หุ้นทอง
ก.ล.ต. รับฟังความเห็นร่างประกาศกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพิ่มตัวช่วยสมาชิกเลือกนโยบายที่เหมาะสม


... เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศหลักเกณฑ์ของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่ปรับปรุงให้สมาชิกกองทุนมีข้อมูลเพื่อศึกษาก่อนตัดสินใจเลือกนโยบายการลงทุน  

 

ตามที่ ... ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นรอบหลักการของการปรับปรุงหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
ในปี 2560 ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพไม่มีข้อมูลศึกษาก่อนตัดสินใจเลือกนโยบายการลงทุน และไม่ทราบช่องทางในการขอรับคำแนะนำในการลงทุน ซึ่งได้รับความเห็นที่หลากหลายจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ... จึงได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและปรับปรุงรายละเอียดของเกณฑ์ เพื่อตอบโจทย์ให้สมาชิกกองทุนสามารถเลือกนโยบาย
การลงทุนได้อย่างเหมาะสม ส่งผลให้เงินออมในกองทุนของสมาชิกมีโอกาสเติบโตเพียงพอที่จะรองรับชีวิตหลังเกษียณ  รวมทั้งปรับปรุงเกณฑ์ไม่ให้เป็นภาระการดำเนินการของบริษัทจัดการลงทุนมากเกินไป 

ในครั้งนี้ ... จึงได้ยกร่างประกาศหลักเกณฑ์ซึ่งครอบคลุมหลายเรื่อง อาทิ บริษัทจัดการลงทุนต้องนำเสนอนโยบาย
การลงทุนที่หลากหลายสอดคล้องกับข้อมูลสมาชิกของกองทุนแก่กรรมการกองทุนเพื่อเปิดให้สมาชิกเลือก รวมถึงจัดทำสรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุน เพื่อให้สมาชิกมีข้อมูลเพียงพอก่อนตัดสินใจลงทุน และจัดให้มีช่องทางหรือวิธีการสำหรับสมาชิกกองทุนในการขอรับคำแนะนำที่เข้าถึงได้ง่ายและทราบอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ เกณฑ์ที่ปรับปรุงใหม่ได้ยกเลิกการจัดส่งแบบรายงานบางประเภทของบริษัทจัดการลงทุน เพื่อให้สามารถรายงานข้อมูลแก่กรรมการกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผลใช้บังคับวันที่ 1 มกราคม 2562 ยกเว้นการจัดทำสรุปข้อมูลสำคัญของนโยบายการลงทุนที่เปิดให้สมาชิกเลือกซึ่งคาดว่าจะมีผลใช้บังคับวันที่ 1 มิถุนายน 2562

... เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในร่างประกาศเกณฑ์ดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ... https://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1538117665hearing_39_2561.pdf ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือ โทรสาร 0-2263-6072 หรือทาง e-mail ที่ sumitra@sec.or.th จนถึงวันที่  31 ตุลาคม 2561 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ต.ค. 2561 เวลา : 20:20:57
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:06 pm