แบงก์-นอนแบงก์
ออมสิน work shop 100 ทีม โครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 6


ออมสินเผยผู้เข้ารอบ 100 ทีม โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ปี 6 หลากหลาย  โดยผลงานส่งประกวดมากสุด Top3 ได้แก่ ด้านอาหารและเกษตรกรรม สุขภาพ และท่องเที่ยว ส่วนผลงานน่าสนใจอื่นๆอีกเพียบ อาทิ พลังงาน การศึกษา ขนส่ง การเงิน ฯลฯ จัดเต็มบ่มเพาะธุรกิจ work shop 100 ทีม ระดมกูรูชี้แนะแนวทาง พร้อมจัดBusiness Matching ต่อยอดเจรจา-ร่วมทุนธุรกิจ    

 

 

 

นายอมรฤทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า โครงการประกวดGSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ภายใต้ Concept SMEs Startup Wow! “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” ขณะนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้เข้ารอบ 100 ทีม เพื่อเข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ ซึ่งได้จัดกิจกรรม work shop ในวันที่ 15-16 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงแรมเดอะ รอยัล ริเวอร์ โดยมีการเชิญนักวิชาการและกูรูธุรกิจ เพื่อให้ข้อมูลความรู้ทางธุรกิจ ร่วมถึงให้คำปรึกษาแนะนำต่างๆ นอกจากนี้ยังได้มีการจัด Business Matching ด้วยการจัดแสดงผลงานทั้งหมดพร้อมแนวคอนเซ็ป เพื่อโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่พันธมิตรธุรกิจ คู่ค้า หรือการเจรจาร่วมลงทุน ทั้งจากทีมผู้เข้ารอบกันเอง นักลงทุน และรวมถึงธนาคารออมสินเองก็มีความพร้อมที่จะพิจารณาร่วมลงทุนสนับสนุนทางการเงินกับแผนงานที่เห็นว่า "ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง" ขั้นตอนต่อไปผู้เข้ารอบทั้งหมดจะนำความรู้ที่ได้รับ เพื่อไปปรับแผนธุรกิจของตัวเองและส่งกลับมาอีกครั้งภายในวันที่ 25 กันยายน จากนั้นคณะกรรมการจะพิจารณาและคัดเลือก และจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 6 ตุลาคม ทางเว็บไซต์ www.gsb100tomillion.com และwww.facebook.com/gsb100tomillion

 

 

 

สำหรับแผนธุรกิจที่ส่งเข้าประกวดปีนี้มีความหลากหลาย โดยแผนธุรกิจที่มีผู้ส่งเข้าประกวดมากที่สุด 3 อันดับแรกของผู้เข้ารอบ 100 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ ได้แก่ ประเภทอาหารและเกษตรกรรม 18 ผลงาน ด้านสุขภาพ 16 ผลงาน และท่องเที่ยว 9 ผลงาน นอกจากนั้นในปีนี้ผลงานที่ส่งประกวดมีความน่าสนใจเพราะแตกแขนงไปหลายมิติมาก เช่น ด้านพลังงานและพลังงานทางเลือก, การศึกษา, ขนส่ง, การเงิน, E-commerce, Digital Service, Property Tech,  Online Entertainment, Wedding Marketplace, อุตสาหกรรมE-Sport และ สิ่งประดิษฐ์ประเภทเทคโนโลยีด้าน IT โดยคนไทย เป็นต้น ซึ่งผู้เข้ารอบ 100 ทีม จำนวน 222 คน ได้เข้าสู่กระบวนการบ่มเพาะธุรกิจ โดย work shop กับผู้เชี่ยวชาญและกูรูธุรกิจ เพื่อกลับไปปรับผลงานและเสนอเข้ามาอีกครั้งนายอมรฤทธิ์ กล่าว 

กิจกรรม work shop มีหัวข้อการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนี้ 

Pitching project โดย อาจารย์ ณัฐพร สันธนะวิทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจ ประสบการณ์ทำงานกว่า 15 ปี ในองค์กรไทยและนานาชาติ

Experiences VS Things โดย คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ (โมชิ) CEO Shippopผู้ชนะเลิศโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs startup ตัวจริง ปี 5

การบรรยายเรื่อง การร่วมทุน โดย คุณศรัณย์ สุตันติวรคุณ หุ้นส่วนบริหาร บริษัท เอ็น-เวสต์ เวนเจอร์ จำกัด

การบรรยายเรื่อง ภาพรวมสายงานลูกค้าผู้ประกอบการ SMEs Startup โดย

 

คุณเบญจมาภรณ์  จันทร์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดลูกค้าผู้ประกอบการSMEs Startup Final Briefing โดย รองศาสตร์จารย์ ดร.พิภพ อุดร ที่ปรึกษาโครงการ

สำหรับช่วง Exercise Pitching โดยกูรูธุรกิจ 10 ท่าน ประกอบด้วย

คุณบิลลี่ – พชร ยงจิระนนท์ CEO และ Co-Founder บริษัท ฮับบา จำกัด

คุณสุวิตา จรัญวงศ์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทลสกอร์ จำกัด

คุณปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา U Drink I Drive

คุณฐากูร ชาดิสุทธิผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ลีฟวิ่ง โมบาย จำกัด

เจ้าของซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการ ร้านอาหาร “Food-Story”

คุณรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด 

ดร.ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการหลักสูตรหลักสูตร Global Executive Mindset-GEM FoodMorph

คุณณัฐวุฒิ เผ่าปรีชา ผู้ก่อตั้ง & ประธานกรรมการบริหาร MEEFUND.com

คุณทิวา ยอร์ค Head Coach kaidee.com

คุณจอมทรัพย์ สิทธิพิทยา CEO และ Co-Founder บริษัท Exzy จำกัด

คุณชิตพล มั่งพร้อม ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้ง Zanroo

ทั้งนี้ธนาคารออมสินได้สร้างชื่อโครงการประกวด “GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริงให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้างมากขึ้นทุกปี โดยปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดกว่า 1,000 ผลงาน ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์  ที่ต้องการให้เป็นเวทีแห่งโอกาสของคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน และมุ่งมั่นสร้างผลงานที่ทำได้จริงในกลุ่ม        SMEs Startup เพื่อพิชิตเงินทุนมูลค่ารวมกว่า 3,000,000 บาท โดยผลงานชนะเลิศ จะได้รับเงินทุนสูงถึง 1,000,000 บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ธนาคารออมสินยังสนับสนุนกระบวนการบ่มเพาะองค์ความรู้ด้านธุรกิจจากกูรูที่มากด้วยประสบการณ์และประสบผลสำเร็จในการทำธุรกิจ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รับประโยชน์ นำข้อมูลไปพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการของตัวเอง เพื่อให้มีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดได้

ติดตามข้อมูลหรือความเคลื่อนไหวโครงการประกวดได้ที่ www.gsb100tomillion.com หรือwww.facebook.com/gsb100tomillion


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2561 เวลา : 16:52:27
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 2:09 pm