หุ้นทอง
นลท.แห่จองซื้อหุ้น 'TPLAS' จำนวน 70 ล้านหุ้น เกลี้ยง พร้อมดีเดย์ ลงสนามเทรด mai 5 ก.ย.นี้


บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ขายหุ้น IPO เกลี้ยง หลังจากเปิดขาย ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมที่ผ่านมา ในราคา 1.48 บาท/หุ้น  “ ชนะชัย จุลจิราภรณ์” CEO บลเออีซี  ในฐานะ Lead underwriter พร้อมดีเดย์ เข้าทำการซื้อขายตลาด mai วันที่ 5 กันยายนนี้  ด้านผู้บริหาร TPLAS              “ ธีระชัย ธีระรุจินนท์ปลื้มนักลงทุน ให้ความเชื่อมั่นในการเข้ามาลงทุนในหุ้นบริษัทฯ ประกาศเดินหน้า ขยายโรงงาน เครื่องจักรใหม่ เพิ่มศักยภาพไลน์ผลิต หนุนความแข็งแกร่งด้านธุรกิจ ดันรายได้ในอนาคตเพิ่ม

 

 

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) หรือ AEC ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการ การจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือTPLAS เปิดเผยว่า ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)จำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขาย 1.48 บาทต่อหุ้น ช่วงวันที่ 28 - 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยจะเห็นได้จากการแสดงความจำนงในการจองซื้อหุ้น IPO ของ  TPLAS  เป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเพราะนักลงทุนเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีศักยภาพความแข็งแกร่ง ทั้งด้านสถานะทางการเงิน และ ในกลุ่มอุตสาหกรรม

 

 

ขณะเดียวกัน การกำหนดราคาของTPLAS ถือว่า เป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯโดยมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) 14.80 เท่า เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมเดียวกันเช่น บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ที่มีระดับ P/E ย้อนหลัง 1 ปีที่ 21.37 เท่า และปัจจุบัน P/E อยู่ที่ระดับประมาณ 30 เท่า จึงมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 5 กันยายนนี้ จะสามารถสร้างความประทับใจกับนักลงทุนได้  

 

 

หุ้นTPLAS ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในการเสนอขายหุ้น TPLASจำนวน 70 หุ้น คิดเป็น  25.93%  ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้นโดยแบ่งเป็นการเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 58.62 ล้านหุ้น เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ จำนวนไม่เกิน 10.50 ล้านหุ้น เสนอขายต่อกรรมการและผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯจำนวนไม่เกิน 0.88 ล้านหุ้นนายชนะชัยกล่าว

 

 

 ทั้งนี้ หากพิจารณาถึงผลประกอบการของบริษัทฯในปี 2560 มีรายได้จากการขายรวม 530.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 22.09 ล้านบาท  และล่าสุด บริษัทฯมีรายได้รวม งวด 6 เดือนปี 2561 ที่ 273.14 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 12.52 ล้านบาท  ทั้งนี้เป็นผลมาจากดีมานความต้องการใช้ถุงพลาสติกยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯต้องเพิ่มปริมาณกำลังการผลิตถุงพลาสติกของบริษัทฯ เพื่อรองรับกับดีมานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

 

ด้าน นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS กล่าวว่า  การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นของบริษัทฯ ซึ่งเชื่อว่าการที่นักลงทุนสนใจลงทุนในหุ้นTPLAS นั้น  เนื่องจากเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันบริษัทฯมีการบริหารจัดการด้านต้นทุนที่ดี จึงทำให้มีอัตราผลการดำเนินเติบโตได้ต่อเนื่อง 

สำหรับเม็ดเงินระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 103.60 ล้านบาท บริษัทฯจะนำไปลงทุนสินทรัพย์ในการขยายอาคารโรงงานใหม่ พร้อมติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม รวมถึงสำนักงานบริษัทฯ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดมากขึ้น

 

 

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มกำลังผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด พร้อมกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณพร้อม และการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอาหารที่ต้องการเก็บรักษาสินค้าและวัตถุดิบให้อยู่ได้นาน หรือห้างสรรพสินค้า และโรงแรมที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามนโยบายเปิดการค้าเสรี (AEC) มั่นใจหากเดินหน้าตามแผน จะส่งผลให้ผลการดำเนินทางธุรกิจของบริษัทฯปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ปัจจุบัน บริษัทฯมีการผลิตสินค้าขนาดที่ใช้ทั่วไปในตลาดแบบ Mass Production เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกและฟิล์มถนอมอาหารที่มีมากในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันกำลังการผลิตถุงพลาสติก รวม 10,281.60 ตันต่อปี โดยแบ่งเป็น ถุงพลาสติกประมาณ 850 ตันต่อเดือน ในขณะที่กำลังการผลิตฟิล์มถนอมอาหาร (PVC) อยู่ที่ 1,411.20 ตันต่อปี หรือประมาณ 120 ตันต่อเดือน ”  นายธีระชัย กล่าว 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ก.ย. 2561 เวลา : 16:46:18
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:28 am