หุ้นทอง
ก.ล.ต. ชงอัยการส่งฟ้อง 'ฐนวัฒน์ จันทร์สุวรรณ' กระทำผิดฐานใช้ข้อมูลภายในขายหุ้น IFEC


... ชงอัยการ ส่งฟ้องฐนวัฒน์ จันทร์สุวรรณเนื่องจากใช้ข้อมูลภายในขายหุ้น IFEC ด้วยการฟ้องคดีต่อศาลแพ่งเพื่อขอให้กำหนดมาตรการลงโทษทางแพ่งในอัตราโทษสูงสุดตามกฎหมาย พร้อมรายงานการดำเนินการดังกล่าวไปยัง ปปง. เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อ

 

 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ... เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่คณะกรรมการพิจารณามาตรการลงโทษทางแพ่ง (...) มีมติให้นำมาตรการลงโทษทางแพ่งมาใช้บังคับกับผู้กระทำความผิดรายอนายฐนวัฒน์ จันทร์สุวรรณ ซึ่งขณะกระทำผิดเป็นกรรมการและผู้บริหารของ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC กรณีอาศัยข้อมูลภายในขายหุ้น IFEC โดยให้ชำระเงินค่าปรับทางแพ่ง และส่งคืนผลประโยชน์ที่ได้รับจากการกระทำความผิด1

ทั้งนี้ นายฐนวัฒน์ ได้เข้ามารับทราบมาตรการลงโทษทางแพ่งแล้ว แต่ต่อมาไม่ยินยอมปฏิบัติมาตรการลงโทษทางแพ่งภายในระยะเวลาที่กำหนด ... จึงมีหนังสือขอให้พนักงานอัยการดำเนินการฟ้องคดีนายฐนวัฒน์ต่อศาลแพ่งเพื่อขอให้กำหนดมาตรการลงโทษทางแพ่งในอัตราโทษสูงสุดตามกฎหมาย โดยขอให้ชำระค่าปรับทางแพ่งและส่งคืนผลประโยชน์ที่ได้รับจากการกระทำความผิด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4.16 ล้านบาท  พร้อมกันนี้ ... ได้รายงานการดำเนินการดังกล่าวไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อพิจารณาดำเนินการต่ออีกด้วย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2561 เวลา : 16:10:47
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:20 am