หุ้นทอง
ก.ล.ต. เปิดรับความเห็นการปรับแบบงบการเงินบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า


... เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศแบบงบการเงินสำหรับบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือรายงานทางการเงินให้มีมาตรฐานเทียบเคียงกับสากล และสอดคล้องกับมาตรฐานการรายงานทางการเงินที่กำหนดโดยสภาวิชาชีพที่ปรับปรุงใหม่ 

... เปิดรับฟังความคิดเห็นปรับปรุงร่างประกาศแบบงบการเงินสำหรับบริษัทหลักทรัพย์และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 9 (TFRS9) ที่กำหนดโดยสภาวิชาชีพบัญชีในพระบรมราชูปถัมภ์ (สภาวิชาชีพบัญชี) โดยงบการเงินใหม่นี้จะแสดงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งบการเงินและสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบการดำเนินธุรกิจและความเสี่ยงของกิจการได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

การปรับปรุงแบบงบการเงินซึ่งรวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องจะครอบคลุมถึง การปรับปรุงชื่อรายการบัญชี คำอธิบาย และหมายเหตุประกอบงบการเงินในงบแสดงฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จ พร้อมทั้งปรับปรุงการแสดงรายการในงบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของเจ้าของและงบกระแสเงินสด ซึ่ง ... ได้เปิดรับฟังความเห็นในชั้นหลักการในช่วงต้นปี 2561 และได้นำความเห็นของผู้ประกอบธุรกิจมาใช้ในการจัดทำร่างประกาศในครั้งนี้ เพื่อให้รูปแบบของงบการเงินมีความกระชับมากยิ่งขึ้น

การปรับเกณฑ์ในครั้งนี้จะมีผลใช้บังคับกับงบการเงินสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป และเปิดให้ผู้ประกอบธุรกิจที่มีความพร้อมสามารถเลือกปฏิบัติได้ก่อนกับงบการเงินสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562

... ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ...www.sec.or.th/hearing  ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2033-9660 หรือทาง e-mail patana@sec.or.th     จนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2561


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ย. 2561 เวลา : 14:48:21
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 2:52 am