หุ้นทอง
ก.ล.ต. กล่าวโทษผู้กระทำความผิด 2 ราย ต่อ ปอศ. กรณีเสนอขายหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต


... กล่าวโทษบริษัท หรองฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด และนายฉู หยิ่งเจ๋ กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) 

กรณีเสนอขายหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

ตามที่ ... ได้ออกข่าวเตือนประชาชน* กรณี บริษัท หรองฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด มีการชักชวนประชาชนให้เข้าร่วมลงทุน โดยแจ้งว่าจะนำเงินไปบริหารต่อในโครงการอสังหาริมทรัพย์หรือโครงการลงทุน
ของบริษัทอื่นที่ให้ผลตอบแทนสูง มีจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำ และระยะเวลาการลงทุนไม่เกิน 1 ปี รวมทั้งมีโปรโมชั่นเป็นเงินรางวัลหรือโบนัสสำหรับลูกค้า โดยประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรศัพท์ ใบปลิวโฆษณา เอกสารแผ่นพับ และออกบูธที่อาคารสำนักงาน รวมถึงประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คของบริษัท


... ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมแล้วพบว่า การกระทำข้างต้นของบริษัท หรองฮุ่ย เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์
ประเภทหุ้นกู้ต่อประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการฝ่าฝืนมาตรา 33 ซึ่งต้องระวางโทษตามมาตรา 268 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ .. 2535 และนายฉู หยิ่งเจ๋ กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท ในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการของบริษัท ต้องรับผิดตามมาตรา 300 ประกอบมาตรา 33 ซึ่งต้องระวางโทษตามมาตรา 268 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ .. 2535 ... จึงกล่าวโทษผู้กระทำผิดทั้งสองรายดังกล่าวต่อ ปอศ.


อนึ่ง ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบว่าผู้ที่ชักชวนให้ลงทุนได้รับอนุญาตให้บริการในตลาดทุนและขออนุญาตเสนอขายผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนอย่างถูกต้องหรือไม่ ได้ที่เว็บไซต์ ... หรือหากมีเบาะแส โปรดแจ้ง SEC Help Center 
โทร. 1207 เพื่อที่ ... จะได้ดำเนินการตรวจสอบต่อไป


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ต.ค. 2561 เวลา : 15:07:01
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:03 am