แบงก์-นอนแบงก์
"มันนี่เอ็กซ์โป" อุดรธานี 2018เงินสะพัด 8 พันล้าน แห่ลงทุนเพิ่มความมั่งคั่ง-กองทุน AI ฮิต


งานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 6 ยอดเงินสะพัดในงาน 8,000 ล้าน สินเชื่อบ้านมาเป็นอันดับ 1 กว่า 3,700 ล้านบาท ตามด้วยสินเชื่อ SMEs กว่า 1,400 ล้าน ปีนี้ประชาชนหันมาออมเงินและลงทุนระยะยาวเพิ่มขึ้น โดยลงทุนซื้อประกันชีวิต ลงทุนในกองทุนรวม เปิดบัญชีเงินฝากและซื้อสลากออมทรัพย์

งานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 6 Money Expo Udonthani2018 ซึ่งจัดภายใต้แนวคิด “Wealth Transformation มิติใหม่แห่งความมั่งคั่ง” ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ อุดรธานีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุนเพื่อเพิ่มความมั่งคั่ง ได้รับความสนใจจากประชาชนผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งภายในงานได้มีการเปิดเสนอขายกองทุนใหม่ ที่ตอบโจทย์การลงทุนระยะยาว และเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง รวมถึงเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน 

 

 

 
นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 6 เปิดเผยว่า สำหรับกองทุนเด่นที่ขายดีในงาน ได้แก่ กองทุนที่คัดเลือกหุ้นโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ Artificial Intelligence (AI) ในการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานข้อมูลทางการเงิน และจัดพอร์ตการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนโดยรวมให้เหนือกว่าดัชนี กองทุนผสมที่ลงทุนทั้งตราสารหนี้และหุ้น และกองทุนตราสารหนี้แบบ Term Fund 
 
ด้านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ได้รับความนิยมคือ ประกันสะสมทรัพย์ มีเงินคืนทุกปี พร้อมรับสิทธิ์ลดหย่อนภาษี และประกันชีวิตที่ชำระเบี้ยครั้งเดียว ให้ผลตอบแทนสูง 3% ต่อปี รวมทั้งประกันบำนาญเพื่อเตรียมตัวรับเกษียณ 
นอกจากนี้ ประชาชนยังสนใจฝากเงินและซื้อสลากออมทรัพย์ โดยมีโปรโมชั่นเงินฝากเด่นในงาน ได้แก่ เงินฝากเจ้าสัวแสนล้าน อัตราดอกเบี้ย 1.8% ต่อปีเงินฝากออมทรัพย์ระยะสั้น 3 เดือนอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.10% ภายในงานยังมีการให้คำปรึกษาเรื่องวางแผนการเงินระยะยาว ซึ่งได้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ โดยให้ผู้สนใจรับคำแนะนำจากที่ปรึกษาการลงทุนจากสำนักงานใหญ่ผ่าน Video Conference เพื่อเพิ่มโอกาสให้ไปถึงเป้าหมายทางการเงินตามที่ลูกค้าต้องการ
 
นางสาวภาคนีกล่าวว่า สำหรับยอดธุรกรรมการเงินภายในงาน 3 วัน มีมูลค่ารวม 7,980 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการกับธนาคาร สถาบันการเงิน บริษัทประกันชีวิต/ประกันภัย บริษัทหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนภายในงานกว่า 26,800 ราย 
 
ส่วนสินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน มีผู้สมัครใช้บริการเป็นอันดับ 1 วงเงินรวมกว่า 3,700 ล้านบาท จากแคมเปญโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ย 0% โดยมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำสุด 3% คงที่ 3 ปี และสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัย อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 2 ปี นอกจากนี้ ธนาคารยังได้นำโปรโมชั่นรีไฟแนนซ์บ้านมาแข่งขันกันในงานโดยเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษเฉลี่ย 3 ปี เพียง 2.85% ช่วยให้ผู้กู้ซื้อบ้านมีภาระการผ่อนชำระต่อเดือนลดลง พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ 
 
 
 
 
 
 
อันดับ 2 สินเชื่อเอสเอ็มอี  มีผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม รวมทั้งผู้ประกอบการสตาร์ตอัพยื่นขอกู้วงเงินรวมกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งสามารถกู้ได้วงเงินสูงสุดถึง 100 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำสุด 4% ต่อปี สำหรับสตาร์ตอัพจะได้รับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ปีแรกเพียง 2.99%
 
ขณะที่อันดับ 3 ประกันชีวิตประกันภัยและแบงก์แอสชัวรันส์ คิดเป็นทุนประกันรวมกว่า 680 ล้านบาท ด้านเงินฝากและสลากออมทรัพย์ มียอดรวมกว่า 490 ล้านบาท และลงทุนในกองทุนรวมมูลค่ากว่า 330 ล้านบาท 
ส่วนบริการทางการเงินอื่นๆ นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า มีผู้สมัครใช้บริการสินเชื่อบุคคล 3,861 ราย วงเงิน 580 ล้านบาท และมีผู้สมัครใช้บัตรเครดิตถึง 6,749 ใบ วงเงินอนุมัติกว่า 500 ล้านบาท 
 
อย่างไรก็ตาม งานมหกรรมการเงินในภูมิภาคครั้งต่อไปก็คือ งานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 13 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2561 ที่ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือทั้งหมด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ต.ค. 2561 เวลา : 18:46:38
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:18 pm