่ประสบการณ์ใหม่


LastUpdate 01/08/2561 14:40:38 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:12 am