ไลฟ์สไตล์
เมืองไทยประกันชีวิตผนึกพันธมิตร จัด 'เมืองไทยมาราธอน 2018' ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ - กระตุ้นการท่องเที่ยว


เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาฯ  มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯ  และเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดเมืองไทยมาราธอน 2018’ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 สนับสนุนคนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพ พร้อมกระตุ้นท่องเที่ยว 

 

 


 

นายสาระ ล่ำซำ  กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต  จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการเมืองไทยมาราธอน 2018 (MUANG THAI MARATHON 2018)” รายการวิ่งมาราธอนต่อเนื่องในกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมุ่งสนับสนุนให้คนไทยออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี  โดยมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  การท่องเที่ยวแห่ง   ประเทศไทย (ททท.) สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด พร้อมพันธมิตรผู้ให้การสนับสนุน ร่วมในงานด้วย    อาคารเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่

 


คลิกชมคลิป

 

ทั้งนี้งาน  “เมืองไทยมาราธอนซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2015 เพื่อสร้างสรรค์สิทธิประโยชน์และกิจกรรมต่างๆ ด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคปัจจุบัน ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ Healthy is A Trend ของบริษัทฯ ในการผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการดูแลสุขภาพได้อย่างเต็มรูปแบบ  และเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อร่วมสร้าง Health Eco-System ที่จะส่งผลดีในระยะยาวต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิต รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวของประเทศไปในอีกทางหนึ่ง 

 


 

โดยการจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 ของการจัดรายการแข่งขันวิ่งมาราธอนของเมืองไทยประกันชีวิต  มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการดูแลด้านสุขภาพที่ดีอย่างครบวงจรให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ โดยในปี 2561 นี้ จะจัดการแข่งขันใน 2 สนามได้แก่ เมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 เส้นทางสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี และ เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2018 Smile @ Chiang Mai  ในวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ซึ่งเป็นรายการแข่งขันมาราธอนที่มีระยะทางได้มาตรฐานรับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (Asian Athletics Association : AAA) และสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (International Association of Athletics Federations : IAAF)   โดยแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร, ฮาล์ฟมาราธอน  (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร, มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5  กิโลเมตร

 


 

 

จากการจัดงาน 3 ครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปี 2560 ที่ผ่านมามีผู้ให้ความสนใจวิ่งเมืองไทยมาราธอน จำนวนกว่า 7,100 คน  โดยมีนักวิ่งชาวต่างชาติจำนวน 231 คน จาก 31 ประเทศ และเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน มีผู้ร่วมวิ่งจำนวนกว่า 10,500 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติจำนวนกว่า 2,800 คน จาก 55 ประเทศ  และในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจวิ่งไม่แพ้กัน  โดยล่าสุดในรายการวิ่งเมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok’ ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 สะพานพระราม 8 พบว่ามีผู้ให้ความสนใจติดตามสอบถามทั้งข่าวสารรายละเอียดการจัดงานในปีนี้จำนวนมาก โดยมีผู้สนใจสมัครแล้วเกือบ 8,000 คน เป็นนักวิ่งชาวต่างชาติประมาณเกือบ 200 คน จาก 32 ประเทศ

 


 

โดยความพิเศษของ  “เมืองไทยมาราธอน 2018” ในครั้งนี้  ยังมีการประกวดแต่งกายวิ่งแฟนซี ซึ่งเปิดโอกาสให้นักวิ่งได้มาร่วมประกวดไอเดียการแต่งกายภายใต้ธีม "Healthy is A Trend" แฟนซีสุขภาพดี  สามารถนำเสนอความเป็นตัวตนของคนสุขภาพดีได้อย่างโดดเด่นและมีความคิดสร้างสรรค์  ออกแบบได้หลากหลายแนว อาทิ Sport Fashion : ใส่แล้วมั่นใจก็คือสไตล์ตัวเรา (My Fashion)  Food : ตัวแม่แห่งสุขภาพ ปรุงน้อยแต่ได้มาก Technology : สิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะ  และ Education : แหล่งความรู้ และอัพเดทเทรนด์สุขภาพ  เป็นต้นนายสาระ กล่าว

สำหรับการจัดวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ นอกจากจะตอบสนองกับเทรนด์ความสนใจด้านการดูแลสุขภาพของคนไทยแล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจให้กับนักวิ่งยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ มอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันอุบัติเหตุฟรีทุนประกันสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (เงื่อนไขการได้รับสิทธิ์เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) พร้อมรับสิทธิพิเศษอีกมากมายจากพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิกเมืองไทย Smile Club” ที่เข้าร่วมกิจกรรม เป็นต้น นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาค แก่มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เพื่อสนับสนุนและสมทบทุนโครงการวิจัยของโรงพยาบาลตำรวจ

 


 

ด้านนางณัฐศมน วงศ์กิตติพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนกิจกรรมดีๆ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ในปีนี้นับเป็นปีที่ 4 ที่ได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการ เมืองไทยมาราธอน  โดยทางสปอร์ตมอลล์ ศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬาทุกประเภทอย่างครบครัน ได้จัดโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับนักวิ่งโครงการ เมืองไทยมาราธอน 2018 เมื่อซื้อรองเท้าหรืออุปกรณ์กีฬาที่ร่วมรายการในราคาพิเศษ อาทิ MERRELL, HOKA (REV RUNNR), ASICS, MIZUNO, NEW BALANCE, ON และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมรับส่วนลดสูงสุดกว่า 50% (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) พิเศษสุดสำหรับนักวิ่งเมืองไทยมาราธอน 2018 ที่ถือบัตรสมาชิกเมืองไทย Smile Club รับส่วนลดเพิ่มอีก 5-10% ทันที สามารถใช้สิทธิพิเศษนี้ได้ในวันรับเสื้อวิ่งเมืองไทยมาราธอน ในวันที่  29 – 30  กันยายน  2561 ที่สปอร์ตมอลล์ ดิ เอ็มโพเรียม  และ ดิ เอ็มควอเทียร์ เท่านั้น

 


 

นายสายัณห์ สมดุลยาวาทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จ๊อกแอนด์จอย จำกัด  กล่าวว่า การจัดงานเมืองไทยมาราธอน 2018 Smile @ Bangkok ในวันที่ 7 ตุลาคม 2561 เส้นทางสะพาน  พระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งจะได้พบกับประสบการณ์การวิ่งลอยฟ้ามาราธอนที่ออกสตาร์ทบนสะพานพระราม 8 วิ่งต่อเนื่องเส้นทางสะพานยกระดับบรมราชชนนี นักวิ่งสามารถชื่นชมกับทัศนียภาพการวิ่งแบบ Bird Eye View และที่สำคัญปลอดภัยจากอุบัติเหตุเนื่องจากจะปิดการจราจร 100% โดยได้รับอนุญาตการปิดเส้นทางดังกล่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล  

 


คลิกชมคลิป

 

โดยกำหนดการปล่อยตัวในแต่ละระยะ คือ มาราธอน (Full Marathon) ระยะทาง 42.195  กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา  01.30 . ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 04.00 . มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.00 . และเมืองไทยสไมล์รัน (Muang Thai Smile Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร ปล่อยตัวเวลา 05.15 .  

 


 

หมายเหตุ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.muangthaimarathon.com


LastUpdate 13/09/2561 14:41:23 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:56 pm