หุ้นทอง
"ก.ล.ต."เปิดรับฟังความเห็น เกณฑ์เปิดเผยข้อมูลขายหุ้นไอพีโอ ในรูปแบบ "ภาพ-เสียง"


ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศการเปิดเผยข้อมูลการเสนอขายหุ้นในรูปแบบ“ภาพ-เสียง” เพื่อให้ผู้ลงทุนมีข้อมูลอีกรูปแบบหนึ่งที่ใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจลงทุน สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับข่าวสารของผู้ลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไป  โดยจะเริ่มใช้กับบริษัทที่ยื่นแบบไฟลิ่งตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป
 
 
 
 
รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุว่า ตามที่ ก.ล.ต. ได้เปิดรับฟังความเห็นในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับแนวคิดการปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้บริษัทที่ทำ IPO เปิดเผยข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ในรูปแบบภาพและเสียง เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้ลงทุนที่มีแนวโน้มในการรับข่าวสารผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น และไม่มีเวลาในการอ่านแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) ที่มีความยาวได้ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาคธุรกิจและผู้ลงทุน
 
ในครั้งนี้ ก.ล.ต. จึงเปิดรับฟังความเห็นร่างประกาศในเรื่องดังกล่าวก่อนประกาศใช้จริง โดยนำข้อเสนอแนะมาประกอบการร่างกฎเกณฑ์ให้เหมาะสมและไม่เป็นภาระในทางปฏิบัติแก่ผู้ออกหลักทรัพย์  อาทิ การจัดส่งบทพูด (script) ของสื่อภาพและเสียงให้ ก.ล.ต. พิจารณา แทนการจัดส่งสื่อภาพและเสียงในรูปคลิป นอกจากนี้ จะขยายเวลาการเริ่มใช้หลักเกณฑ์ใหม่นี้โดยจะใช้กับบริษัทที่ขออนุญาตและยื่นแบบไฟลิ่งตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป เพื่อให้บริษัทผู้ออกหลักทรัพย์มีเวลาปรับตัวอย่างเพียงพอ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ต.ค. 2561 เวลา : 17:51:11
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 10:23 pm