ไอที
เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ติดดัชนีชั้นนำของโลก FTSE4Good


บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ติดอันดับดัชนี FTSE4Good EmergingIndex เป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งดัชนีนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี .. 2544 จัดอันดับโดย FTSE Russell ซีรี่ย์ดัชนี FTSE4Good วัดผลการดำเนินงานของบริษัทต่างๆ ที่มีผลการดำเนินการอันโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล (ESG) ในปีพ.. 2559 ดัชนีการเติบโต FTSE4Good ได้เริ่มนำมาใช้สำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กว่า 20 ประเทศที่กำลังเติบโตทั่วโลก

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange Group: LSEG) FTSE Russell สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่หลากหลายทั่วโลก โดยนักลงทุนสามารถพิจารณาการลงทุนโดยใช้ดัชนี FTSE4Goodเป็นเครื่องมือประเมินความรับผิดชอบขององค์กรธุรกิจ ต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล สำหรับการลงทุนอย่างยั่งยืนและเป็นกรอบการทำงานสำหรับการมีส่วนร่วมและการดูแลเอาใจใส่ขององค์กร

 

 

 

นอกเหนือจากการถูกคัดเลือกในดัชนี FTSE4Good เดลต้ายังเป็นหนึ่งในห้าบริษัทชั้นนำด้าน “เครื่องมือ อุปกรณ์ และส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์” สำหรับดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI) ที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ เดลต้ายังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับบรอนซ์ (Bronze Class) ในการจัดอันดับ The Sustainability Yearbook 2018 จาก RobecoSAM อีกด้วย ด้วยการเป็นที่ยอมรับของบริษัทด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล (ESG) จากการได้รับรางวัลต่างๆ ระดับนานาชาตินี้ ถือเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญสำหรับกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จ สำหรับคณะกรรมการการพัฒนาความยั่งยืน ซึ่งนำโดยนายเซีย เชน เยน ประธานบริหารบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

เดลต้า ในฐานะที่เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำในประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการเป็นพลเมืองในความร่วมมือระดับโลก และร่วมสนับสนุนการจัดทำเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UN Sustainable Development Goals–UNSDG) เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและสังคมโดยรวม นายเซีย เชน เยน กล่าวในการพูดคุยด้านความสอดคล้องของเดลต้าที่มีต่อเมกะเทรนด์ว่า “ด้วยความมั่นคงของสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อการพัฒนา และโอกาสที่หลากหลายสำหรับการเติบโตครั้งนี้ ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นต่อการให้บริการโซลูชั่นที่ยั่งยืนต่างๆ เพื่อพัฒนาโลกของเราให้ดียิ่งขึ้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ส.ค. 2561 เวลา : 17:42:25
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 4:02 am