การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
กรม สบส.เผยผลสอบ กรณีมีคนเสียชีวิตหลังรับบริการนวดที่ชลบุรี


กรมสนับสนุนบริการสุขภาพเผยผลการตรวจสอบร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กรณีมีการแชร์ข่าวว่ามีคนเสียชีวิตหลังรับบริการนวด พบว่าสถานที่เกิดเหตุไม่ได้มีลักษณะเป็นร้านนวดเพื่อสุขภาพ

 


 

นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(กรมสบส.) กระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้สำนักงานสนับสนุนบริการสุขภาพเขต 6 จังหวัดชลบุรี (สบส.เขต 6 .ชลบุรี) เข้าตรวจสอบร้านแห่งหนึ่งร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี(สสจ.ชลบุรี) กรณีมีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีชายไทยเสียชีวิตหลังเข้ารับบริการนวดในร้านดังกล่าว

ด้านนายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ได้ประสานข้อมูลกับสบส.เขต 6 .ชลบุรี และสสจ.ชลบุรี เกี่ยวกับผลการตรวจสอบพบว่าหญิงวัย 40 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน โดยร้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นร้านขายของฝาก และมีสถานที่ผลิตยาแผนโบราณรวมอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย ไม่ได้มีลักษณะการให้บริการนวดเพื่อสุขภาพตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ..2559 พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำแก่ผู้จัดการร้านว่าถ้าจะมีการให้บริการนวดเพื่อสุขภาพ ต้องขออนุญาตจากสสจ.ชลบุรีให้ถูกต้อง โดยจะเปิดกิจการได้ก็ต่อเมื่อได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพแล้วเท่านั้น และได้แจ้งข้อกฎหมายให้ทราบว่าผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ให้บริการต้องผ่านการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ให้บริการฯกับสสจ.ชลบุรีเช่นเดียวกัน ซึ่งได้ตักเตือนให้ร้านมีความระมัดระวังในการให้บริการ โดยหลังจากนี้สสจ.ชลบุรีจะดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ย. 2561 เวลา : 00:47:48
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:14 pm