หุ้นทอง
2 ผลงาน CRM system for Better Communication by AVA และ FundConnext คว้าสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทย 'Capital Market Innovation Awards 2018'


ผลงาน CRM system for Better Communication by AVA  จาก บจก. มาร์เก็ตเอนี่แวร์ และFundConnext จากตลาดหลักทรัพย์ฯ คว้ารางวัลชนะเลิศสุดยอดผลงานนวัตกรรมตลาดทุนไทย จากเวทีการประกวดสุดยอดนวัตกรรมครั้งแรกของภาคตลาดทุน “Capital Market Innovation Awards 2018”จัดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ สำนักงาน ... สมาคม บล. สมาคม บลจ. และสมาคม บจ. โดยได้รับผลการตอบรับเป็นอย่างดี มีผลงานหลากหลายส่งเข้าร่วมประกวดและผ่านเกณฑ์คุณสมบัติรวม 60 ผลงาน จากทั้งบริษัทในภาคตลาดทุน มหาวิทยาลัย ฟินเทค และประชาชนทั่วไป ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า800,000 บาท

 

 

 

ดร. ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ“Capital Market Innovation Awards 2018” จัดขึ้นเป็นปีแรกโดยมีวัตถุประสงค์กระตุ้นให้เกิดแนวคิดทางด้านนวัตกรรมในภาคตลาดทุนที่ตอบโจทย์ธุรกิจตลาดทุน ผู้ลงทุน และผู้เกี่ยวข้องยุค 4.0 เพื่อการพัฒนาตลาดทุนไทยอย่างยั่งยืน และยกย่องผู้สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่โดดเด่น ซึ่งต่อยอดมาจากโครงการประกวด “SET Innovation Awards” ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ริเริ่มและส่งเสริมให้เกิดแนวคิดนวัตกรรมภายในองค์กรตั้งแต่ปี 2560 

โครงการ “Capital Market Innovation Awards 2018” นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง เนื่องจากได้รับความสนใจจากทั้งหน่วยงานในภาคตลาดทุน มหาวิทยาลัย ฟินเทค และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดและตรงตามเกณฑ์คุณสมบัติรวม 60 ผลงาน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในตลาดทุนและผู้เชี่ยวชาญภายนอกร่วมพิจารณาและตัดสินจนได้สุดยอดผลงานที่โดดเด่นตรงกับเกณฑ์การตัดสินของการประกวดมากที่สุด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการฯ นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมตลาดทุนที่เป็นประโยชน์ในวงกว้าง และเป็นแรงผลักดันให้คนในภาคตลาดทุนไทยพร้อมเผชิญความท้าทายของการเปลี่ยนแปลงในโลกได้อย่างแข็งแกร่ง

สำหรับสุดยอดนวัตกรรมตลาดทุนไทยประจำปี 2561 ได้แก่

·  รางวัลชนะเลิศ จำนวน 2 ผลงาน ได้แก่

1) CRM system for Better Communication by AVA โดย บจก. มาร์เก็ตเอนี่แวร์

2) FundConnext โดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

· รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ไม่มีผู้ได้รับรางวัล

· รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 3 ผลงาน ได้แก่

1) AccRevo โดย บจก. แอ็คเคาท์ติ้ง ทรานส์ฟอร์เมชั่นส์

2) odini ลงทุนอัตโนมัติด้วย Robo-advisor โดย บลน. โรโบเวลธ์

3) Skynet โดย บจก. สกายเน็ต ซิสเต็มส์

·  รางวัล Popular Vote ได้แก่ Digital Wealth Revolution โดย บล. หยวนต้า (ประเทศไทย)

โครงการประกวด “Capital Market Innovation Awards 2018” เริ่มเปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 และมีการคัดเลือก 20 ผลงานเข้านำเสนอผลงานในรอบกลั่นกรอง (รอบรองชนะเลิศ) เมื่อเดือนสิงหาคม ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือ 10 ผลงานสุดท้ายเข้ารอบตัดสินและประกาศผลการประกวดในวันนี้ (9 ตุลาคมรวมมูลค่าเงินรางวัลกว่า 800,000 บาท ผู้สนใจสามารถติดตามผลการประกวดได้ที่www.set.or.th/CapitalMarketInnovationAwards


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 ต.ค. 2561 เวลา : 22:53:48
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 8:08 pm