อสังหาริมทรัพย์
'ออริจิ้น' ปั้น 'พาร์ค ออริจิ้น' สร้างสมดุลการอยู่อาศัยยุคใหม่


ออริจิ้น ชูแนวคิดสร้างสมดุลการอยู่อาศัยยุคใหม่ ผสานธรรมชาติ เทคโนโลยี และสังคมคุณภาพในอาณาจักรมิกซ์ยูส ภายใต้แนวคิด “A Perfect Living Platform”โชว์จุดยืนสร้างสังคมเมืองที่ยั่งยืน และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นในการก้าวข้ามการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบเดิมๆ จึงสร้างสมดุลใหม่ของการพักอาศัย ภายใต้แนวคิด A Perfect Living Platform ของแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin) ที่เข้าใจและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างสมบูรณ์แบบ ผ่านการผสาน 3 องค์ประกอบหลัก 

 


 

ได้แก่ 1.เทคโนโลยี โดยการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาเพื่อยกระดับการใช้ชีวิต และเชื่อมต่อกับระบบการสื่อสารไร้สายบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เรียกว่า Internet of Things หรือ IOT 2.ชุมชน ที่ตอบโจทย์ทุกมิติในการใช้ชีวิตบนพื้นที่ที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัยโดยมอบสิทธิประโยชน์และบริการอย่างครบวงจร เพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตบนทำเลใจกลางเมือง และ 3. ธรรมชาติ โดยการออกแบบที่ผสานสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย กับธรรมชาติอย่างลงตัว สร้างแหล่งออกซิเจนแห่งใหม่สำหรับคนเมือง เช่น อาคารรูปแบบใหม่ แนวคิด “Vertical Garden” ที่แตกต่างด้วยการสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวในการเล่นระดับเเป็นขั้นบันไดถึง 1,500 ขั้น ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญในการใช้ชีวิตกับธรรมชาติมากขึ้น

โดยที่ผ่านมาบริษัทเล็งเห็นถึงปัญหาหลักอย่างหนึ่งของการพัฒนาเมือง คือผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่บริษัทเป็นผู้ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง จึงต้องการที่จะตอบแทนสังคม ตลอดจนผู้บริโภค ด้วยการพัฒนาที่อยู่อาศัย โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็รักษาพื้นที่สีเขียวไว้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ 

นายพีระพงศ์ กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับนายธนญชัย ศรศรีวิชัย หรือ ต่อ ผู้กำกับโฆษณาระดับท็อปของวงการ จากบริษัท ฟีโนมีนา จำกัด สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาสะท้อนภาพของแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย สร้างสมดุลการใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการรักษาธรรมชาติ เพื่อเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์แบบกับทำเลใจกลางเมือง และสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีคุณภาพ

ขณะเดียวกัน บริษัทจะร่วมมือกับพันธมิตรในการสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพฯและท้องถิ่นต่างๆ ด้วยการปลูกต้นไม้เพิ่มอย่างน้อย 1 ต้นต่อที่อยู่อาศัย 1 ยูนิตที่เปิดขายใหม่ หรือคิดเป็นปีละราว 10,000 ต้น เพื่อช่วยเพิ่มออกซิเจน ทดแทนธรรมชาติที่ลดลงจากการพัฒนาเมือง กระตุ้นภาคธุรกิจในการสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับสังคม ซึ่งในเบื้องต้น จะมอบต้นทองอุไรให้แก่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จำนวน 2,200 ต้น ตามจำนวนยูนิตเปิดใหม่ของโครงการคอนโดมิเนียมหรูแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น 3 ทำเล รวม 2,200 ยูนิต เพื่อให้ กทม.นำไปปลูกในพื้นที่ 50 เขตทั่วกรุงเทพฯ

โครงการภายใต้แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น จะพัฒนาขึ้นใน 3 ทำเลใจกลางเมือง ได้แก่ 1.พาร์ค ออริจิ้น พญาไท 2.พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ และ 3.พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงศ์ โดยทั้ง 3โครงการ จะเปิดให้ Register ได้ภายในงาน My Life My Origin งานอีเวนท์ใหญ่ประจำปีของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ในวันที่ 8-9 .. นี้ ศูนย์การค้าสยาม พารากอน 

ด้าน นายจุลพร นันทพานิช สถาปนิกและอาจารย์พิเศษคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า หัวใจสำคัญของสถาปัตยกรรมที่สอดคล้องกับธรรมชาติ คือ ความรู้ที่ครอบคลุม ต้องรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เช่น การสร้างระบบนิเวศที่เหมาะสมให้ที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะในเมืองหรือชนบทก็สามารถสร้างระบบนิเวศธรรมชาติที่ช่วยให้การอยู่อาศัยสบายขึ้นได้ ภูมิปัญญาสถาปัตยกรรมเอเชียจะเน้นให้บ้านเป็นสถานที่ที่เย็นตา อยู่แล้วเย็นกายและเย็นใจ นำหลักคิดเหล่านี้มาใช้ในงานร่วมสมัย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ส.ค. 2561 เวลา : 09:52:37
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:33 am