หุ้นทอง
ก.ล.ต.ส่งเสริม บจ. ยั่งยืน สร้างความเชื่อมั่นรับมือกระแสการเปลี่ยนแปลงโลก


...” ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมผู้ลงทุนในหลักทรัพย์แห่งสิงคโปร์ เร่งสร้างความเชื่อมั่นกับโลกที่แปรเปลี่ยน ดึงวิทยากรชื่อดังระดับนานาชาติ ถ่ายทอดประสบการณ์การสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน รับมือความท้าทายใหม่ๆ และการดูแลเอาใจใส่ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ลงทุนในหลักทรัพย์แห่งสิงคโปร์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อการสร้างความเชื่อมั่นกับโลกที่แปรเปลี่ยน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมีผู้เชี่ยวชาญทั้งจากในและต่างประเทศ ร่วมถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับการรับมือกับกระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วของโลก ซึ่งส่งผลกระทบบริษัทจดทะเบียนให้ต้องปรับตัว และนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ มาใช้กับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ 

รวมทั้งการตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้ลงทุนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและยกระดับมาตรฐานด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย

 

 

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) กล่าวว่า การสัมมนาครั้งนี้มุ่งหวังให้บริษัทจดทะเบียน และผู้ลงทุนสถาบันมีความพร้อมในการปรับตัว เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บริษัทจดทะเบียนควรนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ มาปรับใช้กับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ และนำหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กร ควบคู่กับการดูแลเอาใจใส่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องซึ่งจะช่วยสร้างคุณค่าองค์กรในระยะยาว  

 

ทั้งนี้ ... จะสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับสหประชาชาติ โดยจะขอความร่วมมือไปยังบริษัทจดทะเบียนให้เปิดเผยการดำเนินงานที่สอดคล้องกับการพัฒนาที่ยั่งยืน และนำไปร่วมกำหนดเป็นเป้าหมายการดำเนินธุรกิจต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ลงทุนสถาบันก็เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันและติดตามให้บริษัทจดทะเบียนมีการบูรณาการนำเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และการกำกับดูแลกิจการที่ดีเข้าไปในกลยุทธ์และการดำเนินงานจะช่วยยกระดับมาตรฐานด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งเกื้อหนุนการเติบโตที่ยั่งยืนของเศรษฐกิจไทย

ด้าน มร. เดวิด เจอร์ราลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งสมาคมนักลงทุนหลักทรัพย์แห่งสิงคโปร์ (Securities Investors Association (Singapore): SIAS) กล่าวว่า บริษัทจดทะเบียนจำเป็นต้องมีการปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและกำหนดมาตรการควบคุมภายในเข้าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กร โดยคณะกรรมการและผู้บริหาร ควรตระหนักถึงความจำเป็นในการสร้างและส่งเสริมวัฒนธรรมนี้ให้เกิดขึ้น เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานและรักษาความไว้วางใจจากผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างต่อเนื่อง 

 

นอกจากนี้ บทบาทของผู้ถือหุ้นที่ติดตามการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะมีส่วนช่วยส่งเสริมความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือของบริษัท ซึ่งคณะกรรมการบริษัทควรให้ความสำคัญกับการให้ข้อมูลและตอบคำถามของผู้ถือหุ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการประชุมสามัญประจำปีของบริษัท 


LastUpdate 19/09/2561 17:54:17 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 10:22 am