แบงก์-นอนแบงก์
กรุงเทพฯครองแชมป์สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 3


 "มาสเตอร์การ์ด"ระบุ  กรุงเทพฯ ครองแชมป์อันดับ 1 สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 3

ผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด  ประจำปี 2561 (Mastercard Global Destination Cities Index, GDCI 2018) ระบุว่า กรุงเทพฯ คือเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของโลกที่นักท่องเที่ยวต้องการมาเยือนและพักแรมมากที่สุด  ถือเป็นการครองอันดับ 1 ครั้งที่ 5 ในรอบ 6 ปี (นับจากปี 2555) และเป็นการครองอันดับ 1ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สำหรับกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทยแห่งนี้  โดยในปีนี้มีภูเก็ต และพัทยาติดโผเข้ามาอยู่ใน 20 อันดับต้นด้วยเช่นกัน ในตำแหน่งที่ 12 และ 18 ตามลำดับ

 

       

 

 ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ภูเก็ตได้ก้าวเข้ามาอยู่ใน 10 อันดับต้น ในด้านของมูลค่าการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว  และปีนี้เป็นปีแรกที่มีการรวมภูเก็ตและพัทยาเข้าไว้ในการสำรวจส่วนนี้ และมีการเพิ่มเมืองสำรวจจาก 132 เมืองในปี 2559 เป็น 162 เมืองในปี 2560       

ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาพักแรมเป็นจำนวนถึงกว่า 20 ล้านคน  ทำให้กรุงเทพฯ สามารถเบียดลอนดอน (19.83 ล้านคน) ให้รั้งอันดับ 2 อีกครั้งเหมือนปีที่ผ่านมา  ทั้งนี้ ชาติที่มาเยือนไทยมากที่สุดยังคงเป็น  จีน  ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้        

นายโดนัลด์ ออง  ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า ความจริงที่ว่าไทยเป็นประเทศเดียวที่มีเมืองน่าเที่ยวถึง  3 แห่งติดอยู่ใน 20 อันดับต้น ตอกย้ำถึงความสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานที่มีเสถียรภาพ  การผสมผสานที่ลงตัวทั้งในเรื่องงานและการพักผ่อน  รวมไปถึงเสน่ห์ในวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยที่ใครๆ ต่างหลงใหล ยิ่งกว่านั้น ความพยายามจากหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ  ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หรือหน่วยงานกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งในการรักษาระดับการเติบโตที่เหนือกว่ามาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้ต่อเนื่องต่อไป         

ขณะที่ประเทศไทยมีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกหลายรายการในปีที่ผ่านมา และรัฐบาลไทยได้ขยายข้อยกเว้นให้แก่นักท่องเที่ยวที่พักระยะสั้น  และมีการเพิ่มจุดตรวจคนเข้าเมืองพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน  ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ประกอบกับข้อเท็จจริงที่ว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ไม่แพงเท่าเมืองใหญ่อื่นๆ เช่น ปารีส สิงคโปร์ หรือกรุงโซล เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้กรุงเทพฯ  ยังคงครองอันดับ 1 สุดยอดเมืองจุดหมายปลายทางของโลก และปีนี้ภูเก็ตได้ก้าวเข้ามาอยู่ใน 10 อันดับต้นร่วมกับกรุงเทพฯ เมื่อพิจารณาจากจำนวนเงินจากการจับจ่ายของนักท่องเที่ยว


LastUpdate 28/09/2561 09:21:27 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:56 pm