ข่าวประชาสัมพันธ์
ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราว แถลงสถานการณ์น้ำล่าสุด แจ้งเตือนประชาชนรับฝนตกหนัก


กรมชลประทาน ร่วมมือ สทนช. ภายใต้ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤตร่วมปฏิบัติงานตลอด 24 ชม. แจ้งเตือนประชาชนรับฝนตกหนัก

นายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ประชุมร่วมกับนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) พร้อมแถลงข่าวสรุปสถานการณ์น้ำและพื้นที่เสี่ยงสำคัญ ภายใต้การทำงานของศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการชี้แจงการดำเนินงานต่างๆ ด้วย ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ ชั้น 3 อาคาร 99 ปี หม่อมหลวงชูชาติ กำภู กรมชลประทาน สามเสน กรุงเทพฯ

 


 

โดยเปิดเผยถึงสถานการณ์ฝนช่วงวันที่ 6-9 สิงหาคม 2561 ประเทศไทยจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ส่วนในช่วงวันที่ 10-11 สิงหาคม 2561 ประเทศไทยจะมีฝนตกลดลง โดยลุ่มน้ำเพชรบุรี ยังคงมีปริมาณน้ำหลากไหลอย่างต่อเนื่องลงเขื่อนแก่งกระจาน เกิดน้ำไหลล้นทางระบายน้ำล้นลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี แม่น้ำสายหลักมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นเนื่องจากปริมาณฝนที่ตกเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต จัดตั้งโดย สทนช. ร่วมกับกรมชลประทานและอีก 9 หน่วยงานร่วมปฏิบัติงานตลอด 24 ชม. อาคาร SWOC กรมชลประทาน สามเสน ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2561 โดยศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤต ได้ออกประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 1 ลงวันที่ 5 ..61 ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์และเฝ้าระวังป้องกันน้ำเอ่อล้นตลิ่งและแจ้งเตือนประชาชน จากระดับน้ำแม่น้ำเพชรบุรีมีแนวโน้มสูงขึ้นเนื่องจากจะมีน้ำล้นทางระบายน้ำล้นเขื่อนแก่งกระจานไหลลงแม่น้ำเพชรบุรี ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น

ภาพ-ข่าว สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2561 เวลา : 17:10:06
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 2:01 am