เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ประชาชนส่วนใหญ่พอใจผลงาน"ประวิตร"โครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล


สวนดุสิตโพล ระบุ  ประชาชนมีความพึงพอใจมากกับการดำเนินโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นผู้รับผิดชอบดูแล

          
สำหรับแนวทางการดำเนินโครงการดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะประสานให้เจ้าหนี้และลูกหนี้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งที่ผ่านมาสามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้เสียหายในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 2 แสนราย
         
"คะแนนเต็ม 10 ประชาชนผู้เข้าร่วมโครงการให้คะแนนโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ 9.80 คะแนน" เอกสารเผยแพร่ ระบุ
          
โดยความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบฯ มากสุดอันดับ 1 พึงพอใจมาก 94.34% เนื่องจากได้โฉนดของตัวเองกลับคืนมา รัฐบาลให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างดี ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน ช่วยแบ่งเบาภาระความทุกข์ยาก ได้ปลดหนี้ ไม่ต้องส่งดอกเบี้ยแพง เป็นโครงการที่ดี ฯลฯ รองลงมาอันดับ 2 ค่อนข้างพึงพอใจ 4.98% เนื่องจากได้โฉนดของตัวเองกลับคืนมา ช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน ได้ปลดหนี้ ตามด้วยอันดับ 3 ไม่ค่อยพึงพอใจ 0.34% เนื่องจากไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง ชำระหนี้ไปเยอะแล้ว และอันดับ 4 ไม่พึงพอใจเลย 0.34% เนื่องจากไม่ค่อยชอบ ยังต้องใช้หนี้เหมือนเดิม
          
ทั้งนี้ สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ จำนวนทั้งสิ้น 582 คน ระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2561
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2561 เวลา : 14:20:18
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:00 am