แบงก์-นอนแบงก์
ซิตี้แบงก์ ย้ำมาตรฐานบริการการลงทุนระดับโลก ตอบโจทย์นโยบาย ก.ล.ต.


ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดมาตรฐานบริการด้านการลงทุนและจัดการทางการเงิน ระดับโลก ผ่านรูปแบบบริการที่หลากหลาย อาทิ การแนะนำและเปิดขายสินทรัพย์ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก  บริการวางแผนการลงทุนและบริหารความมั่งคั่งในกลุ่ม “ซิตี้โกลด์ และซิตี้ ไพรออริตี้ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกที่เข้าใจในทุกความต้องการด้านการเงินที่จบหลักสูตรจากมหาวิทยาลัย Wharton ช่วยให้คำปรึกษาด้านการลงทุนวางแผนกลยุทธ์ให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน นอกจากนี้ยังมีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้  อาทิ ระบบโทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์ (Total Wealth Advisor) ช่วยในการวางแผนการลงทุนอย่างเป็นระบบ ดัชนีชี้วัดการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ  (Citigold Diversification Index)นวัตกรรมซิตี้ ฟันด์ เอ็กซ์พลอเรอร์ (Citi Fund Explorer) ช่วยให้การวิเคราะห์และเปรียบเทียบกองทุนกลายเป็นเรื่องง่าย ทั้งนี้มาตรฐานดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบาย“Wealth Advice for All” ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) ที่กำหนดมาตรฐานการให้คำแนะนำการลงทุน “5 ขั้นมั่นใจลงทุน” ที่มุ่งเน้นให้เกิดผู้ให้บริการออกแบบการลงทุนที่ได้มาตรฐาน และสนับสนุนการนำเทคโนโลยีมาให้บริการเพื่อให้ประชาชนได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนทางการเงินอย่างเหมาะสมและตอบโจทย์ความต้องการของตนมากที่สุด ทั้งนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการออกแบบการลงทุนที่ได้รับความเห็นชอบจาก ...

 

  

 

นายดอน  จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า ธนาคารซิตี้แบงก์ เป็นหนึ่งธนาคารที่สนับสนุนให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงบริการด้านการลงทุนที่มีมาตรฐานมาโดยตลอด บริการด้านการลงทุนและจัดการทางการเงินที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกของซิตี้สอดคล้องกับนโยบายWealth Advice for All ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) ภายใต้โครงการ “5 ขั้นมั่นใจลงทุน” ที่กำหนดให้ผู้ออกแบบการลงทุนต้องให้แนะนำการลงทุนอย่างครบวงจรและได้รับความเห็นชอบจาก ...ขั้นตอนดังกล่าวประกอบไปด้วย  การสำรวจและทำความเข้าใจผู้ลงทุน (Explore and Understand) กำหนดโครงสร้างการลงทุน (Portfolio Construction) การลงทุนตามแผนจัดสรรการลงทุน (Portfolio Implementation)  การติดตามและปรับปรุงการลงทุน(Monitoring and Rebalancing)  และ การรายงานภาพรวมการลงทุน  (Consolidates Reporting)

 

นายดอน กล่าวต่อว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สำนักงาน ... ออกนโยบาย Wealth Advice for All เพื่อสร้างและยกระดับมาตรฐานการบริการของผู้ให้บริการออกแบบการลงทุน โดยที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนและจัดการทางการเงินด้วยมาตรฐานและเทคโนโลยีระดับโลกของซิตี้เองก็สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าวของ ..มาโดยตลอด ยิ่งไปกว่านั้น ในการนำเสนอบริการเป็นคู่คิดทางการเงินให้แก่ลูกค้า ทีมผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านการลงทุนของซิตี้ ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน (Investment Consultant) และผู้จัดการการเงินส่วนบุคคล(Relationship Manager)ผ่านการอบรมจากหลักสูตรจาก Wharton เท่านั้นจึงจะสามารถให้คำปรึกษาและวางแผนการลงทุนแก่ลูกค้าของซิตี้ได้  โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจะทำความเข้าใจความต้องการทางการเงินและเป้าหมายการลงทุนของลูกค้า คอยติดตามและปรับปรุงพอร์ตการลงทุน พร้อมรายงานภาพรวมการลงทุนแก่ลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อให้ผลตอบแทนของลูกค้าเติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

 

ทั้งนี้ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการให้บริการ ธนาคารนำเอาเทคโนโลยีอัจฉริยะ โทเทิล เวลท์ แอดไวเซอร์ (Total Wealth Advisor) เครื่องมือวางแผนการเงินรูปแบบใหม่มาช่วยกำหนดเป้าหมายทางการเงินที่มีความแตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตให้แก่ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม อาทิ การศึกษาบุตร วางแผนการเงินหลังเกษียณ หรือออมเงินเพื่อใช้ชีวิตตามความฝัน  โดยเครื่องมือสามารถแสดงสถานะพอร์ตการลงทุน และเป้าหมายการลงทุนได้อย่างชัดเจน สามารถวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของพอร์ตการลงทุนและแนวโน้มในการบรรลุเป้าหมายการลงทุนให้แม่นยำ และยังสามารถปรับพอร์ตการลงทุน และบริหารจัดการแต่ละเป้าหมายให้บรรลุได้

ในด้านการกระจายความเสี่ยงการลงทุนในแต่ละสภาวะตลาดแก่ลูกค้า ผู้ดูแลบัญชีและผู้แนะนำการลงทุน จะใช้ดัชนีชี้วัดการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ (Citigold Diversification Index) ซึ่งเครื่องมือที่ใช้เพื่อพิจารณาว่าพอร์ตโฟลิโอของลูกค้าที่มีอยู่มีการกระจายความเสี่ยงที่เหมาะสมหรือยัง โดยเปรียบเทียบกับโมเดลพอร์ตโฟลิโอของซิตี้ มาทบทวนการกระจายความเสี่ยงในแต่ละสินทรัพย์ และแต่ละภูมิภาคที่ลูกค้าถือครอง ในขณะเดียวกันก็ยังนำเอานวัตกรรมซิตี้ ฟันด์ เอ็กซ์พลอเรอร์(Citi Fund Explorer) มาค้นหา วิเคราะห์ และเปรียบเทียบกองทุนผ่านระบบออนไลน์ ช่วยให้การวิเคราะห์และเปรียบเทียบกองทุนกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งไปกว่านั้น บริการของธนาคารซิตี้แบงก์ ยังเปิดโอกาสในการลงทุนทั่วโลก โดยนำเสนอข้อมูลการวิเคราะห์ตลาดเชิงลึกล่าสุดจาก Citi Wealth Insights เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งจากตลาดทั่วโลกอีกด้วย

 

 

 

ปัจจุบัน ธนาคารซิตี้แบงก์มีบริการด้านการลงทุนที่หลากหลายเพื่อลูกค้าและนักลงทุนทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็น การแนะนำและเปิดขายสินทรัพย์ที่หลากหลาย อาทิ กองทุนรวม ตราสารหนี้ แผนการลงทุนรายเดือนแบบสม่ำเสมอ และแผนการลงทุนเพื่อวัยเกษียณ โดยซิตี้ใช้ Open Architecture Platform คัดสรรกองทุนกว่า 160 กองทุนทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสทางการลงทุนให้แก่ลูกค้า ในการกระจายการลงทุนไปในสินทรัพย์ที่หลากหลาย เน้นประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นหลัก  เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สำนักงาน ... ออกนโยบายในการสร้างและยกระดับมาตรฐานผู้ให้บริการออกแบบการลงทุน โดยธนาคารซิตี้แบงก์เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการลงทุนที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ... และเป็นพันธมิตรของโครงการ “5 ขั้นมั่นใจลงทุน” นายดอน กล่าวสรุป

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือเข้ารับการบริการแนะนำการลงทุน สามารถติดต่อได้ที่www.citibank.co.th/citigold


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2561 เวลา : 18:28:45
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:08 pm