ข่าวประชาสัมพันธ์
ประเทศไทย ต้องเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักทั่วประเทศ จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน 'บารีจัต' และพายุไต้ฝุ่น 'มังคุด'


ประเทศไทย ต้องเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักทั่วประเทศ จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนบารีจัตและพายุไต้ฝุ่นมังคุดตั้งแต่ปลายสัปดาห์นี้จนถึงต้นสัปดาห์หน้า

นายสำเริง แสงภู่วงค์ รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์เฉพาะกิจชั่วคราวในภาวะวิกฤติ กล่าวว่า ช่วงวันที่ 12–18 กันยายน ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น

ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขณะที่ช่วงวันที่ 13-14 กันยายน พายุโซนร้อนบารีจัต” (BARIJAT) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่า จะเคลื่อนผ่านตอนใต้ของเกาะฮ่องกงและเกาะไหหลำ ประเทศจีน

 

 

จากนั้นจะอ่อนกำลังบริเวณเกาะไหหลำ ส่วนช่วงวันที่ 14-15 กันยายน พายุไต้ฝุ่นมังคุด” (MUNGKHUT) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก

คาดว่า จะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์และตอนใต้ของเกาะไต้หวัน จากนั้นจะเคลื่อนลงทะเลจีนใต้ตอนบนและขึ้นฝั่งบริเวณเกาะฮ่องกงและชายฝั่งด้านตอนใต้ของประเทศจีน แล้วผ่านเกาะไหหลำและประเทศเวียดนามช่วงวันที่ 16-18 กันยายน

จากนั้นจะอ่อนกำลังบริเวณประเทศเวียดนาม ทำให้ต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักในพื้นที่ 36 จังหวัด คือ ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2561 เวลา : 11:32:56
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 5:37 am