ข่าวประชาสัมพันธ์
งานครบรอบ 22 ปี เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ


ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย จัดงาน “ครบรอบ 22 ปี เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” มุ่งส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม – จริยธรรม ด้วยการเผยแผ่พระธรรมคำสอนตามหลักพุทธศาสนาสู่ชุมชนและสังคม ตามปณิธานของบริษัท “ร่วมสร้างสรรค์ และแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน” ล่าสุดนิมนต์พระเจ้าอาวาส 9 วัดดังจากทั่วประเทศ เจริญพระพุทธมนต์ให้พนักงานและประชาชนในละแวกได้ร่วมทำบุญถวายสลากภัต ตลอดจนได้รับข้อคิดดีๆ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันและในที่ทำงานอีกด้วย

 

 

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 22 ปี ของโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” ทางซีพี ออลล์ได้นิมนต์ เจ้าอาวาสวัดดังจากทั่วประเทศ จำนวน 9 รูป มาร่วมเจริญพุทธมนต์และแสดงธรรม ได้แก่ พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหารพระเทพรัตนนายก เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูนพระราชวิสุทธิประชานาถ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรีพระวิเชียรโมลี เจ้าอาวาสวัดหนังราชวรวิหารพระครูปลัดสุวัฒนบัณฑิตคุณ เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว จังหวัดอ่างทองพระครูไพศาลพัฒนโกวิท (ครูบาเทือง) เจ้าอาวาสวัดบ้านเด่นสะหรีศรีเมืองแกน จังหวัดเชียงใหม่,พระครูสุธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดปลักไม้ลาย จังหวัดนครปฐมพระครูวรวรรณวิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล จังหวัดเชียงใหม่พระมหาฤทธิเดช สุเมธี เจ้าอาวาสวัดสนมหมากหญ้า จังหวัดอุบลราชธานี

 

 

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น มีประชาชนและพนักงานกว่า 800 คน เข้าร่วมทำบุญ และร่วมกันถวายสลากภัต ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ เปิดโอกาสให้ถวายจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์โดยไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นพระรูปใด เพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวก่อเกิดความสามัคคีในการร่วมบุญ  นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ การแสดงกลองฉลองชัย โดยคณะนักศึกษาจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ 

 

 

โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2540 โดยได้นิมนต์พระอาจารย์มาบรรยายธรรมเริ่มจากให้พนักงานบริษัทฯร่วมฟัง และขยายผลสู่ประชาชน เพื่อให้น้อมนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากสีลมเป็นถนนสายธุรกิจที่สำคัญของประเทศ แต่ไม่มีวัดไทย โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จึงเป็นเสมือนพื้นที่ให้คนในชุมชนได้มาร่วมกันทำบุญ เพื่อสร้างพื้นที่ธรรมะสำหรับคนเมือง สร้างความสงบ เสริมสติ และก่อให้เกิดปัญญาแก่ทุกคน” นายก่อศักดิ์ กล่าว

 

 

ตลอดระยะเวลากว่า 22 ปี ที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ได้จัดงานเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯเป็นประจำทุกเที่ยงวันศุกร์ต่อเนื่อง มากว่า 1,200 ครั้ง โดยในแต่ละเดือนจะนิมนต์พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเทศนาธรรมบรรยาย 3 สัปดาห์ ในหนึ่งสัปดาห์ของเดือนจะเชิญฆราวาสที่มีชื่อเสียงมาแบ่งปันประสบการณ์ธรรมะ โดยแต่ละครั้งจะมีผู้ร่วมฟังบรรยาย 300 - 500 คน 



 

นอกจากโครงการดังกล่าว ซีพี ออลล์ ยังมีการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม อาทิ โครงการส่งเสริมสอบธรรมศึกษาแก่พนักงาน เพื่อสนับสนุนให้พนักงานได้ศึกษาหลักธรรม โดยดำเนินโครงการถึงปัจจุบันพนักงานของบริษัทสามารถ สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ประมาณ 13,500 คน และมีโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชนเพื่อนำหลักธรรมทางพุทธศาสนาไปเผยแผ่สู่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ที่ผ่านมาได้จัดบรรยายธรรมให้นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ มาแล้วประมาณ 15,000 คน อาทิ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ , โรงเรียนบดินเดชา สิงห์ (สิงหเสนี) 4 และโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช และโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นต้น เพื่อเป็นการบ่มเพาะเยาวชนให้เป็นทั้งคนเก่งและดีของสังคมไทย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2561 เวลา : 14:05:09
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 3:36 am