บันเทิงไทย-เทศ
Dua Lipa ศิลปินหญิงที่มียอดสตรีมเพลงสูงที่สุดบน Spotify พร้อมแล้วที่จะมาระเบิดความร้อนแรงในประเทศไทย


หนึ่งในศิลปินที่มาแรงที่สุดในปีนี้คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากนักร้องดาวรุ่ง Dua Lipa (ดัว ลิปา) ในวัยเพียง 23 ปี ด้วยเสียงร้องหนาเข้ม มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ทำให้เธอพุ่งทะยานสู่ศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดสตรีมมากที่สุดถึง 5 พันล้านครั้งบน Spotify ทั้งจากอัลบั้มที่มียอดขายรวมมากกว่า 2.5 ล้านอัลบั้มทั่วโลก และซิงเกิลอีก 31 ล้านชุด เธอได้ขึ้นแท่นศิลปินหญิงอายุน้อยที่สุด  ที่มิวสิกวิดีโอเพลงแจ้งเกิดอย่าง New Rules แตะ 1 พันล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย หลังจากประสบสำเร็จอย่างล้นหลามในปี 2560 ที่ผ่านมา นักร้องสาวชาวอังกฤษ เชื้อชาติแอลเบเนีย พร้อมแล้วที่จะมามอบประสบการณ์ทางดนตรีที่สดใหม่ให้กับแฟนๆ ชาวไทย โดยคอนเสิร์ตของเธอจะมีขึ้นวันที่ 17 กันยายน ศกนี้ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี

 

 

ชื่อของ Dua (ดัว) แปลว่า "ความรัก" ในภาษาแอลเบเนีย ตัวเธอได้ฉายแววและสร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการดนตรีนับตั้งแต่เธอเซ็นสัญญากับค่ายเพลงแห่งแรกเมื่อตอนอายุ 18 ปี ความสามารถในการเป็นนักแต่งเพลงของเธอได้รับอิทธิพลจากนักร้องเพลงป๊อบในตำนาน อย่าง Nelly Furtado, Christina Aguilera และ Pink ซึ่งเช่นเดียวกันกับนักร้องเสียงทรงพลังคนอื่นๆ Dua มีสไตล์เพลงที่เป็นเอกลักษณ์ และมีตัวตนชัดเจนมาก เป็นเพลงในสไตล์  "Dark Pop" เข้าถึงง่าย ที่เหล่าแฟนเพลงต่างคลั่งไคล้ การกวาดรางวัลมากถึง 17 รางวัลจาก Brit Awards, Glamour Awards และ MTV Europe Awards 2017 ก็เป็นอีกข้อพิสูจน์ถึงการได้รับการยอมรับในระดับสากล

นักร้องสาวสายดาร์คคนนี้ถือว่าฮอตปรอทแตกเพราะบัตรเข้าชมการแสดงที่เธอได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินแถวหน้าอย่าง Coldplay และ Bruno Mars นั้นขายหมดเกลี้ยงในหลายประเทศทั่วโลก นอกจากนี้เธอยังมีผลงานเพลงกับ Sean Paul, Martin Garrix, Major Lazer และล่าสุดกับศิลปินชื่อดัง Calvin Harris ในเพลงฮิตอย่าง 
One Kiss

เพื่อเตรียมความพร้อมกับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ Dua Lipa เราขอเชิญทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้นกันเถอะ รู้หรือไม่ว่า Dua เป็นคนที่รักรอยสักมาก โดยสักคำว่า “Angel” (นางฟ้า) ไว้บนไหล่ ซึ่งรอยสักนี้แมทช์กันกับแฟนคลับของเธอด้วย แล้วก็คุณรู้หรือไม่ว่าตอนที่ Dua เด็กๆ เธอคิดว่าเธอร้องเพลงไม่ได้เรื่องเอาซะเลย นอกจากนี้ความมุ่งมั่นและความรักในเสียงดนตรีของเธอก็ได้รับมาเต็มๆ จากคุณพ่อ ผู้ที่เคยเล่นดนตรีในวงร็อคมาก่อน ชัดเลยว่าครอบครัวของเธอเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เธอมาได้ถึงจุดนี้

Spotify ยังขอเชิญชวนทุกคนมาอินกับคอนเสิร์ตด้วยการฟังเพลงฮิตๆ ของเธอ เช่น New RulesHotter than Hell  หรือIDGAF ผ่านเพลย์ลิสต์ This is Dua Lipa ที่คัดสรรมาให้สาวก Dua Lipa ได้สนุก แถมได้ค้นพบเพลงใหม่ๆ ของเธอ ตอนนี้บัตรคอนเสิร์ต Dua Lipa ก็จำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว อย่าลืมล่ะว่าการฟังเพลงมันจะดีขึ้นมากถ้ามีคนฟังด้วย ดังนั้นอย่าลืมพาเพื่อนๆ ไปร่วมสัมผัสประสบการณ์ทางดนตรีสุดพิเศษจากสาวสวยเสียงเท่คนนี้ด้วยกัน รับรองว่าปังแน่นอน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.ย. 2561 เวลา : 16:41:40
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:13 am