เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
กระทรวงการคลังช่วยคนจน! ยกเว้น "อากรแสตมป์" ให้ "คนจนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ที่ซื้อบ้านโครงการประชารัฐ


คลังยกเว้นอากรแสตมป์ให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ซื้อทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและห้องชุดในโครงการประชารัฐสวัสดิการของกรมบังคับคดี


  
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง แจ้งผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงการคลังเกี่ยวกับร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร.(ฉบับที่ .. ) พ.ศ. .... (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและห้องชุดเพื่อใช้อยู่อาศัย สำหรับโครงการประชารัฐสวัสดิการของกรมบังคับคดี)
  
การเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร.(ฉบับที่ .. ) พ.ศ. .... มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการลดความเหลื่อมล้ำของสังคม โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและผู้ด้อยโอกาสให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยกระทรวงยุติธรรมได้จัดทำโครงการการขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและห้องชุดเพื่อใช้อยู่อาศัย สำหรับโครงการประชารัฐสวัสดิการของกรมบังคับคดี กระทรวงการคลังจึงได้สนับสนุนนโยบายดังกล่าวโดยการยกเว้นอากรแสตมป์ให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ซื้อทอดตลาดในโครงการดังกล่าว 
   
ทั้งนี้ การยกเว้นอากรแสตมป์ข้างต้น สำหรับการโอนอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เป็นต้นไป โดยจะช่วยบรรเทาภาระภาษีให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้มีโอกาสเข้าถึงสวัสดิการและบริการของภาครัฐ และสนับสนุนให้อสังหาริมทรัพย์ที่รอการขายทอดตลาดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ อันจะช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2561 เวลา : 13:20:56
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:07 pm