แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารกรุงไทยสนับสนุนการจัดงาน ไอ เอส ที เอส 2018 ชิงถ้วยพระราชทาน


ดร.ธีรวัฒน์ อัศวโภคี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานนวัตกรรมข้อมูลเพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย รศ.ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รองอธิการบดีอาวุโสฝ่ายบริหารวิชาการ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ ดร.ฮิงาชิดะ เคนจิ ประธานกรรมการบริหาร สถาบันเทคโนโลยีแห่งชาติ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน ไอ เอส ที เอส 2018 (ISTS 2018) ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยให้นักศึกษาร่วมคิดค้นและประดิษฐ์นวัตกรรม ตอบโจทย์ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของผู้ประกอบการ แบบมาราธอน ภายในระยะเวลา 7 วัน 7 คืน ที่ธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561

 

 

ดร.ธีรวัฒน์ อัศวโภคี เปิดเผยว่า การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของธนาคารในการ ก้าวสู่ธนาคารแห่งอนาคต หรือ Future Banking และเป็นโอกาสที่ธนาคารจะได้ร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม ในการส่งเสริมและสรรหาบุคลากรที่มีทักษะด้านไอทีในระดับภูมิภาคและในระดับโลก ซึ่งเป็นที่ ต้องการในภาคธุรกิจต่างๆ รวมทั้งเป็นช่องทางในการเฟ้นหาทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพเพื่อมาทำงานร่วมกับธนาคาร

การแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นในรูปแบบแฮ็คคาธอน (Hackathon) ซึ่งจะแข่งขันในสถานการณ์ที่เสมือนชีวิตการทำงานจริงในการวางแผนการจัดการเวลา การทำงานเป็นทีม ปรับเปลี่ยนคิดค้นแก้ปัญหา หรือ Hack ปัญหา ติดต่อกันแบบมาราธอน (Marathon) เพื่อให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของธนาคาร ที่ต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลา โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก Krungthai Innovation Lab ของธนาคาร มาเป็นผู้สนับสนุนและให้คำแนะนำเชิงเทคนิคแก่ทีมผู้เข้าแข่งขันในการพัฒนาเทคโนโลยี Thai Optical Character Recognition (Thai-OCR) หรือระบบการประมวลผลข้อความและจัดเก็บข้อมูลเอกสารภาษาไทย และในการพัฒนาเทคโนโลยี AI Chatbot หรือระบบสนทนาโต้ตอบอัตโนมัติ ที่จะสามารถนำมาประยุกต์กับการดำเนินธุรกิจของธนาคาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ กระบวนการทำงาน โดยเฉพาะกระบวนการอนุมัติสินเชื่อ ให้รวดเร็ว ลดข้อผิดพลาด นำมาซึ่งการให้บริการที่เป็นเลิศและตอบโจทย์ลูกค้าประชาชนในยุคดิจิตอล 4.0

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์การจัดงานไอ เอส ที เอส 2018 เพื่อให้นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ มีโอกาสทำงานร่วมกัน ฝึกการใช้ทักษะทางวิศวกรรม ฝึกภาวะความเป็นผู้นำ โดยแต่ละทีมต้องประกอบด้วยนักศึกษาจากต่างสาขา และคละประเทศ ซึ่งมี 5 ประเทศร่วมแข่งขัน ได้แก่ ญี่ปุ่น 54 คน สิงคโปร์ 16 คน ฮ่องกง 20 คน อินโดนีเซีย 12 คน และไทย 50 คน แบ่งเป็น 30 ทีม โจทย์จะเน้นใน 5 ด้านจาก Sustainability Development Goals (SDGs) ตามนโยบายขององค์การสหประชาชาติ และสอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ทางด้านนวัตกรรม การดูแลสุขภาพ ปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ การท่องเที่ยว และอื่น กิจกรรม ไอ เอส ที เอส 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 13 ตุลาคม 2561 ที่ โรงแรม เอวัน พัทยา จังหวัดชลบุรี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://ists2018.kmitl.ac.th


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2561 เวลา : 15:52:51
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:03 pm