แบงก์-นอนแบงก์
ธ.ก.ส. เตือนภัย! การแอบอ้างใช้แอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส.A-Mobile


ธ.ก.ส.เตือนภัยเกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไประวังการแอบอ้างและคัดลอก แอพพลิเคชั่นธ.ก.ส. A-Mobile เพื่อลวงเอาข้อมูลส่วนตัวและบัญชีนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง ย้ำต้องสมัครใช้งานที่ สำนักงาน ธ.ก.ส. เท่านั้น

 

 

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ แอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ไปใช้ โดยได้ส่ง Link ดาวน์โหลด (URL) ผ่านช่องทางต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ลูกค้ากรอกรายละเอียดเลขที่บัตรประชาชนและเลขที่บัญชีธนาคารโดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมีตราสัญลักษณ์ ธ.ก.ส. A-Mobile ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับสัญลักษณ์ของธนาคารมาก หากไม่ได้ตรวจสอบให้ชัดเจน อาจพลั้งเผลอเข้าไปโหลดใช้งาน ซึ่งลักษณะการแอบอ้างดังกล่าวอาจทำให้ลูกค้าได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการเอาผิดกับผู้แอบอ้างใช้สัญลักษณ์ดังกล่าวของธนาคาร อย่างไรก็ตามขอให้ลูกค้าพึงระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเข้าใช้งานLink ดาวน์โหลด (URL)ในลักษณะดังกล่าว 

 

 

 

สำหรับการสมัครใช้งานแอพพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ต้องสมัครใช้งานที่ สำนักงาน ธ.ก.ส. และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้โดยผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบปฏิบัติการ IOS ผ่าน App Store และระบบปฏิบัติการ Android ผ่าน Play Store เท่านั้น ไม่สามารถดาวน์โหลดผ่าน Link ดาวน์โหลด (URL)

หากท่านมีข้อสงสัยต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าว  สามารถติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และ Call Center 02 555 0555 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 พ.ย. 2561 เวลา : 15:21:52
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:03 am