แบงก์-นอนแบงก์
ธ.ก.ส. ชู 'วิจัย-นวัตกรรม ขับเคลื่อนงานสหกรณ์และ SMEs เกษตร' ในงานประชุมวิชาการประจำปี 2561


... จัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2561 วิจัยและนวัตกรรม สู่การขับเคลื่อนงานสหกรณ์และ SMEs เกษตร เปิดเวทีให้เครือข่ายนักวิจัยจากทั่วประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ พร้อมสนับสนุนงานวิจัยและนวัตกรรมที่สร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้า เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรและชุมชน

 

 

นางน้ำผึ้ง วงศ์สมิทธิ์ กรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(...) และประธานคณะอนุกรรมการธรรมาภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคมและนวัตกรรม นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ... เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมวิชาการประจำปี 2561 เรื่องวิจัยและนวัตกรรม...สู่การขับเคลื่อนงานสหกรณ์และ SMEs เกษตรพร้อมมอบรางวัลเมธีวิจัย ... ให้แก่ นักวิจัยที่มีผลงานวิจัยโดดเด่นเป็นที่ยอมรับทั้งระดับชาติและนานาชาติ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพมหานคร

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ... กล่าวว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรม ... (ศวพ.) ได้จัดงานประชุมวิชาการประจำปี ตั้งแต่ปี 2552 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นเวทีให้เครือข่ายนักวิจัย ...จากทั่วประเทศและนักวิจัยจากองค์กรภายนอก ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านงานวิจัยและนวัตกรรม โดยงานประชุมวิชาการประจำปี 2561 ได้กำหนดหัวข้อ เรื่องวิจัยและนวัตกรรม...สู่การขับเคลื่อนงานสหกรณ์และ SMEs เกษตรเพื่อสนับสนุนงานวิจัยของเครือข่ายและเป็นข้อมูลในการกำหนดกลยุทธ์ ปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของธนาคาร ในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรและชุมชน รวมถึงการสร้างนวัตกรรมที่นำไปสู่การสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้า 3S ได้แก่ Small Smart และ ผู้ประกอบการ SMEs ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวคิดวิจัยนำการพัฒนาโดยมีนักวิจัยเข้าร่วมงานกว่า 300 คน

ทั้งนี้ภายในงานได้จัดพิธีมอบรางวัลเมธีวิจัย ... เพื่อเชิดชูเกียรตินักวิจัย หรือนักพัฒนาที่ทุมเท เสียสละ อุทิศตนทำงานวิจัยหรือพัฒนาในสาขาต่างๆ สร้างประโยชน์ เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ จำนวน 2 รางวัล คือ รางวัลเมธีวิจัยอาวุโส ... ให้แก่ ศาสตราจารย์ดร.เมธา วรรณพัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรอาหารสัตว์เขตร้อน จากผลงานวิจัยเรื่องการผลิตสูตรอาหารข้นใช้เองในฟาร์ม (Home–Made Concentrate, HMC) สำหรับสัตว์เคี้ยวเอื้องโดยใช้วัตถุดิบอาหารสัตว์ที่มีในท้องถิ่นเป็นสำคัญและรางวัลเมธีวิจัย ... ให้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.วรากร ลิ่มบุตร อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากผลงานวิจัยเรื่องชุดตรวจสอบสังกะสีในดินเพื่อเพิ่มผลผลิตและคุณภาพข้าว Zinc field test kit to improve quality of rice”

สำหรับเวทีเสวนาวิชาการในหัวข้อวิจัยและนวัตกรรม...สู่การขับเคลื่อนงานสหกรณ์และ SMEs เกษตรได้รับเกียรติจาก คุณมณฑา ไก่หิรัญ ผู้จัดการส่งเสริมนวัตกรรม ศูนย์สร้างสรรค์ธุรกิจนวัตกรรมการเกษตร สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ดร.วรรณวิไล จุลพันธ์ จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ คุณอายุ

จือปา เจ้าของแบรนด์กาแฟเพื่อสังคมอาข่า อ่ามาและ ดร.คมน์ พันธรักษ์ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมเสวนาฯ นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอผลงานวิจัยและผลิตภัณฑ์ของเครือข่ายนักวิจัยที่ธนาคารให้การสนับสนุนพร้อมทั้งมีการออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการค้นคว้าจากนักวิจัย อาทิ เครื่องสำอางน้ำนมแพะจากนนทบุรี ผลิตภัณฑ์แปรรูปสินค้าเกษตรจากกรุงเทพมหานคร เครื่องสำอางจากเห็ดเยื่อไผ่จากนครราชสีมา และกล้วยหอมทองออแกนิกส์จากเพชรบุรี เป็นต้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2561 เวลา : 10:39:07
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:25 pm