ไลฟ์สไตล์
NIKON MIRRORLESS REINVENTED NIKON Z Series : FULL-FRAME MIRRORLESS นวัตกรรมใหม่แห่งโลกการถ่ายภาพจากนิคอน


บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพระดับโลกที่มีประวัติยาวนานกว่าศตวรรษ  จัดงานเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุด NIKON Z Series : FULL-FRAME MIRRORLESS ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยของช่างภาพและผู้รักการถ่ายภาพ ด้วยกล้องถ่ายภาพและเลนส์สมรรถนะใหม่ในระบบ Z เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ภาพถ่ายแห่งวันพรุ่งนี้ด้วย NIKON Z7, NIKON Z6, NIKKOR Z 24-70MM F/4 S, NIKKOR Z 35MM F/1.8 S, NIKKOR Z 50MM F/1.8 S และ MOUNT ADAPTER FTZ  

 

 

NIKON Z Series เป็นการก้าวสู่นวัตกรรมการถ่ายภาพแห่งอนาคตด้วยนิยาม MIRRORLESS REIN-VENTED  เพื่อตอบสนองการใช้งานของช่างภาพหรือผู้ที่รักการถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบตามคุณภาพระดับมาตรฐานของนิคอน  ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้สัมผัสประสบการณ์จริงและทดลองใช้กล้อง NIKON Z7, NIKON Z6 พร้อม NIK-KOR Z 24-70 MM F/4 S, NIKKOR Z 35MM F/1.8 S และ MOUNT ADAPTER FTZ   ภายในงานอีกด้วย  รวมถึงการเปิดตัว NIKON EXPERIENCE HUB ศูนย์การเรียนรู้เทคโนโลยีอันทันสมัยของนิคอนอย่างสมบูรณ์แบบและครบวงจร มีทั้งพื้นที่การทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ การจำหน่ายและการบริการ ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่กลางใจเมืองแห่งแรกในประเทศไทย   เพื่อให้เป็น PHOTO COMMUNITY หรือศูนย์รวมของสังคมช่างภาพและผู้รักการถ่ายภาพ ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรอันแข็งแกร่งอย่าง WORLD CAMERA และ CENTRAL WORLD และยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพแบบครบวงจร ทั้งยังพร้อมยกระดับการบริการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม  เป็นการส่งมอบความสะดวกสบายระดับพรีเมี่ยมให้กับลูกค้าของนิคอนอย่างแท้จริง

 

  

โดย  มร.โทรุ มัทสึบาระ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงผลิตภัณฑ์ล่าสุด NIKON Z7 และ NIKON Z6 ซึ่งถือเป็นกล้อง MIRRORLESS รุ่นใหม่ที่จะเป็นการมุ่งสู่วันข้างหน้าจากประวัติศาสตร์ 100 ปีอันยาวนานของนิคอน ไม่เพียงแต่โดดเด่นด้วยขนาดที่พกพาได้ง่ายเท่านั้น  ระบบ Z MOUNT ยังเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น 

 

 

สมรรถนะระบบออพติคในมิติใหม่การใช้เมาท์เลนส์ใหม่ช่วยลดขีดจำกัดทางเทคโนโลยีหลายประการ และช่วยในการพัฒนาสมรรถนะระบบออพติคไปจนถึงระดับที่น่าอัศจรรย์ใจได้ โดยปัจจุบันนี้เราสามารถพัฒนาให้เลนส์คมชัดได้ถึงขั้นสุด เช่น เลนส์ f/0.95 ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน แต่นิคอนทำให้มันเกิดขึ้นจริงแล้วในวันนี้  

คุณภาพของนิคอนที่สืบทอดมาจากระบบเดิมเทคโนโลยีทางการถ่ายภาพของนิคอนถูกพัฒนามาแล้วอย่างรอบคอบทำให้กล้องทำงานเป็นหนึ่งเดียวกับช่างภาพ ผลิตด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่มีความแม่นยำระดับสูง สร้างผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ และความทนทานไม่เคยเปลี่ยนแปลงมากว่า 100 ปี และจะยังคงรักษาไว้เช่นนี้ให้เป็นมาตรฐานของนิคอนต่อไป

 

 

การรองรับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในการสร้างภาพถ่ายแห่งอนาคตเนื่องจากเลนส์และตัวกล้องมีการประสานงานกันได้อย่างดีเยี่ยมและด้วยความเร็วสูง ระบบ Z จึงพร้อมที่รับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในการสร้างภาพถ่ายแห่งอนาคตและรองรับการทำงานได้อย่างดีเยี่ยมแม้ว่าวิธีการถ่ายภาพจะเปลี่ยนไป

โดยผู้ที่สนใจ NIKON Z Series : FULL FRAME MIRRORLESS จากนิคอน สามารถสอบถามรายละเอียดและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ได้จากร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งมีราคาวางจำหน่ายตามกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังนี้

 

 

o NIKON Z7 พร้อม MOUNT ADAPTER FTZ  และ เลนส์ NIKKOR Z 24-70MM F/4 S  จำหน่าย     ราคา 147,990 บาท

o NIKON Z7 พร้อมเลนส์ NIKKOR Z 24-70MM F/4 S จำหน่ายราคา 141,990 บาท

o NIKON Z7 พร้อม MOUNT ADAPTER FTZ จำหน่ายราคา 125,990 บาท

o NIKON Z7  จำหน่ายราคา 119,900 บาท

o NIKON Z6 พร้อม MOUNT ADAPTER FTZ  และ เลนส์ NIKKOR Z 24-70MM F/4 S  จำหน่าย     ราคา 97,990 บาท

o NIKON Z6 พร้อมเลนส์ NIKKOR Z 24-70MM F/4 S  จำหน่ายราคา 91,990 บาท

o NIKON Z6 พร้อม MOUNT ADAPTER FTZ จำหน่ายราคา 75,990 บาท

o NIKON Z6  จำหน่ายราคา 69,900 บาท

o NIKKOR Z 24-70MM F/4 S จำหน่ายราคา 36,990 บาท

o NIKKOR Z 35MM F/1.8 S จำหน่ายราคา 31,400 บาท

o NIKKOR Z 50MM F/1.8 S จำหน่ายราคา 22,220 บาท

o MOUNT ADAPTER FTZ  จำหน่ายราคา 10,900 บาท

 

ผลิตภัณฑ์ NIKON Z7 และ NIKKOR Z 24-70MM F/4 S, NIKKOR Z 35MM F/1.8 S และ MOUNT ADAPTER FTZ  วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กันยายน 2561 ร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

 

พร้อมกันนี้ มร.โทรุ มัทสึบาระ ยังได้เผยกลยุทธ์แผนทางการตลาดในประเทศไทยว่า แผนการตลาดของนิคอนในปีนี้ได้เตรียมที่การสร้างโอกาสในการปฏิสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้  ผ่านการสัมมนา เวิร์คช็อป และกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ ที่จัดขึ้นในหลายพื้นที่  ดังนั้นพันธกิจของนิคอนคือการสร้างโอกาสที่ให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ให้มากที่สุด  ทั้งสำหรับผู้ที่ถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก หรือผู้ที่ถ่ายภาพเพื่อลงในเครือข่ายสังคมออนไลน์ ผู้ที่เพิ่งจะเริ่มต้น หรือผู้ที่มีเป้าหมายในการเป็นช่างภาพมืออาชีพในอนาคต หรือแม้แต่นักศึกษาที่กำลังเรียนวิชาถ่ายภาพก็ตาม  นิคอนจะพัฒนากิจกรรมทุกแนวทางให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อสร้างโอกาสในการสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพและสนับสนุนลูกค้าอย่างครบถ้วนทุกมิติ  นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญบรรดาช่างภาพมืออาชีพจากหลากหลายสาขามาเป็นวิทยากรในกิจกรรมต่างๆ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การถ่ายภาพแบบมืออาชีพ โดยนิคอนได้เลือกสรรช่างภาพมืออาชีพที่หลากหลาย เช่น ช่างภาพแต่งงาน ช่างภาพกีฬา ช่างภาพแลนด์สเคป และช่างภาพแฟชั่น ซึ่งช่างภาพมืออาชีพที่ล้วนแล้วแต่ใช้กล้องนิคอนให้ได้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  และเราเชื่อว่าความเป็นหนึ่งเดียวของชุมชนการถ่ายภาพนี้ถือเป็นจุดแข็งของนิคอนด้วย

 

 

อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สำคัญในปีนี้ นั่นคือการสร้างศูนย์กลางของสังคมคนถ่ายภาพในประเทศไทย NIKON EX-PERIENCE HUB ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสที่ลูกค้าจำนวนมากจะเข้ามาสัมผัสประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์ในทุกประเภทและสามารถจับจองเป็นเจ้าของหรือใช้บริการหลังการขายได้ ศูนย์แห่งแรกในประเทศไทยนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมอย่าง WORLD CAMERA และ CENTRAL WORLD ทำให้ NIKON EXPERIENCE HUB ให้บริการได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมในการทดลองผลิตภัณฑ์ การให้คำปรึกษาด้านการถ่ายภาพ การขาย หรือการบริการต่างๆ  ขณะนี้ได้ก่อตั้ง NIKON EXPERIENCE HUB มาแล้วทั้งหมด 3 แห่งในเอเชีย และภายในหนึ่งปีจะมีอีก 10 แห่งเปิดทำการในเมืองใหญ่ของทวีปเอเชีย

 

 

โดยผู้ที่สนใจ NIKON Z Series : FULL FRAME MIRRORLESS จากนิคอน สามารถสอบถามรายละเอียดและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ได้จากร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ และติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวของ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทาง www.nikon.co.th หรือ www.facebook.com/nikonthailand


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2561 เวลา : 14:19:32
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:38 pm