ไอที
SAP เปิดตัวศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ประเทศสิงคโปร์ ขยายนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น


SAP SE  (NYSE: SAP) เปิดตัว ศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้า บริษัทคู่ค้าและขยายเทคโนโลยีดิจิตอลสู่มหาวิทยาลัย และสตาร์ทอัพในกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น (APJ) เพื่อส่งมอบนวัตกรรมที่รวดเร็วและมีความเสี่ยงน้อยลง การเปิดตัวในครั้งนี้ส่งเสริมให้ SAP ขยายนวัตกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น การเพิ่มศูนย์นวัตกรรม 3 แห่ง แลศูนย์วิจัยและค้นคว้าของ SAP จำนวน 4 แห่ง ในบังกาลอร์ โซล สิงคโปร์ และ โตเกียว  โดยSAP ใช้เงิน 3,352 ล้าน เพื่อลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาทั่วโลกในปี . .  2560

 

 

 

ศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ประเทศสิงคโปร์ เป็นศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Centerลำดับที่ 5 จากเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก โดยถูกออกแบบมา front-end สำหรับลูกค้าและคู่ค้า ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในการเร่งการพัฒนานวัตกรรมดิจิตอลโดยใช้  SAP Leonardo และ Design Thinking  ศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center นำเทคโนโลยี Internet of Things (IoT), Machine Learning, Blockchain, Big Data, Analytics และ Data Intelligence มาไว้บน แพลตฟอร์ม SAP Cloud  นอกจากนี้ ยังใช้ความสามารถด้านเทคโนโลยีชั้นนำของ  SAP และความรู้เชิงลึกใน 25 อุตสาหกรรม ในสภาพแวดล้อมเทคโนโลยีเพื่อนำเสนอ  Intelligent Enterprise ให้แก่ลูกค้า 

Scott Russell ประธาน SAP ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น  กล่าวว่า “ศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ในประเทศสิงคโปร์จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในนวัตกรรมทางด้านดิจิตอล เพื่อช่วยลูกค้าเพิ่มศักยภาพได้อย่างรวดเร็วง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ด้วยการทำงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรของSAP เรามุ่งหวังที่จะผลักดัน SAP Leonardo ในประเทศสิงคโปร์ให้เป็นผู้นำในการคิดค้น (Think Tank)นวัตกรรมเพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่จะช่วยพัฒนาชีวิตของผู้คนนับพันล้านคน และส่งมอบ Intelligent Enterprise แก่ลูกค้ากว่า 70,000 ราย ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและญี่ปุ่น  ภายในปี 2565  ศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ในประเทศสิงคโปร์จะมีบทบาทสำคัญในเรื่องของกลยุทธ์การเจริญเติบโตของเราและผลักดันความสำเร็จของลูกค้าในยุคดิจิตอลนี้

 

 

 

สภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจร่วมกัน

เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทยคือนโยบายประเทศไทย 4.0  -  โซลูชั่นส์ SAP Leonardoจะช่วยให้ประเทศไทยสามารถเพิ่มโอกาสในการประยุกต์ระบบเศรษฐกิจให้มีการใช้ดิจิตอลและนวัตกรรมขับเคลื่อนมากยิ่งขึ้น ศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ประเทศสิงคโปร์ มุ่งเน้นการส่งเสริมสภาพแวดล้อมในการทำงานร่วมกันสำหรับธุรกิจ สตาร์ทอัพ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ในการทดลองและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่

Claus Andresen  ประธานและกรรมการผู้จัดการของ SAP เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวในงานเปิดตัวศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ประเทศสิงคโปร์ “จุดสำคัญที่สุดคือเอสเอ็มอี จำเป็นต้องหาวิธีใหม่ ในการสร้างสรรค์และนำเสนอนวัตกรรมและบริการใหม่ ในยุคเศรษฐกิจดิจิตอลในปัจจุบันนี้ สิ่งที่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทำในวันนี้ จะมีผลต่อความสำเร็จและความมั่นคงของธุรกิจเอสเอ็มอีในอนาคต การเติบโตที่แท้จริงมีพื้นฐานจาก Intelligent Enterprise ที่เชื่อมต่อผู้คน สิ่งต่างๆ และธุรกิจ  เพื่อให้พวกเขารู้มากขึ้น  ใส่ใจมากขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น  มันคือความยืดหยุ่นในการทำธุรกิจ และนั่นคือสิ่งที่ SAP และคู่ค้าของเรากำลังนำเสนอสู่ตลาดด้วยธุรกิจดิจิตอลและโซลูชั่นส์ SAP Leonardo ของเรา “

บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น บริษัทวัสดุก่อสร้างและบริการ อีกทั้งยังเป็น บริษัท ผู้ผลิตปูนซีเมนต์รายใหญ่อันดับสองของประเทศไทย เป็นลูกค้าโซลูชั่นส์ SAP Leonardo ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มุ่งเน้นพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยการเสริมความแข็งแกร่งในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิตอลให้ดีขึ้น  โดยองค์ประกอบการวิเคราะห์ของ  SAP Leonardo ด้วย SAP BusinessObjects Lumira  เพื่อสนับสนุนบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง ในการแสดงและวิเคราะห์ข้อมูล  โดยข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจาก SAP BusinessObjects Lumira ผ่านหน้า dashboard ที่สร้างขึ้น  ทำให้บริษัทปูนซีเมนต์นครหลวงสามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ในการตัดสินใจ  เพื่อปรับปรุงธุรกิจและคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ

 

 

ศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีดิจิตอล

ศูนย์นวัตกรรม SAP Leonardo Center ประเทศในสิงคโปร์ ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีดิจิตอลที่กว้างขึ้นของ SAP รวมถึงมหาวิทยาลัย สตาร์ทอัพ Tech Community และ Accelerators ขณะที่SAP เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นได้เตรียมพร้อมสำหรับนักนวัตกรรมรุ่นต่อไปที่มีความรู้และทักษะสำหรับนวัตกรรมดิจิตอลในอนาคต ผ่านโครงการ SAP University Alliances ซึ่งจะเปิดโลกนวัตกรรมทางเทคโนโลยีให้กับนักศึกษาถึง 69,000 คน จาก 1.7 ล้านคน ในสถาบันการศึกษาในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น โดย SAP เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ได้ก่อตั้ง Next-Gen Labs  ขึ้นจำนวน 13 แห่ง และมีแผนที่จะก่อตั้งเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต  ความพยายามของ SAP เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าตามนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 ประกอบด้วย การแข่งขัน ASEAN Data Science Explorer โดยมุ่งเป้าไปที่นักศึกษาระดับอุดมศึกษา 10 ประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อใช้ประโยชน์จากSAP Analytics Cloud ในการใช้พลังแห่งข้อมูล การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก และให้คำแนะนำไปสู่องค์กรที่เกี่ยวข้องต่าง ในอาเซียน โดยในโครงการนี้เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบดิจิตอลในภูมิภาคอาเซียน และช่วยส่งเสริมเยาวชนให้เห็นถึงคุณค่าของประชาคมอาเซียนในขณะเดียวกัน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2561 เวลา : 15:00:02
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 11:25 am