แบงก์-นอนแบงก์
ธ.ก.ส. ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลองกองภาคใต้


... เร่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลองกองทางภาคใต้ ผ่านกระบวนการ สกต. เพื่อกระจายผลผลิตออกจากพื้นที่ ลดปัญหาราคาตกต่ำ นำร่องจำหน่ายในกรุงเทพ 4 จุด ระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน 2561 กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย ... อาคารสำนักงานใหญ่ บางเขน และอาคารนางเลิ้ง

 

 

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกันยายนตุลาคม เป็นช่วงที่ผลผลิตลองกองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คือ ยะลา นราธิวาส และปัตตานี มีปริมาณผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาตกต่ำ ดังนั้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจในการประกอบอาชีพให้กับเกษตรกรในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ ... ได้สนับสนุนให้จัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพผลผลิตลองกอง (ลองกองพรีเมี่ยม) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตให้สามารถขายผลผลิตได้ในราคาที่เหมาะสมและเป็นธรรม ... จึงสนับสนุนให้สหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ... (สกต.) เป็นผู้รับซื้อและรวบรวมลองกองเกรดพรีเมี่ยมจากเกษตรกร โดยรับซื้อลองกองเกรด A/B ในราคากิโลกรัมละ 27 บาท และลองกองกระปุกราคากิโลกรัมละ 16 บาท พร้อมกระจายผลผลิตออกจากพื้นที่ โดยเชื่อมโยงกับ สกต. ที่มีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในการนำผลผลิตออกไปจำหน่าย รวมถึงเปิดจุดจำหน่ายในสถานที่สำคัญของทางราชการและตลาดประชารัฐทั่วประเทศ

ดังนั้น ในช่วงระหว่างวันที่ 11-14 กันยายน 2561 ...ขอเชิญทุกท่านร่วมอุดหนุนผลผลิตลองกองจากการรวบรวมของสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ... ยะลา (สกต.ยะลา) ที่จะเปิดจำหน่ายในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 แห่ง คือ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย บริเวณด้านหน้า ... สำนักงานใหญ่ อาคารบางเขน และอาคารนางเลิ้ง ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 . ซึ่งทุกท่านนอกจากจะได้บริโภคลองกองคุณภาพดีที่เป็นต้นตำรับของประเทศแล้ว ยังช่วยสร้างรายได้และกำลังใจให้กับพี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ย. 2561 เวลา : 18:07:37
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:33 am