อสังหาริมทรัพย์
แสนสิริเปิดแคมเปญ 'บ้านแสนธรรมดา' จัดระดมทุนออนไลน์แก่ยูนิเซฟ


แสนสิริ นำแพล็ตฟอร์มดิจิทัลสร้างแคมเปญระดมทุนออนไลน์บ้านแสนธรรมดามุ่งส่งต่อความช่วยเหลือเด็กกว่าล้านคนทั่วไทย หวังปลี่ยนความธรรมดาให้เป็นความพิเศษแก่เด็กที่ขาดโอกาส พร้อมส่งเสริมการรับรู้ประเด็นปัญหาเด็กที่ขาดโอกาสทางสังคมแก่ประชาชนทั่วไป

 


 

นางสิรินทรา มงคลนาวิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวางแผนองค์กรและพัฒนาความยั่งยืน บริษัทแสนสิริจำกัด(มหาชนเปิดเผยว่าปัจจุบันมีเด็กไทยในช่วงอายุ 0-17 ปีกว่า 3 ล้านคน ไม่มีโอกาสได้เติบโตและอยู่อาศัยกับพ่อและแม่ซึ่งอาจส่งผลกระทบระยะยาวต่อพัฒนาการของเด็กในระยะยาว แสนสิริจึงทำโครงการระดมทุนให้แก่องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย โดยนำแพล็ตฟอร์มดิจิทัลมาใช้ระดมทุนผ่านเครือข่ายออนไลน์ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการบริจาค เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันที่คุ้นชินกับการจับจ่ายใช้สอยผ่านสมาร์ตโฟนหรืออินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีเพื่อแก้ปัญหาสังคมเน้นการมีส่วนร่วมกับคนจำนวนมาก ล่าสุดได้จัดทำแคมเปญพิเศษบ้านแสนธรรมดาผ่านช่องทางที่ให้ทุกคนในสังคมสามารถมีส่วนร่วมในการบริจาคเงินได้ง่ายขึ้น

 


 

แคมเปญบ้านแสนธรรมดาเป็นโครงการระดมทุนออนไลน์ในการระดมทุนให้แก่องค์การยูนิเชฟ ประเทศไทย เกิดจากจุดยืนด้านความรับผิดชอบทางสังคม เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนในประเทศไทย ในปัจจัยพื้นฐานต่างๆที่อาจดูเป็นสิ่งธรรมดา แต่สำหรับน้องๆ ที่ขาดโอกาสแล้ว ถือเป็นความพิเศษมีค่ามายมาย โดยเงินบริจาคจากโครงการบ้านแสนธรรมดานั้นจะนำไปช่วยเด็กๆในเรื่องหลัก คือ

1.การศึกษา เพิ่มโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพเหมาะสมสำหรับเด็กทุกคน

2.ยุติความรุนแรงช่วยคุ้มครองเด็กให้ปลอดภัยจากความรุนแรงในบ้านและจากสังคม ลดการถูกทอดทิ้งและแสวงหาผลประโยชน์รูปแบบต่างๆ

3.ความปลอดภัยป้องกันและตรวจสอบเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเกิดเหตุวิกฤติ และพร้อมให้การช่วยเหลือเด็กและครอบครัวในทุกพื้นที่อย่างทันท่วงที

4.สุขภาพที่ดีการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานจัดหายาและเวชภัณฑ์ที่จำเป็นต่างๆ ให้เด็กที่ยากไร้และเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือการศึกษา การยุติความรุนแรง ความปลอดภัย และส่่งเสริมสุขภาพ ซึ่งจะช่วยในการเปลี่ยนชีวิตเด็กไทยหลายล้านคนให้ดีขึ้นได้

 


 

นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยกล่าวว่าแนวคิด“Children are everyone’s business”หรือเรื่องของเด็กเป็นเรื่องของเราทุกคน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาส ที่เท่าเทียมกันในสังคมโดยเฉพาะแก่เด็กๆที่ขาดแคลนโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติเพื่อช่วยให้เด็กๆได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพของสังคม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนของสังคมต่อไป

เป้าหมายของบ้านแสนธรรมดานอกจากจะเป็นการระดมทุนจากทุกภาคส่วนในสังคม โดยเริ่มต้นเพียงคนละ 100 บาท เพื่อช่วยกันให้โอกาสแก่เด็กๆที่ขาดแคลนแล้ว เรายังต้องการชี้ให้เห็นถึงปัญหาของเด็กที่ขาดโอกาสในสังคมไทย เพื่อให้เกิดเป็นพลังสังคมร่วมมือกันลงมือทำนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะเชื่อว่าเด็กคือรากฐานของสังคมที่ดีและสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมหรือ Social Change ได้ในอนาคตดังนั้นการได้มอบโอกาสให้เด็กได้มีพื้นฐานคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับเราทุกคนนางสิรินทรา กล่าวเสริม

การใช้วิธีระดมทุนผ่านช่องทางออนไลน์ครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ Proptech ในวงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยเติมเต็มการใช้ชีวิตในโลกยุคดิจิทัลนำเทคโนโลยีมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมิติใหม่ๆ รวมไปถึงการนำมาใช้ในการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบทางสังคมขององค์กร

โดยทุกท่านสามารถมีส่วนร่วมในการบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาสได้ โดยคลิกไปที่www.sansiri.com/BaanSanThammadaหรือสแกน QR Code นี้ เพื่อนำไปสู่ช่องทางการบริจาค


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ส.ค. 2561 เวลา : 09:24:58
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:55 pm