หุ้นทอง
JUBILE ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/61 ออกมาสวย เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้


JUBILE ประเมินแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/61 ออกมาสวย เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้ จากการเปิดตัวทั้งคอลเลคชั่นใหม่อย่าง “Hello Kitty” เมื่อปลายเดือนก.ย. ที่ผ่านมา และล่าสุดได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ "ยูบิลลี่ ไอโมเม้นท์" แหวนเพชรผสาน AI เป็นครั้งแรกของโลก รวมถึงการเปิดสาขาใหม่ กระตุ้นยอดขาย หนุนรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 5% ได้ตามเป้าหมาย อวดผลงานไตรมาส 3 ปี 61 กวาดรายได้ 360 ลบ. กำไร 51 ลบ. เพิ่มขึ้น 14%

                
นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2561 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3 ที่ผ่านมา และประเมินว่าจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปีนี้  เนื่องจากบริษัทได้เปิดตัวทั้งคอลเลคชั่นใหม่อย่าง “Hello Kitty” เมื่อปลายเดือนก.ย. 2561 และล่าสุดมีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ “JUBILEE iMOMENT”  ซึ่งเป็นการนำ AI เข้ามาบันทึกเรื่องราวผ่านเครื่องประดับเพชร พร้อมพรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญ พุฒิและจุ๋ย เป็นตัวแทนเล่าประสบการณ์ iMOMENT ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งการเปิดสาขาใหม่ที่ Terminal 21 พัทยา และ ไอคอนสยาม นอกจากนี้ ในช่วงเดือนธ.ค.ที่จะถึงนี้ บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบเคาน์เตอร์ ที่ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน จ.ชัยภูมิ  และงานอีเว้นท์ใหญ่ประจำปี ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีสินค้าใหม่ๆ และคอนเซ็ปท์งานที่ไม่เหมือนที่ผ่านมา
                
“ไตรมาส 4/2561 เชื่อว่าผลงานจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้  จากแคมเปญและงานอีเว้นท์ต่างๆ สินค้า Collection ใหม่ โดย iMOMENT เริ่มเปิดตัวจากกลุ่มลูกค้าคู่แต่งงาน ซึ่งจะขยายไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเก็บ Moment ในโอกาสอื่นๆไว้ด้วย รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีของบริษัท จะหนุนให้รายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 5% และกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมาย ซึ่งที่ผ่านมา 3ไตรมาสเราทำกำไรสุทธิได้ถึง 13% ถึงแม้ในปีนี้จะไม่มีมาตรการช้อปช่วยชาติ แต่มองว่ากำลังการจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ น่าจะมีการเติบโตที่ดี นอกจากนี้ ห้างสรรพสินค้าชั้นน้ำต่างๆ ยังมีการเปิดสาขาต่อเนื่อง ซึ่ง JUBILE มีแผนเติบโตไปตามห้างที่เปิด เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ใหม่” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว 
                
การเติบโตของธุรกิจส่วนหนึ่งเป็นผลจากการขยายสาขาใหม่ ทั้งภายใต้แบรนด์ยูบิลลี่ และฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค  ส่งผลให้สิ้นปีนี้จะมีสาขารวมทั้งสิ้น 132 สาขา จากปัจจุบันมีสาขารวม 128 สาขา ล่าสุดบริษัทได้เปิดสาขาที่ ไอคอนสยาม มีพื้นที่กว่า 163 ตารางเมตร โดยธีมดีไซน์ร้าน เป็นการจำลองคอนเซ็ปท์ของ Jubilee of Siam ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถ.สีลม รูปแบบร้านมีความแตกต่าง และโดดเด่น ดูทันสมัย เข้าถึงง่าย ซึ่งเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังการซื้อสูงในกลุ่ม Luxury ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนปี 2562 คาดว่าจะมีการเปิดสาขาใหม่ 3-5 สาขา โดยยังเป็นการเปิดรูปแบบเคาน์เตอร์ หรือร้านค้าในห้างสรรพสินค้าอยู่
                
สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2561 บริษัทมีรายได้รวม 360 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 45 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ระดับ 47% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 14%  ทั้งนี้แม้สภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังไม่ฟื้นตัวมากนัก ผู้บริโภคยังคงจำกัดการจับจ่ายใช้สอย แต่บริษัทยังคงรักษาระดับรายได้โดยมีสินค้าใหม่ๆ เช่น สินค้าลิขสิทธิ์ของ Hello Kitty รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อการกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น 

“แม้ในช่วงไตรมาส 3/2561 กำลังซื้อของผู้บริโภคยังไม่ปรับตัวดีขึ้น แต่เชื่อว่าการที่บริษัทฯได้เปิดตัว New Concept Store ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และอีก 4-5 สาขาที่ทยอยเปิดตัวในไตรมาส 4/2561 เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งจากสาขาเดิมของยูบิลลี่ และฟอร์เอฟเวอร์มาร์ค จะยังสนับสนุนยอดขายให้เติบโตหนุนรายได้ทั้งปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 5%” นางสาวอัญรัตน์ กล่าว
                
ขณะที่ผลประกอบการในงวด 9 เดือนของปี 2561 (ม.ค.-ก.ย.) บริษัทฯ มีรายได้รวม  1,124 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24 ล้านบาท คิดเป็น 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,100 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในงวด 9 เดือนแรกปี 2561 จำนวน 146 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวด 9 เดือนปี 2560 คิดเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้น 20%
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2561 เวลา : 15:22:23
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:31 pm