แบงก์-นอนแบงก์
กรุงศรี จับมือ ธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตท. เปิดตัว Krungsri Cashless Chain โซลูชั่นการทำธุรกรรม แบบไร้เงินสด สำหรับ B2B เป็นครั้งแรก


นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีและวิศวกรรม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชนพร้อมด้วย นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ และนายมุนินทร์ ไตรภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  ร่วมงาน “The Ceremony of Cooperation for PTT LPG Cooking Gas Business Using Krungsri Cashless Chain” ในความร่วมมือในการนำร่องพัฒนาโซลูชั่นKrungsri Cashless Chain ระหว่าง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (กรุงศรีและ ธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตท. 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และ ธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตทร่วมเปิดตัว Krungsri Cashless Chain โซลูชั่นการแก้ปัญหาการถือครองเงินสดเป็นจำนวนมาก ตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัลโซลูชั่นสำหรับภาคธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีที่จะช่วยบริหารจัดการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ตอบโจทย์ธุรกิจ

 


 

นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่ากรุงศรีได้รับความไว้วางใจจาก ธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตท.  ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจขนาดใหญ่ของธนาคารมายาวนานด้วยดีเสมอมา โดยในครั้งนี้กรุงศรีได้พัฒนาโซลูชั่นการทำธุรกรรมการซื้อขายสำหรับธุรกิจ Krungsri Cashless Chain ให้กับธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตท. ซึ่งนับเป็นครั้งแรกสำหรับโซลูชั่นการทำธุรกิจแบบไร้เงินสดระหว่างผู้ประกอบการ (B2B) ทั้งวงจรธุรกิจ ทำให้เกิดสังคมไร้เงินสดในภาคธุรกิจคู่ค้าอย่างแท้จริงโดยที่เจ้าของธุรกิจสามารถลดความเสี่ยงและกระบวนบริหารจัดการเงินสด ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารต้นทุนและเวลา ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจมีเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นได้ โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องการถือเงินสด

นายมุนินทร์ ไตรภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการร่วมมือนำร่องการพัฒนาระบบการชำระเงินสำหรับธุรกิจผ่านช่องทาง Krungsri Cashless Chain มาใช้ในธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตท. ในครั้งนี้ เกิดจากแนวคิดที่จะสร้างสรรค์ประโยชน์สูงสุดทางด้านการบริการของธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตท. ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มธุรกิจได้เพิ่มขึ้น จึงได้ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา นำร่องพัฒนา Digital platform เพื่อการชำระเงินในรูปแบบเฉพาะสำหรับธุรกิจผ่าน Closed-loop QR Code ระหว่างผู้ประกอบการโรงบรรจุก๊าซ และร้านค้าก๊าซหุงต้ม ขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ และศักยภาพทางการแข่งขันให้กับธุรกิจก๊าซหุงต้ม ปตท. มากยิ่งขึ้น

Krungsri Cashless Chainคือโซลูชั่นการทำธุรกรรมการซื้อขายแบบไร้เงินสดระหว่างผู้ประกอบการ (B2B) ซึ่งจะเริ่มใช้กับโรงบรรจุก๊าช ปตท. และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท. โดยทุกครั้งที่พนักงานของร้านตัวแทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท. นำถังเปล่าไปรับการบรรจุที่โรงบรรจุก๊าชหุงต้ม ปตท. จะสามารถชำระค่าก๊าซด้วย Krungsri QR Code (แบบ Closed-loop) ที่ทางกรุงศรีออกแบบ โดยยอดค่าสินค้าและรายละเอียดสินค้าถูกส่งไปยังโมบายแอปพลิเคชั่นของเจ้าของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายก๊าซหุงต้ม ปตท. เพื่อตรวจสอบสินค้าตามรายละเอียดที่ได้ระบุไว้ให้ถูกต้อง และสามารถอนุมัติจ่ายเงินค่าสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ได้ทันที ซึ่งผลการชำระเงินนี้ จะถูกส่งไปยังโรงบรรจุก๊าซโดยอัตโนมัติ ดังนั้นการชำระค่าสินค้าหรือบริการที่เกิดขึ้นจะทำผ่านเทคโนโลยีการชำระเงินที่ธนาคารได้ออกแบบขึ้นเพื่อรองรับกับธุรกิจนี้โดยเฉพาะ  ช่วยลดการถือครองและจัดการเงินสด และยังสามารถดูแลทุกยอดการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างเรียลไทม์ได้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ส.ค. 2561 เวลา : 16:06:07
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:44 am