แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารกรุงเทพร่วมงาน Thailand Industry Expo 2018 จัดเต็ม 'ผลิตภัณฑ์การเงิน-ที่ปรึกษา-ความรู้' ร่วมยกระดับธุรกิจไทยสู่ยุคดิจิทัล


ธนาคารกรุงเทพร่วมออกบูธงาน Thailand Industry Expo 2018 ชูแนวคิดยกระดับธุรกิจลูกค้าสู่ความสำเร็จ ด้วยบริการทางการเงินยุคใหม่-คำปรึกษาจากมืออาชีพ-แชร์ประสบการณ์ตรงจากผู้ประกอบการ พร้อมสนับสนุนอุตสาหกรรมไทยก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง

 


 

นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้สนับสนุนงาน Thailand Industry Expo 2018 ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยตระหนักถึงความสำคัญในการต่อยอดเพื่อยกระดับธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ รวมถึงเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายอุตสาหกรรมของไทยตามทิศทางการพัฒนาประเทศสู่ประเทศไทย 4.0” งานในครั้งนี้จัดขึ้นด้วยแนวคิด “Change to Shift - เปลี่ยนเพื่อปรับ...ยกระดับอุตสาหกรรมไทย โดยมีกิจกรรมการประชุมสัมมนาแสดงวิสัยทัศน์การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทย นิทรรศการและเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม ทั้งอุตสาหกรรมเกษตร อุตสาหกรรมการผลิตและภาคบริการ

เพื่อสอดคล้องกับแนวคิดการจัดงานดังกล่าว ธนาคารกรุงเทพได้นำเสนอบูธกิจกรรมภายในงานนี้ด้วยแนวคิด “Partner to SHIFT Your Business to Success – ธนาคารกรุงเทพ เพื่อนคู่คิด พร้อมยกระดับธุรกิจคุณสู่ความสำเร็จซึ่งเป็นการต่อยอดจากกลยุทธ์การเติบโตของบริการทางการเงินสำหรับลูกค้าธุรกิจ จึงได้จัดเตรียมผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจที่จะมาให้บริการในพื้นที่ที่แบ่งเป็น 3 โซน ประกอบด้วย

1. Digital Shift Zone บริการทางการเงินที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ ลดต้นทุน และเชื่อมโยงกับคู่ค้าในไทยและเครือข่ายระดับโลกได้ ทั้งการต่อยอดธุรกิจจาก Offline สู่ Online & E-Commerce บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกิจ บริการชำระเงินและสินเชื่อออนไลน์ครบวงจรสำหรับเครือข่ายการค้า บริการออกหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงโครงการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ทอัพระดับโลก Bangkok Bank InnoHub ในปีที่ 2

2. Advisory Shift Zone บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจที่จะมาช่วยให้คำแนะนำเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่สินเชื่อที่จะช่วยวิเคราะห์และให้แนะนำบริการสินเชื่อธุรกิจที่เหมาะสมกับลูกค้าธุรกิจแต่ละราย อีกทั้ง Trade Expert Advisory บริการที่ปรึกษาด้านการเงินเพื่อการค้าระหว่างประเทศ และ Bualuang Ventures ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของธนาคารที่แสวงหาโอกาสร่วมลงทุนกับธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพ


3. Inspiration Shift Zone เวทีนำเสนอและแลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งจะเชิญผู้ประกอบการมาร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับแนวคิดและวิธีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจจนประสบความสำเร็จ สลับกับผู้เชี่ยวชาญของธนาคารที่จะช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่จะช่วยปลดล็อคข้อจำกัดต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจ


นายชาญศักดิ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันธนาคารได้กำหนดกลยุทธ์การเติบโตในสินเชื่อสำหรับลูกค้าธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายการให้บริการด้านการเงินและองค์ความรู้ต่างๆ แก่ลูกค้าในวงจรธุรกิจทั้ง 4 ช่วง ไม่ว่าจะเป็นช่วง Start Up ซึ่งเป็นช่วงตั้งต้นธุรกิจที่ธนาคารพร้อมสนับสนุนด้านเงินทุน เครือข่าย และความรู้ ช่วง Step Up ที่ธุรกิจกำลังเติบโต ก็ต้องการวงสินเชื่อ การจับคู่ธุรกิจ เพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดวงกว้าง ช่วง Scale Up ธุรกิจที่แสวงหาการร่วมทุน และบริการที่ปรึกษาทางการเงิน ที่ต้องการคำปรึกษาแนะนำเพื่อเตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และช่วง Shift up การต่อยอดธุรกิจสู่ตลาดที่กว้างยิ่งขึ้น ธนาคารกรุงเทพในฐานะธนาคารผู้นำแห่งภูมิภาคเอเชียสามารถเชื่อมโยงและสนับสนุนธุรกิจเพื่อขยายตลาดและการลงทุนไปยังต่างประเทศ 

นอกจากบริการทางการเงินและความรู้ที่ธนาคารเข้ามาสนับสนุนธุรกิจในแต่ละช่วงเวลาแล้ว ธนาคารได้ประยุกต์เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาสนับสนุนเพื่อให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถช่วยยกระดับการค้าให้แก่ลูกค้า ช่วยเปิดประตูธุรกิจสู่ตลาดภูมิภาคด้วยเครือข่ายการบริการที่แข็งแกร่ง และประสบการณ์ที่ยาวนาน เพื่อจะเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมไทยในการก้าวสู่เวทีระดับภูมิภาค โดยเฉพาะประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นคงต่อไปนายชาญศักดิ์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้าเยี่ยมชมและติดต่อขอรับบริการที่บูธธนาคารกรุงเทพภายในงาน Thailand Industry Expo 2018 ในระหว่างวันที่ 2-5 สิงหาคม .. 2561 อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ส่วนผู้ที่สนใจรับชมเนื้อหาความรู้ต่างๆ จาก Inspiration Shift Zone สามารถรับชมการไลฟ์สดผ่านทาง BangkokbankSME.com ได้อีกทางหนึ่งด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ส.ค. 2561 เวลา : 19:23:54
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:56 pm