แบงก์-นอนแบงก์
เอสซีบี อบาคัส เปิดตัว 'เก็บหอม' แอปออมเงินที่ใช้ AI แนะนำรูปแบบการออมให้ถึงเป้าหมายครั้งแรกของไทย


 บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด (SCB Abacus) บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดตัว เก็บหอม แอปพลิเคชันการออมเงินใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้การออมเป็นเรื่องง่าย ทุกการใช้จ่าย AI ช่วยเก็บให้คุณ ชูจุดเด่นที่ความสามารถในการแนะนำรูปแบบการออมเงินให้ถึงเป้าหมายด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเมื่อเร็วๆ นี้ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยมหิดล นำร่องให้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้ทดลองใช้เป็นกลุ่มแรก เพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาทักษะและสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเงินส่วนบุคคลตั้งแต่ก่อนเริ่มวัยทำงาน พร้อมเตรียมจัดเวิร์คช็อปเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการนำเสนอความคิดเห็น นำไปสู่การพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

 


 

ศาสตราจารย์นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่านักศึกษาที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน นอกจากความรู้ความเชี่ยวชาญในสายวิชาที่เรียนมาโดยตรงแล้ว ยังจำเป็นต้องมีทักษะในการดำเนินชีวิต รวมถึงวินัยทางการออม ซึ่งเป็นรากฐานในการสร้างอนาคตที่ดี การสนับสนุนของ เอสซีบี อบาคัส ในการนำแอปพลิเคชันการออมเงินที่ทันสมัยให้นักศึกษาได้ทดลองใช้ จึงเป็นการจุดประกายให้กับนักศึกษาในการเรียนรู้การออมที่เหมาะสม ผ่านเทคโนโลยีซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

 



ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี อบาคัส จำกัด กล่าวว่าเรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมหิดลในครั้งนี้ โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นเรามีความมุ่งหวังที่จะช่วยสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการออมให้แก่เยาวชนมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ให้ความสำคัญต่อการสร้างเสริมวินัยทางการเงิน และยังเป็นต้นแบบแห่ง “Digital Convergence University” ที่มีศักยภาพสูงทั้งจากอาจารย์ บุคลากร รวมทั้งนักศึกษาที่มีความรู้รอบด้าน และมีความพร้อมที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงานยุคใหม่ นอกจากนี้ เรายังได้วางแผนเตรียมจัดกิจกรรม Hackathonเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปที่มีความสนใจเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ AIและ Data Science เข้าร่วมแข่งขันในเร็วๆ นี้

 

 

แอปพลิเคชัน “เก็บหอม” เปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้แล้วที่www.kebhom.com


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2561 เวลา : 15:52:25
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:38 pm