การค้า-อุตสาหกรรม
พาณิชย์ ผนึกกำลังสภาหอฯ จัดงาน 'Together is Power 2018' มอบรางวัลเชิดชูเกียรติสมาคมการค้าดีเด่นประจำปี 2561


กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดงาน ‘Together is Power 2018 : Connecting the Future’ มอบรางวัลสมาคมการค้าดีเด่น 24 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น 6 ราย ประจำปี 2561 เพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สมาคมการค้าไทยที่มีการบริหารจัดการธุรกิจที่เป็นเลิศตามมาตรฐานสากล อีกทั้งยังได้สร้างผู้นำที่มีความรู้ความสามารถเข้าสู่ ระบบเศรษฐกิจ เสริมพลังขับเคลื่อนการค้าของไทยให้เติบโตแข่งขันได้อย่างเข้มแข็งทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

 

 

นางสาวชุติมา  บุณยประภัศร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2561) กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน ‘Together is Power 2018 : Connecting the Future’ หรือ Trade Association Prestige Award (TAP Award)  โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสมาคมการค้าให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในการมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่สมาคมการค้าที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศตามหลัก Balanced Scorecard 4 มิติ ได้แก่ 1) ผลสำเร็จตามพันธกิจ 2) ความสามารถในการบริหารจัดการ 3) คุณภาพการให้บริการ และ 4) การพัฒนาองค์กร พร้อมทั้งมอบรางวัลให้ผู้บริหารสมาคมการค้าและผู้บริหารสมาคมการค้ารุ่นใหม่ที่ผ่านการประเมินจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมการค้าอย่าง 3600 ในคุณลักษณะของผู้บริหาร 6 ด้าน คือ 1) ความยุติธรรม ความเที่ยงธรรม ความซื่อสัตย์โปร่งใส 2) การสร้างความร่วมมือกับองค์กรภายนอก 3) การสร้างความเป็นปึกแผ่นเหนียวแน่นให้แก่องค์กร 4) การสร้างความเจริญเติบโตให้แก่องค์กร 5) การสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้องค์กร และ 6) ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้กับองค์กร

 

รมชกล่าวต่อว่าในปีนี้มีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลฯ แบ่งเป็น 4 ประเภท รวม 24 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้า รวม 6 ราย ดังนี้ 1) รางวัลสมาคมการค้ายอดเยี่ยม จำนวน 4 สมาคม 2) รางวัลสมาคมการค้า ดีเด่นรายมิติ จำนวน 20 สมาคม 3) รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น จำนวน 3 ราย และ 4) รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้ารุ่นใหม่ จำนวน 3 ราย และนอกจากจะมีการมอบรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวแล้ว ในภาคบ่ายยังได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล) ร่วมปาฐกถาพิเศษหัวข้อทิศทางเศรษฐกิจไทยในปี 2019” และผู้แทนจากคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้ามาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการแข่งขันทางการค้า ..2560” เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้สมาคมการค้ามีความพร้อมรองรับกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับทุกกลุ่มธุรกิจเพื่อเป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย 

โอกาสนี้กระทรวงพาณิชย์และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีกับสมาคมการค้าและผู้บริหารสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่สะท้อนถึงความทุ่มเท มุ่งมั่น และเสียสละของทุกท่านที่มีส่วนร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานของสมาคมการค้าจนประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลในวันนี้รวมถึงการก้าวไปสู่การเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสมาคมการค้าอื่นๆได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจสู่เกณฑ์มาตรฐานสากลต่อไป

การมอบรางวัลสมาคมการค้าดีเด่นและผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น ประจำปี 2561 นับเป็นกิจกรรมที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2556 โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้เกิดการสร้างเครือข่ายและเชิดชูเกียรติให้กับสมาคมการค้าที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศ รวมถึงกระตุ้นให้สมาคมการค้ามีการพัฒนาองค์กรและบทบาทในการพัฒนาธุรกิจพร้อมผลักดันสมาคมการค้าให้เป็นผู้นำสมาชิกในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจให้เข้มแข็งและจากการดำเนินงานที่ผ่านมามีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลสมาคมการค้าดีเด่น จนถึงปี 2561 รวม 46 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น รวม 23 ราย ซึ่งผู้ได้รับรางวัลกลุ่มนี้นับเป็นต้นแบบของสมาคมการค้าที่ดี และจะเป็นกำลังสำคัญของภาคธุรกิจ ในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน” รมช. กล่าวทิ้งท้าย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ย. 2561 เวลา : 00:53:09
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:52 am