หุ้นทอง
"ชิค รีพับบลิค" จ่อขายหุ้นไอพีโอ 360 ล้านหุ้นเข้าตลาดหุ้นเอ็มเอไอ ไตรมาส 4 ปีนี้


“ชิค รีพับบลิค” เตรียมไอพีโอ 360 ล้านหุ้น เข้าตลาดเอ็มเอไอไตรมาส 4 ปีนี้ พร้อมตั้งเป้า 5 ปี ขยาย 5 สาขาทั้งใน-ต่างประเทศ คาดรายได้ปีนี้ทรงตัว และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในปีหน้า ชี้กำลังซื้อฟื้น งานโครงการขยายตัวเพิ่มตุนแบ็กล็อก 156 ล้าน ด้าน “บล.ฟิลลิป” ที่ปรึกษาทางการเงิน การันตีจุดเด่นธุรกิจโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในไทย มั่นใจธุรกิจโตต่อเนื่องหลังระดมทุน

 
บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้านในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค” และ“ริน่า เฮย์” (RINA HEY) เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ซึ่งปัจจุบันสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตแบบคำขอเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ปัจจุบัน CHIC มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 500 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทจะทำการเสนอขายหุ้นไอพีโอ 360 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทและภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ CHIC จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 680 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท 

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมตัวนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ maiในช่วงไตรมาส 4 ปี 2561
 
สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ลงทุนขยายสาขา รองรับฐานลูกค้าที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ชำระคืนหนี้กับสถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ทั้งนี้บริษัทดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกในการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน โคมไฟตกแต่ง ที่นอนและเครื่องนอนอย่างครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ “ริน่า เฮย์” (RINA HEY)
 
“CHIC เป็นร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโดดเด่นเน้นความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดีไซน์สวยงาม ตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และมีโอกาสในการขยายสาขาเข้าไปในหัวเมืองต่างๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอีกเป็นจำนวนมาก ถือเป็นโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีความเชี่ยวชาญ มีมาตรฐานการดำเนินงานยาวนานมากกว่า 10 ปี” นายวิชากล่าว 
 
 
 
 
 
 
ด้าน นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) กล่าวด้วยว่า บริษัทวางแผนการขยายสาขาให้ได้อีก 5 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2561 โดยรวม 3 สาขาที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ อันได้แก่ สาขาประเทศกัมพูชา โดยจะเปิดบริการในห้างสรรพสินค้า Aeon Mall 2 SenSok City กรุงพนมเปญ คาดจะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 4 ปี 2561,สาขารามอินทรา คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2562 และสาขาอุดรธานี คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2563
 
นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการเปิดสาขาใหม่ในหัวเมืองใหญ่ของภูมิภาคต่างๆ ของประเทศทั้งภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ และภาคใต้ เช่น ภูเก็ต หรือ หาดใหญ่ เป็นต้น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสาขารวม 4 แห่ง ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางของชุมชนเมืองขนาดใหญ่ โดยมีสาขาในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ประดิษฐ์มนูธรรม บางนา ราชพฤกษ์ ส่วนสาขาต่างจังหวัด ได้แก่ พัทยา
 
สำหรับเป้าหมายการเติบโตบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2561 ทรงตัวจากปีก่อนหน้า และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในปี 2562 เนื่องจาก มองแนวโน้มกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น ประกอบการงานโครงการขยายตัวเพิ่มขึ้น จึงมองว่าเป็นโอกาสที่บริษัทจะได้รับงานมากขึ้นตามไปด้วย และ CHIC ยังมีโครงการพัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทสำหรับการขายแบบ E-Commerce ที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ในไตรมาส 2ปี 2561 เพื่อสนับสนุนช่องทางขายออนไลน์และส่งเสริมกลยุทธ์ Online to Offline ที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาสินค้าของ CHIC ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังมีการให้บริการพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้าภายในสาขาต่างๆ เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในสาขาเพิ่มขึ้นอีกด้วย
 
ขณะที่สัดส่วนค้าปลีกและงานโครงการเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง (2558-2560)ค้าปลีก 68% งานโครงการ 32% และตั้งเป้าเพิ่มงานโครงการให้มากขึ้น โดยงานโครงการ ณ มิ.ย.2561 บริษัทมีงานในมือ ( Backlog ) 156 ล้านบาท จากลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำหลายราย โดยจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 2563
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2561 เวลา : 19:38:00
16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 1:56 pm