อสังหาริมทรัพย์
LPC เปลี่ยนชื่อรับกิจการเพื่อสังคม


LPC เดินหน้าเปลี่ยนชื่อเป็นแอล พี ซี วิสาหกิจเพื่อสังคม รองรับกิจการเพื่อสังคม พร้อมสานต่อความตั้งใจในการยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยโครงการปลดหนี้นอกระบบ และรณรงค์ส่งเสริมการออม หวังสร้างความสุขที่ยั่งยืนของสตรีด้อยโอกาส



 
 
 
นางสาวสุรัสวดี ซื่อวาจา กรรมการผู้จัดการบริษัท บริษัท ลุมพินี พร็อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส แอนด์ แคร์ จำกัด (LPC) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัท ลุมพินี พร็อพเพอร์ตี้ เซอร์วิส แอนด์ แคร์ ในเครือ แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป ได้รับการรับรองเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE) จากกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ 621) พ.ศ.2559 บริษัทจึงต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุให้มีคำว่า “วิสาหกิจเพื่อสังคม” อยู่ในชื่อบริษัทด้วย บริษัทจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท แอล พี ซี วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด (LPC Social Enterprise Company Limited) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป


“ด้วยจุดมุ่งหมายของบริษัท LPC ที่ต้องการจะสร้างรายได้ สร้างศักดิ์ศรี สร้างโอกาส และที่สำคัญคือการสร้างความสุขให้กับพนักงาน บริษัทจึงต้องให้ความใกล้ชิดกับพนักงาน เพื่อที่จะทราบถึงความเดือดร้อนและหาแนวทางในการช่วยเหลือและแก้ไขได้ โดยปัญหาส่วนหนึ่งที่พบคือ การเป็นหนี้นอกระบบ บริษัทจึงมีโครงการเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย และทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างพนักงานและเจ้าหนี้เพื่อช่วยประสานในการปลดหนี้ ควบคู่ไปกับการฝึกให้พนักงานทำบันทึกบัญชีครัวเรือน เพื่อจะได้ทราบรายรับ – รายจ่ายในแต่ละเดือน และสามารถวางแผนการใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสม”นางสาวสุรัสวดีกล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมองถึงการสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินในอนาคต โดยหลังจากที่บริษัทช่วยปลดหนี้ให้กับพนักงานแล้ว หากพนักงานฝึกนิสัยการออมเงินในแต่ละเดือนได้ เงินส่วนนี้ก็สามารถใช้เป็นเงินเก็บไว้ช่วยเหลือในยามฉุกเฉินได้อีกด้วย ในปีนี้ บริษัทจึงได้ชักชวนให้พนักงานเข้าร่วมใน “โครงการรักการออม” โดยมีเงินเพียง 100 บาทพนักงานก็สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ และหลังจากที่พนักงานออมเงินครบ 12 เดือน บริษัทก็จะมีเงินสมทบให้ เป็นการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานออมเงินอีกทางหนึ่ง

“เรามองว่า LPC เป็นเพียงฟันเฟืองเล็กๆ ตัวหนึ่งในสังคมที่ได้ช่วยเหลือให้ผู้ด้อยโอกาสได้มีงานทำ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงอยากสนับสนุนให้หลายๆ องค์กรลุกขึ้นมาเป็นกิจการเพื่อสังคมกันเยอะๆ ปัญหาสังคมที่มีอยู่จะได้ลดน้อยลงและช่วยให้สังคมไทยของเราแข็งแรงขึ้นในอนาคตอีกด้วย” นางสาวสุรัสวดีกล่าว 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2561 เวลา : 20:42:26
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:31 am