หุ้นทอง
ตลท.ออกโรงเตือน ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ผันผวน แนะผู้ลงทุนพิจารณาปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ บจ.ไทย


 

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ (11 ตุลาคม 2561) ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET Index) ปรับลง 38.93 จุด หรือ 2.26% อยู่ที่ระดับ 1,682.89 จุด ซึ่งการปรับตัวลดลงเป็นไปตามทิศทางตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียวันนี้ จากความกังวลในต่างประเทศ เกี่ยวกับค่าเงินเฟ้อและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล รวมถึงการปรับตัวลงของตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ
 
 
"อัตราการปรับตัวลดลงของตลาดหลักทรัพย์ไทยในวันนี้เป็นไปตามปัจจัยต่างประเทศ และถือว่าตลาดหลักทรัพย์ไทยปรับลดลงน้อยกว่าตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาค ความผันผวนที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดขึ้นในระยะสั้น โดยเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบันแข็งแกร่ง ขณะเดียวกันผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง"ดร.ภากรกล่าว

ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาลงทุนในบริษัทที่มีพื้นฐานดีและมีแนวโน้มเติบโต นอกจากนี้ ควรติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการลงทุน เพื่อการปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์

LastUpdate 11/10/2561 18:26:39 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:37 pm