หุ้นทอง
เอ็ม วิชั่น จอง IPO กระแสตอบรับดี มั่นใจพื้นฐานแกร่ง พร้อมลุยเทรด 7 ส.ค.นี้


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน)(MVP) เปิดเผยว่า MVP ถือได้ว่าเป็นบริษัทจัดงานอีเว้นท์อันดับต้นของประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 16 ปี โดยเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo รายเดียวของประเทศไทย รวมทั้งยังเดินหน้าขยายการจัดงานอีเว้นท์กีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนเริ่มสนใจสุขภาพมากขึ้น และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 7 สิงหาคม 2561 ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

 

 

การที่ MVPได้ทำการโรดโชว์ในประเทศไทยจำนวน 10 จังหวัด ซึ่งมีนักลงทุนเข้าร่วมงานและรับฟังอย่างหนาแน่น ทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัท และรู้ถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแผนการขยายธุรกิจในอนาคตที่ชัดเจน” นายสมภพ กล่าว

 

 

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชนในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) (MVP) กล่าวอีกว่า การเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70  ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.90 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท เมื่อวันที่ 31 .. และ 1-2 .. สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต

การเปิดจองหุ้น MVP ใน 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้จองซื้อหุ้นสูงเกือบ 2,900 ราย โดยเป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคตรวมถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการกำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 1.90 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 15.83 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิจากผลประกอบการของบริษัทในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ทำให้เรามั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายนิมิต กล่าว

 

 

นายโอภาส  เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่าการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นของบริษัท ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปเป็นเงินลงทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับการขยายธุรกิจการจัดงาน การพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัทลักษณะการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (Event Organizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo  การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

อีกทั้งบริษัทยังขยายการจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ได้แก่ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลและถนน เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการใส่ใจสุขภาพ โดยบริษัทเริ่มจัดงานวิ่งงานแรกภายใต้ชื่องาน “Samsung Galaxy 10K Thailand Championship” ซึ่งมีมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามคู่มือ "มาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทย" และได้รับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบกับ “งานเขาประทับช้างเทรล (KPTC Trail 2017)” อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี รวมทั้ง “งานตะนาวศรีเทรล” เป็นการจัดงานวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งได้รับการรับรองจาก ITRA (International Trail Running Association) และ “งานจอมบึง มาราธอน

นอกจากนี้บริษัทมีการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ซื้อในร้านค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.s-estore.com ของบริษัท โดยจำหน่ายสินค้าภายใต้ใน  แบรนด์“Samsung” สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ สินค้าโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต (Tablet) อุปกรณ์สำหรับโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ซึ่งบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวภายใต้แบรนด์ Samsung ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการจาก Samsungในประเทศไทย


LastUpdate 06/08/2561 12:41:45 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:18 pm