การตลาด
ท็อปส์ ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ย้ำภาพเบอร์หนึ่งตลาดกระเช้าปีใหม่ ส่งแคมเปญ Season?s Giving 2019 : Gifts That Give Back


ท็อปส์  ทุ่มงบ 100 ล้านบาท ย้ำภาพเบอร์หนึ่งตลาดกระเช้าปีใหม่  ส่งแคมเปญ Season’s Giving 2019 : Gifts That Give Back  ของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับไม่รู้จบ  ชูกลยุทธ์ต่อยอดการตลาดเพื่อความยั่งยืน  เปิดตัวสินค้ากระเช้าอัตลักษณ์ 4 ภาคครั้งแรกในไทย พร้อมจับ เทรนด์ I am so Special   เจาะคนรุ่นใหม่กับกระเช้าดีไอวาย  มอบส่วนลดจริงสุดคุ้มค่า รวมสูงสุด 35 %  คาดกวาดรายได้ตลอดแคมเปญเติบโต 15%

 

 

         

 

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ผู้นำพรีเมี่ยมซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ดสโตร์ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศเป็นที่ 1 ระดับโลก  เปิดแคมเปญการตลาดซีซั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง (Seasonal Marketing) รับโค้งสุดท้ายของปี ทุ่มงบ 100 ล้านบาท เปิดตัวเทศกาลกระเช้าของขวัญปีใหม่ Season’s Giving 2019 ภายใต้แนวคิด Gifts That Give Back ของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับไม่รู้จบ คัดสรรสินค้าระดับคุณภาพทั่วไทยและทุกมุมโลก จัดลงกระเช้าที่ออกแบบสุดพิเศษมากกว่า 120 แบบ เริ่มต้น 350 – 19,500 บาท ชูกลยุทธ์สานต่อการตลาดเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Marketing) ส่งต่อความสุขถึงผู้ผลิต ผู้ให้ ผู้รับ  มอบสิ่งดี เพื่อสังคม ตอบโจทย์ผู้บริโภคต้องการมีส่วนร่วมสนับสนุนสินค้าชุมชนท้องถิ่น เปิดตัวกระเช้าอัตลักษณ์ 4 ภาคครั้งแรกของไทย พร้อมจับเทรนด์ I am so specialสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่กับกระเช้าดีไอวายที่มิกซ์แอนด์แมทได้ตามความชอบ รับไลฟ์สไตล์ความเป็นปัจเจกนิยม (individualism) มอบโปรโมชั่นส่วนลดจริงสุดคุ้มค่า  เลือกรับส่วนลดเงินสด หรือบัตรของขวัญรวมสูงสุด 35% รับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 20% และเลือกผ่อนชำระ 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ตั้งเป้าจบแคมเปญสร้างยอดขายเติบโต 15%

 

 


 

 

นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัลฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์  เปิดเผยว่าในปีนี้ บริษัทฯ เปิดตัวแคมเปญเปญกระเช้าของขวัญปีใหม่ Season’s Giving 2019 ภายใต้แนวคิด  Gifts That Give Back ของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับไม่รู้จบ เป็นการต่อยอดการตลาดเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Marketing) ที่จะทำให้เห็นเด่นชัดรอบด้านเพื่อสร้างผลลัพธ์ร่วมกัน  เพราะกระเช้าทุกใบที่เราคัดสรรจะเป็นตัวกลางในการส่งต่อความสุขอย่างไม่รู้จบไปถึง ผู้ผลิต ผู้ให้ และ ผู้รับ สร้างคุณค่าให้กับการใช้จ่าย (Value for Money) ในยุคที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญใคร่รู้ในข้อมูลไม่ใช่การซื้อสินค้าเพราะความชอบ สวย คุ้มค่าอย่างเดียว แต่หากสินค้าเหล่านั้น มีเรื่องราว มีความเป็นต้นตำรับ มีคุณค่าต่อสังคม  ชุมชน และสิ่งแวดล้อม  เราจึงคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลกไปจนถึงผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรและชุมชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติดีต่อสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มารังสรรค์เป็นกระเช้าของขวัญที่ล้ำค่า มีความหมายในการให้มากกว่าทุกครั้ง เป็นของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับไม่รู้จบ  ขณะที่มู้ดแอนด์โทนของสินค้าและธีมสีกระเช้าจะเน้นสีพื้น  ลายหินอ่อน แสดงถึงความเรียบง่ายแต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราและมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับและสไตล์กระเช้าของขวัญเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์  โดยมีกระเช้าตามแบบให้เลือก มากกว่า 120 แบบ กิ๊ฟท์เซ็ทมากกว่า  220 แบบ  คัดสรรสินค้าสินค้าแบรนด์ชั้นนำ รวมถึงสินค้า Exclusive Only @ Tops มากกว่า 100 รายการ สินค้า Festive New Year Seasonal ที่มีรูปลักษณ์สวยงาม คุณภาพดี ราคากระเช้าเริ่มต้นที่ 350 บาท ถึง 19,500 บาท

 


 


สำหรับไฮไลท์กระเช้าของขวัญปีใหม่ ได้แก่ เปิดตัวเป็นครั้งแรกกับกระเช้าอัตลักษณ์ของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับสู่ชุมชน 4 ภาคทั่วไทย โดยดึงเอกลักษณ์และวัฒนธรรมท้องถิ่นมาใช้ทั้งดีไซน์กระเช้าและการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ในกระเช้า ภาคเหนือ กระเช้าม๋วนใจ๋ โดดเด่นด้วยสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ภาคอีสาน-กระเช้าฮักเด้อ สร้างเอกลักษณ์ด้วยการใช้ผ้าขาวม้าจากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้ามัดหมี่และหมอน ขิดบ้านด่านเหนือ .กาฬสินธุ์มาตกแต่งกระเช้าให้สวยงาม  ภาคใต้- กระเช้าหรักจังฮู้ คัดสรรของดีของเด่นจากภาคใต้หลากหลายรายการและ ภาคตะวันตก - กระเช้าถิ่นรัก รวมถึงกระเช้าสินค้าจีไอ (GI) และกระเช้าสินค้าชุมชนเป็นการส่งความสุขกลับคืนสู่เกษตรกร ชุมชน ทั่วทุกภาคของประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งท็อปส์ได้ร่วมส่งเสริม สนับสนุนกว่า 140 ชุมชน 49 จังหวัด มีผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการกว่า 2,000 รายการ และในปีนี้ ท็อปส์ได้คัดเลือกสินค้าชุมชนจัดลงในกระเช้าทั้งหมด 45 รายการ มากกว่า 2 แสนชิ้น เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17 รายการ นอกจากนั้นยังได้สนับสนุนกระเช้าผักตบชวาจากกลุ่มจักสานผักตบชวาบ้านบางตาแผ่น .อ่างทอง และ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมพื้นบ้านผักตบชวา .บางเลน .นครปฐม เป็นการนำวัชพืชธรรมชาติที่ไร้ประโยชน์มาแปรสภาพด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ก่อเกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ คืนความสุขกลับสู่คนในชุมชน เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง  ท็อปส์ ชุมชน และหน่วยงานกระทรวงพาณิชย์  เพื่อพัฒนารูปแบบกระเช้าให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ,กระเช้าดีไอวาย (Do it yourself ) จับเทรนด์ I am so special เพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มลูกค้าที่เป็นปัจเจกนิยม (individualism)  ที่ต้องการครีเอท มิกซ์แอนด์แมทซ์ด้วยตัวเองตามความชอบ เช่น ถุงของขวัญดีไซน์ทันสมัย กระเช้าหลากรูปแบบ  กล่องของขวัญที่ใช้ผ้าทอพื้นเมืองของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผ้าทอนาหมื่นศรี    .ตรัง อุปกรณ์ตกแต่งพร้อมเลือกสินค้าตามต้องการกระเช้าเอ็กซ์คลูซีฟจากโครงการพัฒนาดอยตุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ .เชียงราย ของขวัญแห่งความสุขคืนกลับสู่ชาวไทยภูเขา  ออกแบบโดยใช้ริมผ้าถักทอกับกระเช้าและโบว์ตามแบบฉบับดอยตุง สร้างอาชีพให้กับชาวเขากลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ตะเข็บชายแดนภาคเหนือ อีกตัวอย่างของความสำเร็จในการสร้างผลลัพธ์ร่วมกัน ,กระเช้า Healthier Choice สำหรับผู้ที่รักสุขภาพคัดสรรเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพกระเช้าผักผลไม้ออร์แกนิค ,Gift set ผลไม้ ที่คัดเลือกผลไม้ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศจัดลงแพกเกจจิ้งที่ออกแบบมาใหม่อย่างสวยงาม รองรับกลุ่มลูกค้า Clean Lifers ที่แสวงหาการใช้ชีวิตที่ดีต่อตนเองและผู้อื่น

 


 


นอกจากนี้กระดาษในแคตตาล็อกกระเช้าปีใหม่ผลิตด้วยไม้จากป่าปลูกไม้แบบยั่งยืนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อบอกเล่าเรื่องราว (Story) ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์สินค้า จากชุมชนต่างๆ ว่าเป็นของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับในด้านใดบ้าง  อาทิ  ด้านสุขภาพที่ดี, ความสุขสู่ชุมชน เศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน, ด้านมรดกทางวัฒนธรรม การสืบสานตำนานรสชาติความดั้งเดิม , ความสุขคืนกลับสู่วิถีเกษตรอินทรีย์  สิ่งแวดล้อม สู่ชีวิตที่สมดุล, ของขวัญที่ให้ความสุขคืนกลับสู่เกษตรกร  ชาวไทยภูเขาฯลฯ ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ต่างหันมาให้ความสนใจสินค้าที่มีส่วนร่วมในชุมชนท้องถิ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ยังได้รับความนิยมอยู่ อีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าคือ การมอบสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่า ซึ่งในปีนี้ลูกค้าสามารถเลือกรับส่วนลดเงินสด หรือ บัตรของขวัญ รวมสูงสุด 35%  และ รับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 20% เมื่อช็อปผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ จาก 6 สถาบันชั้นนำ และเลือกผ่อนชำระ 0% กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ พร้อมเพิ่มช่องทางช็อปผ่านออนไลน์ทั้งท็อปส์ออนไลน์ www.tops.co.th , www.JD.co.th ,www.Officemate.co.th   ท็อปส์ไลน์แอด @Topsonline หรือผ่านทีมไดเรคเซลล์ โทร. 0-2831-7300 ต่อ 8014-8019 และเบอร์ฮอตไลน์ โทร 063-204-5202-4


นางสาวภัทรพร กล่าวเสริมถึงภาพรวมตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ด้วยการเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-สูง สร้างประสบการณ์ด้านดีไซน์กระเช้าที่สวยงาม ทันสมัย คัดเลือกสินค้าที่มีคุณค่า  คุ้มราคา ทำให้บริษัทฯ ยังครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด และเติบโตสูงถึง  15% สูงกว่าภาพรวมของตลาดหลายเท่าตัว ขณะที่ภาพรวมการจำหน่ายกระเช้าของขวัญผ่านช่องทางออนไลน์ เติบโตมากกว่า 100% ซึ่งความสะดวกสบาย การจัดส่งออนไลน์ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าได้ง่ายขึ้น ขณะที่ในปี 2562 บริษัทฯ คาดว่าภาพรวมยอดจำหน่ายกระเช้าจะมีอัตราการเติบโต 15%  วางเป้าหมายครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 35%

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ย. 2561 เวลา : 22:26:51
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:54 am