เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ไทยได้รับเลือกเป็นรองประธาน UNWTO ปี 62


ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมการประชุมสมัยที่ 109 ของ UNWTO executive council ณ บาห์เรน ร่วมกับเอกอัครราชทูตไทยประจำบาห์เรน และเลขาธิการ UNWTO


นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในที่ประชุมคณะมนตรีบริหารองค์การการท่องเที่ยวโลก ครั้งที่ 109 (109th Session of UNWTO Executive council) เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ณ กรุงมานามา บาห์เรน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ UNWTO และการยกระดับการท่องเที่ยวให้เป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ว่า ประเทศไทยได้ใช้การท่องเที่ยวเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต กระจายรายสู่ชุมชนฐานราก ผ่านทางการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

ปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นรองประธาน UNWTO ในปี 2562 โดยมีนาย Zurab Pololikashvilli เป็นเลขาธิการ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยมีขนาดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ถือเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะนำประสบการณ์อันยาวนานจากการพัฒนาการท่องเที่ยว มาร่วมกับประเทศสมาชิก UNWTO ในการผลักดันให้การท่องเที่ยวของโลกเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

 
นอกจากนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นาย หวัง เสี่ยว เฟิง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม สาธารณรัฐประชาชนจีนในโอกาสประชุมครั้งเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่า “ประเทศไทยยังคงเป็น destination อันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน และขอให้ประเทศไทยช่วยยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวมากกว่าลดราคา” นายพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติม
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2561 เวลา : 17:23:12
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 3:37 pm