หุ้นทอง
"ทีพีบีไอ"ออกหุ้น PP 16.8 ล้านหุ้น ขายให้ผู้ลงทุนในอังกฤษ-ออสเตรเลีย


“ทีพีบีไอ” ออกหุ้น PP 16,879,900 หุ้น ในราคาขายหุ้นเฉลี่ยย้อนหลังไม่เกิน 7-15 วันทำการตามราคาซื้อขายบนกระดาน ให้ผู้บริหารของ Intelipac Limited Intelipac Paper Manufacturing Ltd. และ Intelipac Australia PTY Ltd. ผู้ผลิต-จำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษและพลาสติกในอังกฤษ-ออสเตรเลีย หวังนำเงินขยายธุรกิจทรานส์ฟอร์เมชั่นบรรจุภัณฑ์กระดาษและพลาสติกรองรับเทรนด์ของโลก และสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต


บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TBPI ผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล ได้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวนไม่เกิน 16,879,900 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ให้แก่ นาย John Antony Wilkinson นาย Duncan Anthony Edwards นาย John Phillips นาย Robin Alexander Angus Gilmour นาย Simon Christopher Edwards และนาย Brent Andrew Johnston โดยทั้ง 6 ราย เป็นคณะผู้บริหารกลุ่ม Intelipac ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษและพลาสติกในประเทศอังกฤษและออสเตรเลีย

นายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มนักลงทุนที่ได้รับการจัดสรรหุ้น PP ครั้งนี้ ถือเป็นผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกและกระดาษมานานกว่า 10 ปี และจะยังคงดำรงตำแหน่งผู้บริหารของกลุ่ม Intelipac อีกเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 ปี

“ผู้บริหารเหล่านี้ จะเข้ามาช่วยสนับสนุนแผนการดำเนินงานขยายธุรกิจของ TPBI ที่ต้องการรุกไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขยายตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกของกลุ่มไปในทวีปยุโรปและออสเตรเลีย ตลอดจนนำผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษมาใช้ในการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อวางจำหน่ายในประเทศไทยต่อไปในอนาคต”

ส่วนการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว นายกมล ระบุว่า บริษัทกำหนดให้ราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นไปตามราคาตลาดในช่วงเวลาที่เสนอขาย ซึ่งจะคำนวณราคาถัวเฉลี่ยราคาซื้อขายในกระดานหลักทรัพย์ย้อนหลังไม่น้อยกว่า 7 วันทำการและไม่เกิน 15 วันทำการติดต่อกัน เพื่อกำหนดราคาเสนอขายหุ้นในครั้งนี้

บริษัทมีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้น PP ในครั้งนี้ประมาณ 20-30% เพื่อใช้หมุนเวียนภายในกิจการ ตลอดจนเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ส่วนอีกประมาณ 70-80% จะนำมาใช้ในการรองรับแผนการรุกขยายธุรกิจตามนโยบายทรานส์ฟอร์เมชั่น รวมถึงจะเข้าลงทุนในกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์ General Packaging ชนิดใหม่ ๆ และเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ชนิดอื่น ๆ ของบริษัทฯ ในอนาคตอีก 1-2 ปีข้างหน้า

“การออกหุ้น PP ครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินและศักยภาพในการสร้างรายได้ ตลอดจนฐานะทางการเงินที่ดีในอนาคต รวมทั้งยังเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนที่รองรับการดำเนินงานของ TPBI และเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจตามยุทธศาสตร์การทรานส์ฟอร์เมชั่นธุรกิจ เพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต” นายกมล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทจะกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องมรกต โรงแรมสามพราน ริเวอร์ไซด์ จังหวัดนครปฐม โดยกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (Record Date) ในวันที่ 19 ตุลาคม 2561 นี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ต.ค. 2561 เวลา : 16:44:09
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 8:30 pm