หุ้นทอง
'TPLAS' เคาะราคาเสนอขาย IPO 1.48 บาท เตรียมเปิดให้จองซื้อ 28 -30 ส.ค. พร้อมเทรด mai ก.ย


บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร  แต่งตั้ง บล.เออีซี เป็น Lead underwriter ขายหุ้นIPO “TPLAS ” เคาะราคา IPO  1.48บาท เสนอขายระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ พร้อมดีเดย์ เข้าทำการซื้อขายตลาด mai เดือนกันยายนนี้ พร้อมดึง บลเคที ซีมิโก้ , บล.ยูโอบี เคย์เฮียน และ บลคันทรี่ กรุ๊ป  เป็น Co-Underwriter  มั่นใจจะได้ผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน พร้อมเดินหน้าเร่งระดมทุนขยายโรงงาน เครื่องจักรใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน หนุนผลงานใน 3 ปีข้างหน้าโตอย่างมั่นคง 

 

 

 

 

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AEC ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการ การจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ของTPLAS ที่ ราคา 1.48 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) เท่ากับ 14.80 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน ในขณะที่บริษัทจดทะเบียนอื่นที่มีลักษณะการประกอบธุรกิจใกล้เคียงกับ TPLAS เช่น บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) (TPBI) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่นๆ มีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) เฉลี่ยย้อนหลัง 1 ปี เท่ากับ 21.37 เท่า และปัจจุบันเท่ากับ 30.99 เท่า

ทั้งนี้ TPLAS จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อหุ้นในวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ (ประเทศไทย) จำกัด  บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (Co-Underwriter)หุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายหลักทรัพย์เป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในเดือนกันยายนนี้ ในหมวดสินค้าอุตสาหกรรม ซึ่งเชื่อว่าการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก  

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ TPLAS เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.93 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น

มีทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 100 ล้านบาท คิดเป็นจำนวน 200 ล้านหุ้น โดยหลังจากการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้จะทำให้ทุนจดทะเบียน เพิ่มเป็น 135 ล้านบาท หรือคิดเป็น 270 ล้านหุ้น แบ่งเป็นการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 58.62 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 10.50 ล้านหุ้น เสนอขายต่อกรรมการและผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯจำนวนไม่เกิน 0.88 ล้านหุ้น

การกำหนดราคา IPO ที่ระดับราคา 1.48 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม เมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างยั่นยืน ตามแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศ ส่งให้มีการจับจ่ายใช้สอยที่เพิ่ม และผลิตภัณฑ์ของTPLAS จัดเป็นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีโอกาสเติบโตได้สูงนายชนะชัย กล่าว

ทั้งนี้ หากพิจารณาถึงผลประกอบการของบริษัทฯในปี 2560 มีรายได้จากการขายรวม 530.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 22.09 ล้านบาท  และล่าสุด บริษัทฯมีรายได้รวม งวด 6 เดือนปี 2561 ที่ 273.14 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 12.52 ล้านบาท  ทั้งนี้เป็นผลมาจากดีมานความต้องการใช้ถุงพลาสติกยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯต้องเพิ่มปริมาณกำลังการผลิตถุงพลาสติกของบริษัทฯ เพื่อรองรับกับดีมานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

 

ด้าน นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า บริษัทฯเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารประเภท ถุงร้อน ผลิตจากพลาสติกชนิด PP , ถุงขุ่น และ ถุงหูหิ้ว ผลิตจากพลาสติกชนิดHDPE ภายใต้ตรา “หมากรุก” และฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร ผลิตจากพลาสติกชนิด PVC ภายใต้ตรา “Vow Wrap” โดยมีสโลแกนคือ 
มาตรฐาน ทนทาน เหนียวแน่น และมีนโยบายมุ่งเน้นสร้างการเติบโตโดยการเจาะตลาดท้องถิ่น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าฐานเดิมที่มีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


 

อีกทั้ง บริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มกำลังผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด พร้อมๆกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณพร้อม และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอาหารที่ต้องการเก็บรักษาสินค้าและวัตถุดิบให้อยู่ได้นาน หรือห้างสรรพสินค้า และโรงแรมที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามนโยบายเปิดการค้าเสรี (AEC)

 “ เรามั่นใจในศักยภาพด้านเทคโนโลยีการผลิต ส่งผลให้บริษัทฯมีความพร้อมที่จะมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นผู้นำทางด้านอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารที่ทันสมัย และมีคุณภาพสูง ที่มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศและภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นายธีระชัย กล่าว  

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 103.60 ล้านบาท เพื่อลงทุนสินทรัพย์ในการขยายอาคารโรงงานใหม่ พร้อมติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม รวมถึงสำนักงานบริษัทฯ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดมากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทฯมีการผลิตสินค้าขนาดที่ใช้ทั่วไปในตลาดแบบ Mass Production เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหารที่มีมากในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันกำลังการผลิตถุงพลาสติก รวม 10,281.60 ตันต่อปี โดยแบ่งเป็น ถุงพลาสติกประมาณ 850 ตันต่อเดือน ในขณะที่กำลังการผลิตฟิล์มถนอมอาหาร (PVC) อยู่ที่ 1,411.20 ตันต่อปี หรือประมาณ 120 ตันต่อเดือน  


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ส.ค. 2561 เวลา : 15:25:36
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:55 am