แบงก์-นอนแบงก์
'ยูเมะพลัส' สนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ จัดประกวดหนังสั้น 'เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0' ปลูกฝังการเรียนรู้ บริหารเงินอย่างชาญฉลาด


ยูเมะพลัสแจกทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องกับ Umay+ “SMART MONEY” การประกวด Short Film Contest หัวข้อเปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ชิงทุนการศึกษากว่า 200,000 บาท พบกับคณะกรรมการขวัญใจวัยรุ่นมาร์ชจุฑาวุฒิดีเจ แจ๊ค ไรเดอร์และแบงค์วิกรม Creative Content Manager จาก True4U ตบเท้าให้ความรู้ทางการบริหารการเงิน การสร้างสรรค์คลิป หนังสั้น โดย 10 ทีมที่เข้ารอบจะได้รับเงินทุนสนับสนุนในการผลิตผลงานทีมละ 10,000 บาท รอบตัดสินวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

 


 

บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) หรือ บมจ.อีซี่บาย หนึ่งในผู้นำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของไทย ภายใต้ผลิตภัณฑ์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส และ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยและองค์กรอย่างยั่งยืน ผ่านพันธกิจขององค์กรที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งสามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคม ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรมมากว่า 22 ปีอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯได้นำเข้าเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายและกลยุทธ์ขององค์กรผ่านหลากหลายโครงการที่เกิดขึ้นด้วยมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้ครอบคลุมการสนับสนุนสังคมในหลากหลายมิติ

 


 

ปีนี้ยูเมะพลัสยังคงสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมและเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบัน จึงได้จัดกิจกรรม Umay+ “SMART MONEY” ผ่านการประกวด Short Film Contest หัวข้อเปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” ซึ่งมุ่งเน้นการสร้างวินัยทางการเงินให้แก่เยาวชน คนรุ่นใหม่ เพื่อปลูกฝังการวางแผนทางการเงินอย่างชาญฉลาด ให้สามารถเรียนรู้การบริหารจัดการเงินที่ดี และเพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้จากการประกวดในครั้งนี้มาประยุกต์ใช้ รวมถึงสามารถนำมาวางแผนทางการเงินในชีวิตจริงได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย กล่าวว่ากิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการอีซี่บาย..เพื่อสังคมไทยเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นเพื่อต้องการปลูกฝังการวางแผนทางการเงินที่ดี การสร้างวินัยทางการเงินให้แก่เยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้รู้จักสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อชีวิตที่มีความสุขอย่างยั่งยืน ในปีนี้เรามีการปรับรูปแบบของกิจกรรมในสอดคล้องกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปครับ ซึ่งรูปแบบในปีนี้จะเป็นการประกวดหนังสั้นเพื่อชิงทุนการศึกษา โดยเราคาดหวังว่าการ

ประกวดหนังสั้นภายใต้แนวคิดเชิงสร้างสรรค์นี้ จะช่วยสนับสนุนให้เด็กไทยกล้าคิด กล้าออกแบบ และสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง เศรษฐกิจและสังคมไทยครับ

 

 

มาร์ชจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล นักแสดงวัยรุ่นตัวแทนพลังคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการวางแผนและบริหารจัดการเงิน ซึ่งร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน กล่าวถึงกิจกรรมฯว่าผมว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และน่าสนใจมาก ตัวผมเองเรียนจบด้านการเงินเลยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะจริงๆแล้วเรื่องของการบริหารจัดการเงินเป็นเรื่องสำคัญที่ใกล้ตัวเรามาก ซึ่งน้องๆบางคนอาจมองข้ามไป จริงๆแล้วหากเรารู้จักการบริหารจัดการเงินของเราได้ดี เราก็จะมีชีวิตที่สุขสบาย จัดการรายรับ-รายจ่าย ได้อย่างลงตัว มีอนาคตทางการเงินที่มั่นคง อยากให้น้องๆ ที่เรียนด้านการเงิน หรืออาจเป็นผู้มีความสนใจและอยากได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการการเงิน ไม่ควรพลาดกิจกรรมนี้ครับ แค่ชื่อกิจกรรมก็ไม่ธรรมดาแล้ว Umay+ “SMART MONEY” การประกวด Short Film Contest หัวข้อ เปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0 ผมอยากให้น้องๆลองรวมกลุ่มเพื่อนๆ ที่มีไอเดีย มีแนวคิดเดียวกัน มาสร้างสรรค์ผลงาน รับรองว่าได้ความรู้และยังนำไปบอกต่อคนใกล้ชิดได้อีกด้วย มาสมัครกันเยอะๆนะครับ พี่มาร์ชรอดูผลงานของน้องๆ อยู่

ดีเจ แจ๊ค ไรเดอร์ (ชนัตพล ส่งสิทธิเสถียร) ดีเจหนุ่มอารมณ์ดีมากความสามารถ กล่าวถึงการมาร่วมเป็นวิทยากรพิเศษให้กับกิจกรรมฯว่าผมได้มีโอกาสร่วมเป็นวิทยากรและเป็นที่ปรึกษาพิเศษเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวให้กับทาง Umay+ หลายปีติดต่อกัน การได้มาเป็นวิทยากรพิเศษ ทำให้ผมได้ความรู้ ความเข้าใจในการบริหารจัดการการเงินที่เพิ่มขึ้นในทุกปี จากที่คิดว่าเรามีความรู้ตรงนี้เยอะอยู่แล้ว พอได้เห็นไอเดียใหม่ๆ จากน้องๆ ที่ร่วมกันทำหนังสั้นเข้าร่วมประกวด จนบางครั้งทำให้คิดว่า ทำแบบนี้ก็ได้นี่ บางจุดที่เราอาจมองข้ามไป มีบางอย่างที่นำมาปรับใช้กับเราได้จริง ซึ่งน้องๆเยาวชนคนรุ่นใหม่นี้ ค่อนข้างมีความสามารถมากและมีไอเดียใหม่ๆ เขาสามารถมองเห็นในมุมที่แตกต่างและนำมาถ่ายทอดผ่านผลงานของเขา แล้วเราก็เพิ่มเติมในส่วนของไอเดียการสร้างสรรค์คลิป หนังสั้น คำแนะนำต่างๆในการนำเสนอกับน้องๆผ่าน workshop กับผมและคุณวิกรม ผมเชื่อมั่นว่าเยาวชนรุ่นใหม่ของไทยเราเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยครับ คงได้เจอกันเร็วๆนี้น้องๆจะได้เจอทีมงานที่จะไป Roadshow ตามสถาบันต่างๆ ก็สามารถรวมกลุ่มกันเข้ามาสมัครได้เลยนะครับ

 


 

แบงค์ - คุณวิกรม ปุษยายนันท์ Creative Content Manager จาก True4U ที่ปรึกษากิจกรรม Umay+ “SMART MONEY” การประกวด Short Film Contest หัวข้อเปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” กล่าวว่าในฐานะที่ผมเป็นคนทำงานในด้าน Creative กิจกรรมนี้ช่วยส่งเสริมและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่แสดง

ความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และผลิตผลงาน ได้นำมุมมอง แนวคิด และทำให้เราได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากความสามารถของน้องๆ นิสิต นักศึกษา ในด้านการบริหารจัดการการเงิน รายได้ และหนี้สิน และยังสามารถส่งต่อความรู้ความเข้าใจนี้ไปสู่คนทั่วไปให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


กิจกรรม Umay+ “SMART MONEY” การประกวด Short Film Contest หัวข้อเปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” มุ่งเน้นไปยังกลุ่มนิสิต นักศึกษามหาวิทยาลัยที่จะก้าวสู่วัยทำงาน จะมีรูปแบบการจัดเป็น Road Show ไปยังสถาบันต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมสำหรับผู้ที่สนใจ โดยสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ โดยจัดทีมละไม่เกิน 5 คน มีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน สร้างสรรค์หนังสั้น ความยาวไม่เกิน 3 นาที ไม่จำกัดรูปแบบไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ แอนนิเมชั่น การ์ตูน สี ขาวดำ หรือ เทคนิคผสม ซึ่งต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการการเงิน รายได้และหนี้สิน ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบันยุค 4.0 ตรงกับหัวข้อเปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” และต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน โดยส่งผลงานเข้าร่วมประกวดภายในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ศกนี้ ผลงานที่ผ่านการคัดเลือก 10 ทีม จะได้รับเงินทุนสนับสนุนใน การผลิตผลงานทีมละ 10,000 บาท และได้รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Workshop โดย วิทยากรพิเศษ ดีเจแจ็คไรเดอร์ และคุณวิกรม ปุษยายนันท์ ที่ปรึกษากิจกรรมและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ชิงทุนการศึกษา มูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท

โอกาสดีๆ มีไว้สำหรับคนที่มุ่งมั่น มาร่วมสร้างพลังคนรุ่นใหม่ที่รอบรู้ด้านการบริหารจัดการเงิน รายได้และหนี้สิน เพื่อสร้างอนาคตทางการเงินที่มั่นคง ผ่านกิจกรรม Umay+ “SMART MONEY” การประกวด Short Film Contest ในหัวข้อเปย์อย่างคิด ชีวิต 4.0” สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประกวด เตรียมไอเดียและรวมกลุ่มกันไว้ให้พร้อม สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของกิจกรรม การรับสมัคร การประกาศผล ได้ทางเพจ “I love EASYBUY” หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 096-171-7442


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2561 เวลา : 16:26:04
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:16 pm