ไลฟ์สไตล์
'7 ไอเดียแต่งบ้านแบบ 'Simplistic Soul' ในสไตล์สแกนดิเนเวียน ที่ 'วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์'


หนาวนี้ได้เวลามารีโนเวทห้องใหม่ ผ่อนคลายกับสไตล์ยุโรปตอนเหนือ สัมผัสธรรมชาติ ป่าไม้ ภูเขา กับวิถีชีวิต สแกนดิเนเวียน (Scandinavian) ล่าสุด  วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์” (Winner Furniture) โดย อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) ผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำของไทย คุณภาพมาตรฐานโลก ได้นำเอกลักษณ์และกลิ่นอายของประเทศแถบสแกนดิเนเวียที่เงียบสงบ และเต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติอย่าง สวีเดน นอร์เวย์ ฟินแลนด์ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นใหม่ สแกนดิเนเวียน (Scandinavian) สะท้อนค่านิยมภายใต้แนวคิด “Simplistic Soul” สัมผัสจิตวิญญานแห่งความเรียบง่าย อบอุ่น  ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ที่ตอบสนองการใช้งานจริง  

 

 

 

เสน่ห์ของการตกแต่งบ้านสไตล์ สแกนดิเนเวียนจุดเด่นคืองานการออกแบบที่เรียบง่าย คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวัน โดยผสานความเป็นโมเดิร์นอย่างลงตัว ซึ่งคอลเลคชั่นนี้ได้นำคาแร็กเตอร์เมืองหลักอันโดดเด่นจากดินแดนสแกนดิเนเวียมาดีไซน์ลงบนชิ้นงาน อย่าง สกาล่า” (Skara) เมืองเล็กๆ แสนสงบในสวีเดน ที่โดดเด่นทั้งบ้านเมือง โบสถ์เก่าแก่ศิลปะโกธิค ล้วนงดงามรอทุกคนไปเยือน ทำให้ชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ ซีรี่ย์ สกาล่า(Skalar) ดีไซน์แบบเรียบง่าย หากเน้นรายละเอียดของวัสดุจากไม้ ด้วยโทนสีวอล์มๆ สวยงามตามสไตล์สแกนดิเนเวียน เพิ่มลูกเล่นด้วยสีเทา ผสมกับลายไม้ที่อบอุ่น สบายตา ขณะที่คาลมาร์ (Kalmar) เมืองน่าอยู่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ คงความสมบูรณ์ของป่าไม้ ที่ตั้งของปราสาทคาลมาร์สัญลักษณ์ของประเทศสวีเดน ถูกหยิบยกมาตีความลงบนชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ ซีรี่ย์คาร์ลมาร์ (Karlmar) ผ่านแรงบันดาลใจจากสีสันของพรรณไม้ เฟอนิเจอร์ซีรี่ย์นี้จึงถูกดีไซน์ในโทนสีเข้มให้สัมผัสถึงเท็กซ์เจอร์พื้นผิวลายไม้ ความแข็งแรงจากโครงสร้างไม้จริง แต่คงความเรียบง่ายแบบมินิมอล นอกจากนี้ คอลเลคชั่น สแกนดิเนเวียนยังได้แรงบันดาลใจจากเมืองอื่นๆ ที่โดดเด่น เช่น ออสโล เมืองหลวงของประเทศนอร์เวย์, เฮลซิงกิ เมืองหลวงของประเทศฟินแลนด์ และโคเปนเฮเกน  เมืองหลวงของประเทศเดนมาร์ก และแรงบันดาลใจจากเมืองต่างๆ เหล่านี้เอง ที่สามารถนำมาแต่งบ้านของคุณให้สวยแบบเรียบง่าย ในสไตล์สแกนดิเนเวียนได้เช่นกัน วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์  มี 7 ทริกง่ายๆ ที่ช่วยเติมไอเดียการแต่งบ้านให้คุณ ดังนี้  

 

 

1.ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ หัวใจหลักสไตล์สแกนดิเนเวียน

ชาวสแกนดิเนเวียนชื่นชอบไม้มาก ทั้งสวีเดน นอร์เวย์ ฟินแลนด์  นิยมใช้ไม้เป็นส่วนประกอบของบ้าน ทั้งโครงสร้าง, เพดาน, พื้น หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านและของใช้ภายในบ้าน  ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่จะทำจากไม้  ทั้งนี้ เพื่อให้สัมผัสถึงความอบอุ่น ผ่อนคลาย ธรรมชาติ ตามสไตล์การใช้ชีวิตของชาวสแกนดิเนเวียนที่รักธรรมชาติ และชอบการพักผ่อนอยู่กับบ้าน 

2.แต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักน้อยชิ้น 

เพราะเมืองต่างๆ ในแถบสแกนดิเนเวีย เงียบสงบ และเต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ทำให้ไม่เพียงชาวสแกนดิเนเวียนจะใช้ชีวิตเรียบง่าย  หากยังมีทัศนคติการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ ที่ใส่ใจงานดีไซน์ที่สวยงาม และฟังก์ชันการใช้งานไปพร้อมๆกัน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามแบบไม่เร่งรีบ ทั้งยังมีแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำให้การแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน ถูกลดทอนความไม่จำเป็นออกไป ด้วยเฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้นหรือ “Less is more” สำหรับการเลือกเฟอร์นิเจอร์แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักของห้อง  เน้นที่ประโยชน์ใช้สอย เช่น ห้องนอน ควรเน้นที่เตียงนอน  ตู้ข้างเตียง ตู้เสื้อผ้า ส่วนห้องนั่งเล่นมีเพียง โซฟา, โต๊ะกลางหรือโต๊ะข้าง และสามาถเพิ่มพรมเพื่อให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น ทั้งนี้ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต้องสมดุลกับพื้นที่ใช้สอยในห้องนั้นๆ ด้วย เพื่อให้ดูโปร่งโล่ง  เรียบง่าย น่าอยู่  

 

 

 

3.เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ ความงามที่เรียบง่าย

เสน่ห์ของการตกแต่งบ้านในสไตล์สแกนดิเนเวียน ส่วนหนึ่งอยู่ที่งานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่สะท้อนความงามในแบบเรียบง่าย กับแนวคิดการออกแบบที่ชาญฉลาดสามารถปรับใช้ได้หลากหลาย ผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์นอย่างลงตัว  รวมทั้งใช้รูปทรง-เส้นสายเรียบง่ายไม่ซับซ้อน เพิ่มความสบายตาและรู้สึกโล่งกว้าง ไม่น่าเบื่อและอึดอัด เมื่อต้องอยู่บ้านนานๆ เพราะวิถีชีวิตของชาวสแกนดิเนเวียนส่วนใหญ่ชื่นชอบการพักผ่อนอยู่บ้านเป็นหลัก 

 

4.ใช้โทนสีเฟอร์นิเจอร์ที่อบอุ่น สงบ  ผ่อนคลาย

ชาวสแกนดิเนเวียนมักใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้าน โดยเฉพาะในช่วงวินเทอร์ที่มีอากาศและมีหิมะตก รวมถึงมีช่วงกลางคืนที่ยาวนานกว่ากลางวัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้งานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเน้นใช้โทนสีสว่าง สีอ่อนๆ อาทิ สีครีม สีขาว หรือสีของเนื้อไม้ เพื่อเพิ่มความสว่างให้บ้านมากขึ้น เอกลักษณ์เฉพาะตัวของการแต่งบ้านสไตล์นี้  จึงไม่ใช่แค่วัสดุที่ทำจากไม้เท่านั้น  หากต้องเลือกโทนสีที่ใช้ความรู้สึกอบอุ่น สัมผัสถึงความผ่อนคลาย สงบ และใกล้ชิดธรรมชาติ  

 

 

 

5.เติมสีเขียวของต้นไม้แบบสแกนดิเนเวียน

อย่างที่รู้ดีว่าประเทศแถบสแกนดิเนเวียรายล้อมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ดังนั้น การแต่งบ้านสไตล์นี้เน้นการเข้าถึงธรรมชาติ  และกระถางต้นไม้ แจกันดอกไม้ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวาในแบบธรรมชาติให้กับบ้านได้  โดยสามารถวางไว้ในมุมต่างๆ ของห้องหรือบนโต๊ะ ฯลฯ  

 

6.โคมไฟ เอกลักษณ์ของสแกนดิเนเวียนที่ขาดไม่ได้

เพราะประเทศแถบสแกนดิเนเวียมีอากาศที่หนาวเย็นมาก โดยเฉพาะในช่วงวินเทอร์  ทำให้ทุกบ้านนิยมเปิดบ้านเพื่อรับแสงธรรมชาติ และอากาศบริสุทธิ์ เพราะนอกจากแสงธรรมชาติจะส่งแสงแดดเข้ามาแล้วยังช่วยให้บ้านสว่าง โล่ง  และรู้สึก  รีแลกซ์ขึ้นด้วย   นอกจากนี้ แสงไฟจากโคมไฟก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่นขึ้นด้วย ลองหาโคมไฟมาวางบนตู้หัวเตียงในห้องนอน  หรือวางโคมไฟตั้งพื้นไว้ในห้องนั่งเล่น  แค่นี้ก็ช่วยให้บ้านเข้าถึงสไตล์สแกนดิเนเวียนได้แล้ว 

7.เติมเต็มไอเท็มเก๋  

 

 

 

การเลือกของแต่งบ้านให้เข้ากับสไตล์สแกนดิเนเวียน ยังคงเป็นงานดีไซน์ที่เรียบง่ายไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ โดยของแต่งบ้านที่เลือกใช้แต่งบ้านสามารถเลือกได้ตามชอบ  โดยเน้นดีไซน์เรียบๆ  อาทิ กรอบรูปไม้, รูปภาพวิว-สัตว์ต่างๆ, ตะเกียง, รูปปั้น รวมถึงสิ่งทอต่างๆ เช่น ผ้าม่าน, หมองอิง, พรม โดยเลือกวัสดุที่อ่อนนุ่มโทนสีวอร์มๆ งดสีฉูดฉาด หรือแม้แต่ชุดแก้วกาแฟ และภาชนะต่างๆ  รวมถึงของใช้ภายในบ้าน  ซึ่งที่กล่าวมาควรทำจากวัสดุไม้หรือมีส่วนประกอบที่ทำมาจากธรรมชาติ  เป็นต้น

ร่วมสัมผัสจิตวิญญาณแห่งความสุขอันเรียบง่าย  ด้วยแนวคิดการแต่งบ้านสแกนดิเนเวียนสไตล์ แบบ “Simplistic Soul” กับคอลเลคชั่นใหม่ สแกนดิเนเวียน จาก วินเนอร์ เฟอร์นิเจอร์  ได้แล้ววันนี้ที่  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทั้ง 29 สาขาทั่วประเทศ  สอบถามรายละเอียดสินค้า  โทร. 02-417-1111   หรือคลิกชมแคตาล็อกได้ที่ https://www.indexlivingmall.com/media/flippingbook/pdf/scandinavian_simplistic_soul/s/c/scandinavian_simplistic_soul.pdf


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ต.ค. 2561 เวลา : 00:40:01
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:42 pm